Giá vàng hôm nay 12/12: Vàng treo cao bất chấp USD tăng dốc
Thứ tư, 12/12/2018 08:57

Giá vàng hôm nay 12/12 trên thế giới tiếp tục treo quanh đỉnh 5 tháng bất chấp đồng USD tăng trở lại sau những biến động bất ngờ tại châu Âu. Tuy nhiên, áp lực lên đồng bạc xanh vẫn lớn và vàng vẫn phần nào được hưởng lợi.

Tới đầu giờ sáng 12/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.253 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 4,1% (53,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tục treo quanh đỉnh 5 tháng bất chấp đồng USD tăng trở lại sau những biến động bất ngờ tại châu Âu. Tuy nhiên, áp lực lên đồng bạc xanh vẫn lớn và vàng vẫn phần nào được hưởng lợi.

Yếu tố kéo vàng đi chủ yếu do giới đầu tư tạm thời tìm tới mặt hàng này như một kênh trú bão trong bối cảnh thế giới đang ở vào một thời điểm nhạy cảm. Các thị trường tài chính đang chờ đợi phản ứng giữa Mỹ và Trung về không chỉ cuộc chiến thương mại đang hòa hoãn trong 3 tháng mà còn cả 1 cuộc chiến công nghệ.

Giới đầu tư cũng chờ đợi xem triển vọng kinh tế Mỹ và thế giới sẽ như thế nào cũng như định hướng về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Với những diễn biến gần đây, bao gồm những tín hiệu hạ nhiệt của nền kinh tế Mỹ, nhiều khả năng Fed có thể dừng chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, đồng USD tạm thời có phiên tăng giá so với rổ tiền tệ do đồng bảng Anh tụt giảm sau những diễn biến về việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit). 

Giá vàng hôm nay 12/12: Vàng treo cao bất chấp USD tăng dốc

Giá vàng hôm nay: treo ở đỉnh 5 tháng.

 Đồng bảng tụt giảm ngay sau khi EU giữ lập trường đanh thép: khẳng định sẽ không tái đàm phán với Anh khiến nước Anh rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan". Thủ tướng Anh Theresa May bất ngờ tuyên bố tạm hoãn bỏ phiếu thỏa thuận Brexit theo kế hoạch với hi vọng kéo dài thêm thời gian nhằm tìm kiếm những nhượng bộ khác từ phía EU.

Các thị trường lo ngại, thời gian còn lại chưa đầy 4 tháng nữa và rất có thể Anh rời EU mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào. Nếu điều này diễn ra, thì cả Anh và EU sẽ thiệt hại lớn.

Hiện tại, nước Anh đang bất ổn nội bộ sâu sắc. Hàng loạt các quan chức cấp cao từ chức trong thời gian gần đây.

Về dài hạn, đồng USD được dự báo sẽ theo chiều đi xuống do nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu qua thời kỳ tăng trưởng cao điểm và hơn hết là cũng sẽ chịu tổn thất từ một cuộc chiến với Trung Quốc.

Fed sẽ khó có thể tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất vốn định ra từ trước đó.

Vàng tạm thời là tài sản an toàn hơn so với các loại tài sản khác, trong đó có đồng USD và chứng khoán.

Để có thể xác định một hướng rõ ràng hơn đối với vàng và USD, giới đầu tư hiện đang hướng sự chú ý đến cuộc họp chính sách của Fed trong hai ngày 18-19/12 tới để dự đoán về kế hoạch tăng lãi suất tại Mỹ trong tương lai.

Theo nhiều chuyên gia, các thị trường vẫn cho rằng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12, nhưng người ta hoài nghi về khả năng lãi suất sẽ tăng thêm nữa trong năm tới.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 11/12 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 40-60 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, mặc dù những cơn sóng vàng của thị trường thế giới thời gian gần đây leo lên bậc thang mới tuy nhiên giá vàng miếng trong nước tăng khiêm tốn. Thị trường vàng trong nước diễn biến khá mờ nhạt do lượng cung cầu trên thị trường không tương xứng, trong đó lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm ưu thế.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Giá vàng hôm nay , giá vàng trong nước , vàng 9999