Gia cảnh khốn khó của nghi phạm sát hại 5 người trong một gia đình ở Sài Gòn
Thứ hai, 19/02/2018 08:37

Quá trình điều tra lí lịch, Tình khai là con út trong gia đình có 2 anh em; cha làm nông, còn mẹ buôn bán ở chợ.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 16-2 (mùng 1 Tết) – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM xác nhận, Công an quận Bình Tân đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Thông tin ban đầu, sáng ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết), một nam thanh niên tìm đến gõ cửa ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) thì tá hỏa phát hiện bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) nằm gục chết gần trước cửa ra vào nên vội trình báo công an. Khi cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường, một cảnh tượng đau lòng hơn khi cả vợ chồng ông Chinh và 3 người con là cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi) cũng được phát hiện bị sát hại ở những địa điểm khác nhau trong căn nhà này.

Hiện trường vụ thảm án

Hiện trường vụ thảm án

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP.HCM đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy việc điều tra phá án. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự - CATP, Công an Q.Bình Tân và các phòng, ban nghiệp vụ của Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an được huy động tham gia vào cuộc điều tra phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh Tiền Giang), là người làm công của gia đình ông Chinh. Chiều 16-2, các trinh sát bắt được Tình khi hắn đang ăn nhậu cùng một người bạn ở Long An.

Bước đầu, Tình khai xin vào làm nhân công tại cơ sở gia công máng xối của gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ đường số 7, Khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) được khoảng 2 tháng.

Tại cơ sở này, ngoài Tình còn có 2 công nhân khác đều quê tỉnh Thanh Hóa, đồng hương với ông Chinh.

Tình nói, thời gian làm việc tại đây thường bị ông Chinh la mắng, bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) đánh đập. Ngoài ra, ông Chinh còn bênh vực cho 2 công nhân đồng hương khiến Tình bực tức trong lòng. Do quá uất ức, Tình lên kế hoạch sát hại cả gia đình ông Chinh để trả thù.

Chiều 27 Tết, gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cuối năm tại nhà, Tình và 2 công nhân trong cơ sở đều tham dự. Tàn tiệc, Tình xin ngủ lại nhà ông Chinh để sáng mai về quê.

Thời điểm này, Tình thủ sẵn 1 con dao bấm trong người chờ thời cơ để ra tay. Chờ các thành viên trong gia đình ông Chinh ngủ say, Tình cầm dao đi từng phòng rồi ra tay sát hại 5 người dã man.

Tình còn khai, trong khi ra tay, các nạn nhân có chống cự nên hắn xuống bếp lấy thêm 1 con dao tiếp tục gây án đến cùng. Dù đã giết chết vợ chồng ông Chinh nhưng vì muốn bịt đầu mối nên Tình xuống tay sát hại 3 người con của vợ chồng ông này.

Sau khi gây án, Tình lấy 1 số tài sản và chiếc xe gắn máy hiệu AirBlade màu trắng của gia đình nạn nhân tẩu thoát. Do bị thương ở tay nên Tình ghé vào Bệnh viện Quân y 175 băng bó vết thương rồi chạy xe về Long An lẩn trốn.

Theo những người ở quê nghi phạm sinh sống, gia đình Tình hòa đồng, chưa bao giờ mất lòng bất ai. Riêng Tình đi làm nên cũng ít có thời gian gặp.

Được biết, Tình là con út trong gia đình có 2 người con, cha mẹ của Tình trước kia sinh sống tại huyện Chợ Mới (An Giang), từ năm 1994, chuyển sang lập nghiệp với nghề buôn bán trái cây và làm ruộng ở huyện Tri Tôn, cuộc sống của họ với láng giềng khá chan hòa và không có mâu thuẫn. Thời điểm con trai gây án, họ vẫn miệt mài với công việc miệt vườn mà không hề hay biết sự tình.

Ba năm trước, cha Tình phát hiện con trai học lớp 9 của mình ham chơi và tụ tập với bạn bè xấu nên ông la mắng. Tình bỏ học để đi bán vé số, rồi làm phụ xe khách tuyến Tri Tôn - TP.HCM sau đó mới chuyển vào nhà ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) làm công cho gia chủ có nghề máng xối inox.

Bên cạnh đó, những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày giáp Tết cho biết, Tình vốn ít nói và thường chơi với tụi trẻ con ở xóm. Không ai nghĩ Tình lại có thể giết 1 lúc 5 mạng người nơi mình làm, học việc.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thảm sát , gia cảnh khốn khó , sát hại 5 người