Giá vàng hôm nay 23/6: Bán cắt lỗ, giá vàng đang đi lên
Thứ sáu, 23/06/2017 08:19

Giá vàng hôm nay 23/6 bắt đầu có dấu hiệu nhích nhẹ đi lên sau những phiên giảm điểm và phá đáy liên tiếp trước đó. 

Tính đến đầu giờ sáng ngày 23/6, giá vàng quay đầu nhích nhẹ và đang đứng ở mức 1.251,2 USD/ounce. Trong 24 giờ qua, giá vàng liên tục dao động không nhiều quanh mốc 1.250 USD/ouce và cuối cùng vượt trên được mốc quan trọng này.

Mốc 1.250 USD/ounce được các nhà đầu tư kỳ vọng là đáy thấp nhất trong tháng 6 của giá vàng, tuy nhiên, đáy này đã bị phá ngay từ giữa tuần. Giá vàng có lúc xuống nhất chỉ đứng ở mức 1.241 USD/ounce.

Vàng nhích nhẹ nhưng trên đà giảm giá.

Chính vì thế, khi giá vàng quay trở lại 1.250 USD/ounce, các nhà đầu tư ồ ạt chốt lời để cắt lỗ vì nghi ngờ khả năng giá vàng sẽ còn xuống mức thấp hơn nữa.

Một số dự báo cho rằng, giá vàng có thể về ngưỡng 1.100 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm đầu tuần: 1.257,3 USD/ounce và sau đó là: 1.268,5 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất đêm qua: 1.242 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng nhẹ còn với lý do giá dầu đang giảm xuống nghiêm trọng. Các nhà đầu tư cần phải tìm tới một phương án đầu tư an toàn hơn và vàng chính là câu trả lời.

Theo CNBC, giá vàng tăng chủ yếu do giá dầu đang giảm đến mức "không thể thấp nhận được". Căng thẳng tại vùng vịnh đang leo thang khi mà Qatar bị cô lập và điều này được dự đoán sẽ làm giá dầu bất ổn cũng như làm cho nền kinh tế thế giới lao đao.

Jeffrey Halley - chuyên gia kinh tế cho biết trên CNBC: "Giá dầu giảm giá mạnh và chắc chắn các hợp đồng tương lai mua bán vàng còn tăng nhiều trong thời gian tới khi mà rủi ro từ các phương án đầu tư ngoài vàng còn đi lên".

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Mỹ bất ngờ chứng kiến thông tin khả quan: đó là thống kê về bán lại nhà đất đang tăng giá trị tới con số lớn thứ 3 trong năm tháng 5, đẩy giá nhà đất lên cao đến mức "chưa từng có" - theo Business Insider. Chính vì thế, nhu cầu mua bán vàng để giữ giá còn tăng cao.

Giá vàng được dự đoán có thể còn tiếp tục đà tăng giá nhẹ trong thời gian tới khi mà các bất ổn đang leo thang và chắc chắn, các nhà đầu tư hướng tới sự an toàn.

Chốt phiên 22/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 21/6.

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giá vàng hôm nay , Bán cắt lỗ , giá vàng