Gạt lệ chia tay Lee Chong Wei: 'Vua về nhì' vĩ đại khổ sở vì ung thư
Thứ sáu, 14/06/2019 07:45

Thi đấu rồi giải nghệ âu cũng là điều bình thường trong thể thao nhưng sao lời chia tay của Lee Chong Wei lại day dứt tới vậy.

Tháng 7/2018 sau khi báo giới Malaysia thông báo tin cực sốc: Lee Chong Wei mắc ung thư mũi, khiến người hâm mộ cầu lông thế giới vô cùng bàng hoàng, xót xa. Nhưng cuối năm 2019, hình ảnh Lee trở về từ Đài Loan (Trung Quốc) và thông báo điều trị thành công căn bệnh ung thư khiến cổ động viên hân hoan và mơ về một ngày được xem anh thi đấu trở lại.

Kết quả hình ảnh cho Lý Tông Vỹ

Giọt nước mắt của người đàn ông đích thực: Lee Chong Wei

Lee đã trở lại tập luyện vào đầu năm 2019 nhưng rồi 2 lần lỡ hẹn trở lại. Bệnh ung thư có liên quan trực tiếp tới tính mạng con người không phải "trò đùa", các bác sỹ khuyên Lee không nên đặt cơ thể vào trạng thái vận động căng thẳng, rất dễ khiến bệnh tái phát. Dù đam mê vẫn cháy bỏng và nhiều điều còn dang dở nhưng Lee vẫn phải quyết định dừng lại để đảm bảo sức khỏe.

Sáng 13/6 Lee Chong Wei tổ chức cuộc họp báo tại văn phòng Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao để tuyên bố giải nghệ. Huyền thoại Malaysia bật khóc, nước mắt rưng rưng thông báo giải nghệ, chứng kiến hình ảnh xúc động ấy, người hâm mộ đã chứng kiến anh thi đấu trong suốt gần 2 thập kỷ qua cũng không thể cầm nước mắt.

Trong suốt 19 năm thi đấu đỉnh cao, Lee đã cống hiến cho làng cầu lông thế giới tất cả những gì anh có thể, đổi lại anh giành được tổng cộng 69 danh hiệu và trở thành người giữ ngôi số 1 lâu nhất thế giới. Dường như đã có tất cả mọi thứ nhưng thật buồn, bởi chức vô địch thế giới và tấm HCV Olympic cứ "lảng tránh" anh.

Lee luôn thiếu một thứ gì đó để có được 2 chức vô địch kể trên. 3 lần lọt vào chung kết giải vô địch thế giới, 3 lần đi tới trận tranh HCV Olympic nhưng Lee đều thua trước 2 cái tên quen thuộc người Trung Quốc: Lin Dan, Chen Long.

Liên tục vô duyên với 2 giải đấu lớn đó là lý do người ta gọi Lee với cái biệt danh có phần mỉa mai: "Kẻ về nhì vĩ đại". Nhưng với một tay vợt vươn lên phần lớn nhờ vào sự khổ luyện và duy trì niềm đam mê mãnh liệt cho tới khi giải nghệ thì Lee xứng đáng với một danh xưng mĩ miều hơn: "Vua về nhì". Lee xứng đáng là một trong những vị "Vua" cầu lông với tất cả những sự cống hiến dành cho cầu lông suốt 19 năm qua.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Gạt lệ chia tay Lee Chong Wei , Lee Chong Wei , cầu lông thế giới