Gần như chắc chắn Việt Nam sẽ có bản quyền ASIAD 2018 trong hôm nay?
Thứ ba, 21/08/2018 09:18

Nhà đài này không phủ nhận việc đang đàm phán mua bản quyền và cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin mới trong hôm nay (21/8).

Gần như chắc chắn Việt Nam sẽ có bản quyền ASIAD 2018 trong hôm nay? - 1

Nếu có đơn vị ở Việt Nam mua được bản quyền ASIAD 2018, người hâm mộ bóng đá
sẽ được theo dõi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trên màn ảnh nhỏ
một cách hợp pháp.

Từ chiều 20/8, nhiều thông tin lan truyền internet cho biết, một đài truyền hình có trụ sở ở Hà Nội đang đàm phán với phía đối tác để mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ thể thao nước nhà, nhưng câu hỏi đặt ra là “đó là đài nào?”.

Để làm rõ câu hỏi này, tối cùng ngày, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Ông Nam khẳng định: “VTV không đàm phám”.

Ngoài ra, theo thông tin trên ICT News, đại diện VTVCab, K+, FPT và Viettel cũng đều xác nhận không tham gia đàm phán mua bản quyền ASIAD 2018.

Tới khuya 20/8, giới thạo tin bắt đầu truyền tai nhau về danh tính của đài truyền hình đang trong quá trình thương thảo, mua bản quyền ASIAD 2018 với đối tác KJSM World (Hàn Quốc) chính là đài VTC dưới sự tài trợ của một doanh nghiệp lớn.

Trao đổi với PV lúc 7h sáng 21/8, ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài Truyền hình VTC cho hay: “Tính tới thời điểm này, VTC chưa thể phát ngôn được gì”. Song ông Trung cho biết thêm: “Trong hôm nay có thông tin gì mới thì sẽ cung cấp thêm”.

Như vậy có thể thấy, so với lời phủ nhận rõ ràng từ các đài khác thì thông tin từ Giám đốc VTC đã đặt ra niềm hi vọng cho người hâm mộ thể thao tại Việt Nam nói chung và môn thể thao vua nói riêng.

Đặc biệt, “hôm nay có thông tin gì mới” như chia sẻ của vị đại diện VTC càng khiến hi vọng Việt Nam có bản quyền ASIAD 2018 trước vòng 1/8 của môn bóng đá nam trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết.

Trước đó, một nguồn tin riêng từ Ủy ban Olympic Việt Nam đã tiết lộ với ICT News về việc một đơn vị truyền hình của Việt Nam đã có buổi gặp gỡ với đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 ở Việt Nam vào chiều 20/8. Quá trình thương thảo khá thuận lợi và nhiều khả năng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận trong thời gian sớm nhất có thể.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bản quyền ASIAD 2018 , ASIAD 2018 , U23 Việt Nam