Giả Công an lừa hơn 700 triệu đồng của người dân
Thứ bảy, 06/07/2019 11:34

Các đối tượng liên tục đưa ra các thông tin đe dọa người dân và yêu cầu thường xuyên nghe máy để nạn nhân không có thời gian suy nghĩ và hỏi người khác.

Nạn nhân trình báo tại Công an tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn.

Thông tin ban đầu, một số người dân trên địa bàn Lạng Sơn mới trình báo Công an tỉnh này về việc bị các đối tượng giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án để lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Theo trình báo, các đối tượng trên đã gọi điện thoại tự xưng là cán bộ ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án đang điều tra, truy tố, xét xử vụ án có liên quan đến tài khoản ngân hàng của người dân và yêu cầu người dân chuyển tiền đến tài khoản của chúng để điều tra làm rõ, sau điều tra nếu làm rõ được số tiền sẽ trả lại tiền cho nạn nhân.

Quá trình nói chuyện qua điện thoại, các đối tượng liên tục đưa ra các thông tin đe dọa người dân và yêu cầu thường xuyên nghe máy để nạn nhân không có thời gian suy nghĩ và hỏi người khác.

Sau khi nạn nhân chuyển tiền thì đối tượng đứng tên mở tài khoản để chiếm đoạt.

Số tiền các đối tượng chiếm đoạt ước tính lên đến hơn 700 triệu đồng.

"Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án", Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đồng thời khuyến cáo, qua vụ việc trên, người dân cần hết sức cảnh giác trước những đối tượng sử dụng thủ đoạn tương tự để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Người dân lưu ý, khi cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án cần làm việc với người dân, sẽ có giấy mời, triệu tập để trực tiếp làm việc chứ không làm việc qua điện thoại. Nếu nhận được những cuộc điện thoại yêu cầu chuyển tiền hoặc đặt vấn đề để mở tài khoản ngân hàng để nhận, rút tiền không rõ nguồn gốc thì hãy đến ngay cơ quan Công an gần nhất để trình báo, vừa góp phần bảo vệ tài sản của bản thân, vừa giúp lực lượng chức năng nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm lừa đảo", Công an tỉnh Lạng Sơn nêu rõ.

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: lừa hơn 700 triệu đồng của người dân , giả danh công an , tin pháp luật