Giá vàng hôm nay 17/8: Tăng rồi, chờ lên tiếp
Thứ tư, 17/08/2016 09:47

Giá vàng hôm nay 17/8 tiếp tục đứng khá vững ở mức cao do đồng USD rớt xuống mức thấp nhất 7 tuần so với Euro, Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h30 sáng 17/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,6 USD so với giá đóng cửa trên thị trường Mỹ lên 1.346,4 USD/ounce. Đêm qua, giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Comex (Mỹ) dao động trong biên độ từ 1.340 USD/ounce cho tới 1.350 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng mạnh 9 USD lên 1.357,2 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá 36 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Đêm qua, đồng USD rớt xuống mức thấp nhất trong 7 tuần so với euro, yen Nhật và franc Thụy Sĩ sau khi chủ tịch chi nhánh San Francisco của Fed John William thông báo một nghiên cứu cho rằng mục tiêu lạm phát của Mỹ có thể được nâng lên. Điều này có thể giúp Fed giữ lãi suất ở mức thấp lâu hơn và nó cũng cho thấy Fed lo lắng về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong thời gian tới.

Trong khi đó, giá dầu cũng tăng khá mạnh lên mức cao nhất 4 tuần sau khi Saudi Arabia tuyên bố sẵn sàng làm việc với các nước xuất khẩu dầu mỏ nhằm ổn định giá dầu trên thế giới. OPEC dự kiến sẽ nhóm họp vào cuối tháng 9.

Sự suy giảm của nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới cũng góp phần đẩy dòng tiền sang thị trường vàng.

Đêm nay, dự kiến thị trường vàng và đồng USD sẽ có thêm nhiều biến động khi mà Ủy ban thị trường mở (FOMC) của Mỹ công bố biên bản cuộc họp tháng 7. Theo các chuyên gia phân tích nếu Fed cho thấy sự do dự trong việc tăng lãi suất vào cuối năm nay sẽ khiến đồng USD tiếp tục suy yếu, điều này sẽ có lợi cho vàng.

Ở chiều ngược lại, chủ tịch chi nhánh New York của Fed William Dudley cho rằng, Fed có thể tăng lãi suất sớm nhất trong tháng 9 này với nhiều điều kiện được trích dẫn trong bài phát biểu. Tuyên bố của William Dudley giúp đồng USD thu hẹp biên độ giảm trong phiên đêm qua trên thị trường Mỹ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng vẫn được xác nhận trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự là điểm cao trong tháng 8: 1.374,2 USD. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại là mức thấp nhất trong tháng 7: 1.318,5 USD/ounce. Hiện tại vàng đang ở mức 1.346 USD/ounce.

Trên thị vàng trong nước, tính tới cuối giờ chiều 16/8, giá vàng đứng phổ biến ở mức 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60-90 ngàn đồng/lượng so với giá cuối phiên giao dịch liền trước.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 16/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, giá vàng phiên đầu tuần ít biến động khi phiên sáng giao dịch quanh ngưỡng 36,56-36,62 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên sang phiên chiều, đà tăng nhẹ của giá vàng thế giới đã kéo mỗi lượng vàng trong nước tăng khoảng 60 nghìn đồng và khép lại phiên ở mức 36,61-36,68. So với giá thế giới quy đổi, mức giá trong nước đang cao hơn khoảng 670 nghìn đồng/lượng. So với cùng thời điểm tuần trước, giá vàng tăng khoảng 140 nghìn đồng mỗi lượng.

Thị trường vàng miếng với diễn biến tương đối phẳng lặng, mặc dù giá vàng trong nước đã có những tín hiệu tích cực hơn. Một số khách nhỏ lẻ tranh thủ bán vàng ra khi giá vàng phục hồi trở lại được ghi nhận giao dịch chính trong ngày. Bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư vẫn án binh bất động, đứng ngoài thị trường để nghiên cứu thêm các thông tin ảnh hưởng tới giá vàng.

Theo góc nhìn từ phía các chuyên gia phân tích, những ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô trên toàn cầu là nguyên nhân chính để hình thành xu hướng giá. Tuy nhiên thời điểm này, sức bật của giá vàng thế giới chưa đủ mạnh cùng kết hợp với thanh khoản thị trường trong nước khá mỏng khiến thị trường giao dịch ngày một trầm lắng hơn.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: gia vang , gia vang trong nuoc , gia vang quoc te