Ghi bàn thắng 'quý hơn vàng' ở phút bù giờ cuối cùng, Oman buộc Việt Nam chờ đến phút chót
Thứ năm, 17/01/2019 22:55

Rốt cuộc, người hâm mộ Việt Nam có lẽ sẽ phải thức đến tận 1 giờ sáng để chờ cánh cửa cuối cùng hé ra với thầy trò HLV Park Hang-seo. Chưa bao giờ sự chờ mong lại đáng sợ đến vậy.

Giống như trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo với Yemen trước đó, Oman cần một trận thắng đậm trước Turkmenistan, ít nhất là cách biệt 2 bàn để qua mặt đội tuyển Việt Nam, đoạt chiếc vé vào vòng 1/8 mà không phải thấp thỏm chờ trận đấu cuối cùng giữa Lebanon và Triều Tiên. Với tình thế ấy, Oman nhập trận với tâm thế đè bẹp đối phương, giải quyết trận đấu càng nhanh càng tốt.

Và họ đã có được điều mình cần - bàn thắng sớm. Và tình cờ, bàn thắng ấy đến từ tình huống tương tự với đội tuyển Việt Nam trước Yemen trước đó gần 1 ngày. Ở một cự ly đá phạt và góc sút tương tự bàn thắng của Quang Hải, Ahmed Al Mahaijri tung cú sút chân phải đưa bóng đi lượn qua hàng rào, khiến thủ thành Mamed Orazmuhamedov phải bay người trong tuyệt vọng.

Ghi bàn thắng

Chỉ cách chiếc vé vào vòng 1/8 có 1 bàn thắng, Oman tràn lên tấn công, và suýt nữa thì sớm đạt được mục đích. Chỉ 10 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Oman thêm lần đưa bóng vào lưới của đối phương, tuy nhiên trước đó, cầu thủ số 4 của họ đã phạm lỗi với thủ môn Turkmenistan.

Mười phút sau đó, trong sự lơi lỏng của hàng phòng ngự, đến lượt họ trả giá cho sự chủ quan, cũng như quá chăm chú tràn lên tấn công để đạt được mục đích. Phút 41, Altymyrat Annadurdyyev - tiền đạo duy nhất trong đội hình Turkmenistan băng thẳng và vòng cấm, đón pha chọc khe của đồng đội trước khi bất ngờ quăng chân sút bóng vào góc gần tung lưới thủ thành Oman.

Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến thêm một màn "đánh phủ đầu" đầy nỗ lực từ các cầu thủ tấn công Oman. Bóng mới lăn có 7 phút, trọng tài đã phải ra tay khi bóng sút nữa lăn qua vạch vôi khung thành Turkmenistan, trước khi thủ thành Mamed Orazmuhamedov kịp vớt bóng ra.

Từ phút 60 trở đi, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Turkmenistan, tất cả các cầu thủ trên sân, trừ thủ thành của Turkmenistan đều hầu như chỉ di chuyển trên mặt sân của đội bóng áo xanh. Các cổ động viên Oman trên sân đều đứng cả dậy để cổ vũ đội nhà, đồng thời chờ đợi bàn thắng đến từ hàng loạt những tình huống phạt góc của Oman.

Suốt hơn 30 cuối trận, thủ thành Mamed Orazmuhamedov chơi cực kỳ xuất sắc, liên tục có những pha xuất tướng, khép góc, cũng như bay người cản phá mọi pha kết thúc của các chân sút Oman. Một phần nữa, là đẳng cấp của Oman có lẽ chưa đủ để có thể "đè ngửa" Turkmenistan như cái cách Uzbekistan đã làm. Nên nhớ, Nhật Bản cũng chỉ thắng Turkmenistan với cách biệt tối thiểu.

Ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ cuối cùng, Oman buộc Việt Nam chờ đến phút chót - Ảnh 3.

Có công mài sắt, có ngày nên kim. Rốt cuộc, những pha phạt góc liên tục của Oman cũng giúp họ tìm được bàn thắng. 13 không phải là một con số đẹp theo quan niệm của nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng với Oman hôm nay, có lẽ nó là con số đẹp, bởi cú phạt góc thứ 13 của họ đem về bàn thắng giúp thêm lần nữa vượt lên đối thủ, hé lại cánh cửa vào vòng 1/8.

Bàn thắng ấy được ghi ở phút thứ 84.

Trận đấu được bù giờ 3 phút. Và đúng ở phút bù giờ cuối cùng, sau khi trọng tài bỏ qua một quả phạt đền cho Oman, họ có được điều mình muốn - bàn thắng đến từ pha đánh đầu của Mohammed Al-Musallami, ở đúng phút bù giờ cuối cùng, để đẩy thầy trò HLV Park Hang-seo vào hi vọng cuối cùng mang tên Triều Tiên. Nếu không thua hơn 3 bàn, Triều Tiên sẽ trao cho đội tuyển Việt Nam chiếc vé cuối cùng vào vòng 1/8, ở phút chót.

Đêm nay, người hâm mộ Việt Nam không ngủ để mong đợi phép màu đến với đội tuyển mà họ yêu quý.

Tỷ số: Oman 3-1 Turkmenistan

Ghi bàn

Oman: Ahmed Al Mahaijri (20'), Muhsen Al Ghassani (84'), Mohammed Al-Musallami (90'+3)

Turkmenistan: Altymyrat Annadurdyyev (41')

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tuyển việt nam , Asian cup 2019 , Oman