Gần Tết ôm con về ngoại mới thấu nỗi khổ khi lấy chồng giàu
Thứ hai, 04/02/2019 16:47

Bị chồng tát rồi chửi rủa là đồ ăn bám, chị lặng lẽ dọn đồ ôm con về ngoại dù Tết đã cận kề.

Không phải lúc nào lấy được người chồng giàu có, nhà lầu, xe hơi… cũng là may mắn của phụ nữ. Có những người cho đến lúc bất lực ôm con về nhà ngoại, mới thấu nỗi khổ khi lấy chồng giàu.

Bà mẹ 1 con trong câu chuyện đăng trên NEU confessions mới đây là một ví dụ. Chia sẻ câu chuyện của mình, chị mong các cô gái nhìn vào đó mà có sự lựa chọn sáng suốt hơn.

Chị là một cô gái xinh đẹp, học giỏi, từ khi học cấp 3 đã có nhiều người theo đuổi. Tốt nghiệp đại học ra trường, chị làm việc cho một công ty tư nhân, mức lương 18 triệu/tháng, chưa kể thưởng. Đó là được xem là mức lương cao so với rất nhiều người.

gan tet om con ve ngoai moi thau noi kho khi lay chong giau - 1

Gần Tết phải ôm con về ngoại, chị thấu nỗi khổ khi sống phụ thuộc
vào người khác (ảnh minh họa)

Chị quen người chồng hiện tại khi vừa ra trường. Anh hơn chị 1 tuổi, đúng chuẩn trai nhà giàu khi vừa có nhà riêng, xe riêng, vừa kiếm tiền gấp 10 lần chị. Nhìn vào bản thân mình “xinh đẹp, gia đình cơ bản”, chị nghĩ chả tội gì mà không lấy chồng giàu để sau này cuộc sống ổn định, chỉ cần ở nhà chăm con.

Kết hôn xong, chị được ở trong biệt thự của chồng, thừa hưởng chiếc xe ô tô cũ của chồng. Chị còn được gia đình chồng xin cho một công việc trong nhà nước, lương thấp hơn nhưng lại có nhiều thời gian.

Cuộc sống thật sự viên mãn cho đến khi chị mang bầu, sinh con. Vợ chồng chị thường xuyên cãi vã mà mỗi lần xung đột, chị lại bị chồng nói là đồ ăn bám.

Nhiều lúc chị nghĩ chồng nói đúng khi mọi thứ chị có bây giờ từ nhà, xe đến công việc đều là của chồng. Thay vì phản kháng, chị chọn cách nhẫn nhịn, cố gắng ngoan ngoãn chăm sóc chồng con.

Thế nhưng, đỉnh điểm của mâu thuẫn cuối cùng cũng đến. Đó là ngày cận Tết, con chị ốm, chồng thì đi tiếp khách rồi hát karaoke “tay vịn” cả đêm không về. Lúc chị ý kiến thì bị chồng tát đỏ mặt và chửi rủa: “Cô chả là cái gì trong nhà này, tất là là do tôi, bố mẹ tôi giúp hết… Tôi đi làm vất vả như vậy, có mỗi việc sinh con, nuôi con mà cô cũng để con ốm rồi đổ tại tôi. Biết vậy, tôi đã không lấy cô cho mệt”.

Chị chỉ im lặng rồi dọn đồ đạc, ôm con về ngoại dù Tết đã cận kề. Chồng chị chỉ nói đúng một câu: “Có về không? Mà thôi, không về cũng được. Ở đó luôn đi”.

Đến giờ chị vẫn không biết khi nào hai vợ chồng mới làm lành hoặc là chẳng bao giờ lành nữa. Chị ước ngày xưa không lấy chồng giàu, hoặc dù có lấy đi nữa đi thì vẫn phải làm công việc để tự chủ tài chính. Chị không cần 1 căn biệt thự, cũng chẳng cần xe hơi, chỉ cần một ngôi nhà nhỏ nhưng ấm cúng.

Câu chuyện thu hút hơn 5000 lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận. Đa phần dân mạng đều cho rằng, lỗi của cô gái không phải là lấy chồng giàu mà là lựa chọn đặt cuộc sống của mình vào tay người khác.

“Vấn đề của chị là lấy phải chồng tồi chứ không phải chồng giàu. Và quan trọng nhất là chị giỏi giang như thế mà lại lựa chọn phụ thuộc vào người khác. Chưa muộn đâu, chị chọn lại đi nhé”, một nick name chia sẻ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Lấy chồng giàu , Tâm sự phụ nữ , Hạnh phúc gia đình