Gã đàn ông ngày xin ngon ngọt tiền, đêm vác dao 'dạy vợ'
Chủ nhật, 18/01/2015 15:50

Hơn 10 năm chung sống, những gì chị Lùng nhận được từ chồng không phải là sự che chở, thương yêu.

Chị Lùng

Chị Lùng

Những đêm chồng say khướt trở về, người phụ nữ ấy lại rùng mình nghĩ đến viễn cảnh bị chửi bới, nhục mạ, thậm chí đánh đập thậm tệ. Nhưng sau chừng ấy thời gian cam chịu, chị vẫn không thể ngờ có ngày bị chồng dùng dao rạch mặt, truy sát giữa đêm chỉ vì cơn ghen vu vơ.

4-1421457413527-1421570532
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng

Cuộc điện thoại khởi nguồn tội ác

Nạn nhân của vụ rạch mặt vợ là chị Dương Thị Lùng (1970, ngụ xã Nam Bình, huyện An Biên, Kiên Giang). Còn đối tượng thực hiện hành vi hèn hạ trên là Võ Thành Nhơn (1968). Vụ việc sau đó khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và bày tỏ thái độ lên án hành vi tàn độc và hèn hạ của đối tương. Được biết, đây chỉ là đỉnh điểm hàng loạt vụ bạo hành dã man trước đó mà Nhân gây ra với vợ mình. Gượng dậy bên giường bệnh với khuôn mặt đầy sẹo, chị Lùng vẫn chưa hết hoảng loạn. Chị kể: Những năm tháng gá nghĩa với Nhơ là chuỗi ngày chị phải nhẫn nhục chịu đựng bao trận đòn, nhiếc móc thậm tệ của chồng. Nhưng dẫu nằm mơ, chị cũng không nghĩ sẽ có ngày bị chồng xuống tay tàn bạo như vậy.

Chị Lùng nhớ lại: Gần 23h đêm 27/12, sau khi đi uống rượu về thì Nhơn vô cớ ghen tuông, kiếm chuyện chửi mắng vợ. Lý do là trước đó trong lúc điện thoại hết pin, Nhơn có mượn điện thoại của chị để đi làm. Trong lúc đang giữ điện thoại của chị Lùng thì Nhơn thấy có một số máy lạ gọi đến. Phía đầu dây bên kia, giọng một người đàn ông nói chuyện với ý định rủ chị Lùng đi làm ăn. Nghe xong, Nhơn không đáp lại mà lạnh lùng cúp máy, lòng hậm hực nghĩ rằng vợ đã lén lút quan hệ với người đàn ông khác. Gã còn nung nấu ý định sẽ “dạy” cho vợ một bài học vì tội “chán chồng”.

Chiều hôm đó, nhơn bỏ đi uống rượu đến say mềm rồi mới trở về nhà với thái độ hung hãn. Vừa gặp chị Lùng, Nhơn đã cất giọng hầm hè đe dọa: “Mày dám qua mặt tao hò hẹn với thằng nào? Tụi mày định dắt tay nhau bỏ đi à? Mày khai mau, mày đã lén lút hẹn hò với thằng nào? Hả con… kia?”. Đang ngủ trong màn, nghe những lời vu khống xúc phạm của chồng, chị Lùng hết lời giải thích. Nhưng khổ nỗi, bao nhiêu lời giãi bày của chị đều bị gã chồng cuồng ghen bỏ ngoài tai. Trong lúc chị đang tiếp tục đang phân bua thì Nhơn bất ngờ chạy vào trong nhà lấy con dao mang thẳng vào buồng rạch nát chăn màn ra rồi khống chế vợ tra khảo.

Chị Lùng nhớ lại: “Tôi chưa kịp phản ứng gì thì Nhơn đã xông đến. Lăm lăm con dao trên tay, Nhơn bảo tôi nằm yên không được kháng cự nếu không sẽ đâm chết. Quá sợ hãi, tôi chỉ biết nhắm mắt nằm yên, không dám giãy giụa nữa. Tôi không thể ngờ, anh ấy đã nhẫn tâm dùng dao rạch liên tục 5 nhát lên mặt tôi. Chưa hả giận, Nhơn tiếp tục chạy vào nhà bếp lấy ra một cây dao yếm (loại dao cán cây, bản dài, lớn ở miền Tây) ra. Sợ chồng làm liều, tôi bỏ chạy thì bị anh ấy đuổi chém. Mặc dù rất đau, tôi vẫn cố sức lao sang nhà hàng xóm cầu cứu”.

Thấy chị Lùng bị chồng truy sát, một người dân địa phương đã vào can ngăn rồi đưa chị đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên Nhơn vẫn hung hăng cầm dao phục kích chặn đường để chém tiếp. Rất may, người dân đã hô hoán, cùng nhau bảo vệ chị Lùng rồi hỗ trợ đưa chị qua sông. Chị Lùng nhập viện trong tình trạng vô cùng hoảng loạn với những vết thương chằng chịt trên mặt. Chứng kiến cảnh người phụ nữ bê bết máu la khóc đau đớn, ai cũng tỏ ra hết sức căm phẫn. Tại bệnh viện, các bác sĩ phải tức tốc dùng thuốc gây tê khâu hơn hai mươi mũi mới có thể cầm máu cho nạn nhân. Sau khi xem xét cẩn trọng, các bác sĩ nhận định: Chị Lùng không nguy hiểm tính mạng nhưng dung mạo thì đã bị hủy hoại. Thêm vào đó, những vết thương của bệnh nhân cũng phải mất một thời gian dài mới có thể hồi phục trở lại.

Chị Lùng bàng hoàng kể lại: “Không ngờ anh ấy lại xuống tay tàn độc với tôi như vậy. Là vợ chồng tay ấp má kề, có hiểu lầm gì thì anh ấy phải nói rõ ngọn ngành. Cớ sao, anh ấy lại xuống tay rạch nát mặt tôi. Tôi có tội tình gì đâu. Hôm đó, thấy trên tay ổng có hung khí đe dọa, tôi sợ quá nên nằm yên, nhắm mắt không dám cãi. Nào ngờ, ổng dùng dao rạch hết lằn dọc đến lằn ngang. Thấy ổng còn hung hăng bỏ ra lấy dao định tiếp tục tấn công, tôi mới cố lấy hết sức yếu ớt còn lại của mình mà tháo chạy đến nhà hàng xóm cầu cứu. Thậm chí khi cán bộ địa phương tới can ngăn, ổng còn đuổi theo đòi chém cả họ”.

“Gương vỡ không thể lành”

2-chi-lung-1421457516976-crop-1421457575118-1421570532
Chị Lùng đau đớn vì những vết thương do chồng rạch mặt

Chị Lùng còn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Nhơn chẳng những không biết ăn năn hối cãi về hành vi sai trái mà còn lớn tiếng thách thức vợ đi kiện. Theo chị, trước đây Nhơn từng bị chính quyền địa phương cảnh cáo vì hành vi bạo hành vợ dã man. Nhưng do chị không kiên quyết tố cáo nên gã được tha về. Có lẽ vì thế, Nhơn nghĩ rằng không ai có thể ngăn hay được quyền can thiệp chuyện anh ta… bạo hành vợ.

Trong tâm trạng bất bình, chị Lùng cho biết hành động rạch mặt, truy sát vợ vừa rồi chỉ là “giọt nước tràn ly”. Bấy lâu nay, quan hệ vợ chồng chị luôn đứng trên bờ vực đổ vỡ bởi sự vũ phu, bạo ngược của Nhơn. Nhưng vì muốn cửa nhà êm ấm, muốn níu kéo hạnh phúc, chị luôn nhẫn nhục chịu đựng, hy vọng có ngày chồng thay đổi tính nết. Nhưng sau sự việc vừa xảy ra, niềm hy vọng ấy của chị nay đã không còn nữa. “Trước đây tôi có thể bỏ qua. Nhưng đến nước này thì không thể tha thứ cho anh ấy nữa”, chị Lùng bày tỏ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì ở địa phương, bà con không lạ gì bản tính vũ phu, cuồng ghen và hung hãn của Nhơn. Đã nhiều lần, dân làng chứng kiến cảnh Nhơn đi uống rượu về rồi vác dao đuổi chém vợ hoặc nhẹ nhàng hơn thì cũng xỉ vả, chửi mắng thậm tệ. Có lần về “nã” tiền vợ không được, Nhơn đã lao vào nắm tóc, nhấn đầu vợ xuống chậu nước đến khi chị Lùng ngất đi mới chịu buông tha. Đến khi dân làng bất bình lao vào can ngăn, gã mới chịu dừng tay. Thậm chí sau đó, Nhơn còn dọa sẽ trả thù bất cứ ai dám can thiệp vào chuyện hắn… “dạy” vợ.

don-1421457413536-crop-1421457604734-1421570532
Lá đơn gia đình bà Bảy yêu cầu cơ quan chức năng xử lý đối tượng

Chị Lùng kể: “Có lần, tôi không làm gì nhưng anh ta vẫn sinh sự rồi đuổi ra khỏi nhà. Tôi phải tủi nhục ôm quần áo sang nhà hàng xóm xin ngủ nhờ một đêm rồi mới về nhà mẹ đẻ. Vài ngày sau, Nhơn lại mò sang dùng lời lẽ ngon ngọt xin tôi tha thứ. Nghĩ đến gia đình, tôi bỏ qua quay về. Nhưng chỉ được vài bữa, Nhơn lại chứng nào tật nấy, rượu say là đánh đập, hành hạ vợ như cũ”. Không thể chịu đựng gã chồng bạc ác, trong khi đàn con thơ cần tiền ăn học, chị Lùng đã phải dứt áo ra đi, lên TP.HCM làm mướn kiếm tiền. Ngược lại, Nhơn ở nhà không phụ vợ chăm sóc gia đình mà bày trò ăn chơi, từ đá gà đến bài bạc suốt ngày đêm. Khi trong nhà không còn một đồng, gã lại gọi điện cho vợ bịa chuyện cha già 90 tuổi cần tiền trị bệnh, con gái cần có tiền đi học. Nghe đến đó, người phụ nữ bất hạnh lại mềm lòng, dốc hết tiền bạc gửi về. Nhận tiền mồ hôi nước mắt của vợ, Nhơn đem nướng hết vào những cuộc chơi vô bổ.

Chị Lùng nghẹn ngào kể: “Tôi chỉ chấp nhận gửi tiền chứ không về. Nhưng gần đây, anh ta mò lên tận TP. HCM, tìm đến chỗ trọ năn nỉ tôi. Vì trách nhiệm làm mẹ, không muốn các con bơ vơ, tôi lại xiêu lòng. Trở về với mái ấm gia đình, tôi cố quên hết tất cả những lỗi lầm chồng đã gây ra để xây dựng cuộc sống. Nhưng thói vũ phu của Nhơn đã ngấm vào máu, không thể thay đổi”.

Người phụ nữ bất hạnh cũng cho biết, hiện tại đang phải đối mặt với hoàn cảnh hết sức khó khăn. Tất cả tiền viện phí để lo chữa trị vết thương của chị đều mẹ ruột đi vay mượn mà có. Trong khi đó, Nhơn từ ngày được gia đình bảo lãnh không hề quan tâm tới thương tích của vợ. Chính vì thế, chị Lùng đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng sớm xử lý, đồng thời buộc đối tượng phải chịu toàn bộ chi phí điều trị vết thương.

Tiếp chuyện với chúng tôi, bà Trần Thị Bảy (mẹ nạn nhân – PV) bức xúc: “Không biết con gái tôi làm tội làm tình gì mà thằng Nhơn nó hành xử tàn độc như vậy. Từ ngày lấy nhau, nó hết đánh đập đuổi đi, giờ lại xuống tay rạch mặt con tôi dã man. Nó thiếu phước khi gặp phải người chồng vô lương tâm như thế. Tôi nhất định sẽ thưa kiện ra chính quyền để nhờ cơ quan pháp luật chừng trị tội của thằng rể vô lương”.   

Ông Trần Phong Dậy – Trưởng ấp Yên Bình (xã Nam Yên) cho biết: “Gia đình của đối tượng Võ Thành Nhơn trước đây vốn thuộc gia đình giàu có. Nhưng mấy năm trở lại đây kinh tế gia đình sa sút, một phần là do cha Nhơn lâm bệnh phải điều trị nhiều năm. Bên cạnh đó, Nhơn chỉ biết ăn chơi, không chịu làm lụng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế gia đình. Trước đây, đối tượng Nhơn cũng có một đời vợ. Cũng chính vì hắn ham chơi biếng làm, thường xuyên nhậu nhẹt, người vợ trước đã bỏ đi. Cô Lùng hiện nay cũng đã có với Nhơn đứa con 12 tuổi. Nạn nhân là người hiền lành. Nhiều lần bị chồng đánh đập nhưng Lùng vẫn cắn răng chịu đựng quay lại. Nào ngờ, hết đánh vợ, Nhơn lại có hành động hung bạo như vậy”. 

Người vợ đã đúng khi quyết định chấm dứt với người chồng bạc ác

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình (GĐ Trung tâm hướng nghiệp TP. HCM) cho rằng: “Nghi vợ ngoại tình chỉ là cái cớ để Nhơn xuống tay tàn nhẫn với vợ. Theo dõi toàn bộ câu chuyện, chúng ta thấy cuộc sống của chị Lùng với người đàn ông này chẳng khác nào “địa ngục trần gian. Và hành động bị chồng rạch mặt, truy sát thực chất chỉ là “giọt nước tràn ly”, đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân từ lâu đã đứng bên bờ vực sụp đổ”.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình: “Chị Lùng lẽ ra đã tránh được tấn bi kịch xảy ra, nếu như có hành động dứt khoát hơn. Thực tế là hơn 10 năm chung sống, nạn nhân từng nhiều lần bị chồng đánh đập. Trước khi rạch mặt, truy sát vợ, Nhơn từng nắm tóc nhấn đầu vợ vào chậu nước suýt chết. Tiếc là sau khi bỏ về nhà mẹ đẻ, chị Lùng không những không làm đơn tố cáo hành vi bạo ngược của Nhơn mà còn dễ dàng chấp nhận lời xin lỗi. Chính sự cam chịu sai lầm này vô tình đã khiến Nhơn càng trượt dài, trở thành ngọn nguồn dẫn đến hành động tàn nhẫn, bất chấp pháp luật của hắn sau này”.

Chia sẻ thêm về tình cảnh hiện tại của chị Lùng, ông Bình cho rằng: “Tôi ủng hộ quyết định chấm dứt của chị Lùng. Dù muộn nhưng rõ ràng, chia tay người đàn ông bạc ác ấy sớm sẽ giúp chị ổn định tinh thần. Không thể sửa chữa một sai lầm bằng cách cam chịu để sai lầm ấy tiếp diễn. Mong rằng sau này, chị Lùng có thể tìm cho bản thân hạnh phúc mới cho bản thân”.

Trong khi đó trao đổi với PV báo GĐ&XH Cuối tuần, Luật sư Nguyễn Thị Ngọc Thu (Đoàn luật sư TP. HCM) cho rằng, căn cứ vào Bộ luật Hình sự nước CHXHCNVN hiện hành thì hành vi của người chồng trong vụ việc trên có dấu hiệu về tội Cố ý gây thương tích.  Cụ thể, chương XII, Điều 104 quy định về “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” thì tùy vào mức độ hành vi vi phạm của đối tượng mà có mức hình phạt tương ứng. Trong đó nếu đối tượng gây tổn hại sức khỏe cho nạn nhân trên 11% thì sẽ bị truy tố trách nhiệm hình sự. Còn gây hại cho nạn nhân dưới 11% thì có thể xem xét cảnh cáo hoặc xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật. Trong trường hợp trên, để được pháp luật bảo vệ, người vợ nên yêu cầu cơ quan công an hỗ trợ, cho đi giám định thương tật, từ đó mới có căn cứ để cơ quan chức năng có cơ sở xử phạt hành vi của người chồng.    

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bao luc , danh dap , ly hon , tin , bao