Giá vàng hôm nay 25.3: Cuối tuần tiếp tục giảm
Thứ bảy, 25/03/2017 09:04

Chốt phiên giao dịch ngày 24.3, giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu giảm sau 6 phiên tăng liên tiếp trước đó kéo theo giá vàng trong nước cũng giảm theo.

gia vang hom nay 25.3: cuoi tuan tiep tuc giam hinh anh 1

Giá vàng hôm nay 25.3: Cuối tuần tiếp tục giảm

Chốt phiên giao dịch ngày 24.3 giá vàng thế giới sau 6 phiên tăng liên tiếp đã quay đầu giảm gần 4 USD, trong khi giá vàng trong nước cũng giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng.

 Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36, 430 – 36,630 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,450 (mua vào) – 36, 640 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên mức giá so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,520 – 36, 600 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 30.000 đồng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm mạnh thêm 120.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,040 – 34, 610 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 24.3 (giờ Việt Nam) giảm thêm gần 4 USD so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.243,58 USD/oz.

Thời gian gần đây, giá vàng nhận được nhiều sự hỗ trợ khi các nhà đầu tư đang lo ngại các chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump khó thành hiện thực điều này đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm mạnh và chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tuần qua.

Bên cạnh đó, quyết định giảm lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ ở kỳ hạn 10 năm cùng với sự  tham gia tích cực của các quỹ đầu cơ lớn trong đó quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR sau ba phiên giao dịch giảm lượng nắm giữ đã trở lại mua thêm 0,5% lượng nắm giữ lên 834,40 tấn.

Ở khía cạnh khác, mặc dù Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB bơm hàng tỉ euro vào nền kinh tế, tăng trưởng và lạm phát vẫn còn yếu và điều kiện thị trường trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu đang xấu đi nhanh chóng. Thậm chí nhiều dữ liệu của chính ECB cho thấy khu vực này đang bước vào thời kỳ tương tự như năm 2008. Khoản vay 10 năm của Đức hiện đang giao dịch với lợi tức âm, nghĩa là các nhà đầu tư mua món nợ ngày hôm nay sẽ nhận được ít tiền hơn khi nợ đáo hạn trong 10 năm.

Tuy nhiên, dù được hỗ trợ từ nhiều yếu tố chính trị nhưng sau 6 phiên tăng liên tiếp, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm do gặp phải ngưỡng cản.

Tại thị trường trong nước, với điều chỉnh tăng giảm đan xen, thị trường vàng vẫn tỏ ra khá thờ ơ chưa tạo được sức hút cho các nhà đầu tư đối với quý kim vàng, kèm theo là các giao dịch phát sinh giao dịch mờ nhạt. Lượng khách tập trung chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ, với xu hướng thăm dò và chờ cơ hội tham gia thị trường.

Trong phiên giao dịch giá vàng hôm nay 25.3, các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giá vàng , Giá vàng trong nước , Giá vàng giảm mạnh