Gặp người đàn ông Anh tuyên bố phát hiện MH370 trong rừng Campuchia
Thứ bảy, 22/09/2018 12:06

Tờ Daily Star vừa có bài phỏng vấn người đàn ông tuyên bố đã phát hiện xác máy bay MH370 trong một khu rừng Campuchia.

Gặp người đàn ông Anh tuyên bố phát hiện MH370 trong rừng Campuchia - 1

Ian Wilson, 37 tuổi, nói rằng mình đã phát hiện MH370 trong rừng Campuchia

Vào một đêm hai năm trước, Ian Wilson, 37 tuổi, đang mắc chứng mất ngủ. Ahh quyết định mở máy tính xách tay và xem Google Maps.

Nằm bên cạnh vị hôn thê của mình, cô Sarah Barry, Wilson “rợn gáy” khi phát hiện một vật thể có đường viền màu trắng bí ẩn ở Campuchia.

Anh nói với Daily Star Online: "Tôi thức cả đêm. Tôi không thể ngủ và khi nhìn tôi thấy chiếc máy bay đó, nó trông rất thực, tôi rợn gáy".

Wilson - người đã sử dụng Google Maps một cách chuyên nghiệp trong vai trò nhà sản xuất video trong 10 năm - ngay lập tức tin rằng anh đã giải mã được bí ẩn MH370.

Gặp người đàn ông Anh tuyên bố phát hiện MH370 trong rừng Campuchia - 2

Hình ảnh chụp từ Google Earth cho thấy vật thể nghi là máy bay

Chỉ vài đêm trước đó, người đàn ông sống ở Camden nước Anh đã xem một bộ phim tài liệu về chuyến bay Varig 254 rơi xuống rừng Amazon năm 1989.

Và bộ phim đã truyền cảm hứng cho Wilson lên đường tìm máy bay trong rừng Campuchia.

Wilson càng tin vào suy đoán của mình sau khi nhập tọa độ vào Google Earth và chuyển sang chế độ xem mặt đất 3D. Từ đó, anh thấy máy bay nằm trên sườn núi ở góc 45 độ.

Wilson sử dụng công cụ trên Google Earth để đo chiều dài xác máy bay và kết quả là khoảng 70 mét, dài hơn chiếc Boeing 777-200 một chút nhưng có khoảng cách bí ẩn giữa đuôi và thân.

Gặp người đàn ông Anh tuyên bố phát hiện MH370 trong rừng Campuchia - 3

Wilson sử dụng công cụ trên Google Earth để đo chiều dài xác máy bay
và kết quả là khoảng 70 mét

Chiếc máy bay mà Wilson phát hiện nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 96km, một khu vực rất đáng nghi vì MH370 biến mất khi chuyển từ không phận Malaysia sang Việt Nam.

Nhưng Wilson cũng nói rằng rằng không có thông tin nào là chắc chắn trừ khi máy bay hoặc hộp đen được tìm thấy.

Các chuyên gia nói rằng hình ảnh do Wilson chụp được là của máy bay đang bay và Google Maps đã lưu lại mà không xóa đi. Tuy nhiên, Wilson vẫn cương quyết tin rằng đây là ảnh chụp máy bay trên mặt đất.

Anh nói với Daily Star: "Từ mọi góc độ có thể, tôi thấy máy bay nằm trên núi, và bạn có thể thấy nó nằm ở mặt đất”.

Gặp người đàn ông Anh tuyên bố phát hiện MH370 trong rừng Campuchia - 4

Chiếc máy bay mà Wilson phát hiện nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 96km

Wilson đã gặp bác sĩ hôm thứ 4 để tiêm phòng vắc xin trước khi vào rừng Campuchia tìm máy bay.

Sử dụng tiền tiết kiệm của mình, Wilson sẽ bay đến đất nước Đông Nam Á vào đầu tháng 10 sau khi ký kết một thỏa thuận với công ty Trực thăng Campuchia.

Wilson, người đã có hai con, nói thêm: "Tôi không ngại đi tiêm phòng và tiết kiệm tiền để tìm máy bay. Tôi rất nghiêm túc về việc này. Tôi ước trước đây mình có phương tiện để đi và điều tra vụ biến mất máy bay. Khi tôi đi, tôi sẽ không để lại câu hỏi nào chưa được trả lời, bạn hãy tin vào điều đó”.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: MH370 , máy bay MH370 mất tích , tìm kiếm MH370