Gã đàn ông Mỹ giết 4 người trong gia đình rồi vùi xác ngoài sa mạc
Thứ tư, 12/06/2019 07:09

Vụ việc chỉ bị phát giác gần 10 năm sau đó khi một người lái xe mô tô qua sa mạc vô tình phát hiện ra xương của những người này lộ ra ngoài.

CBN News ngày 10/6 cho biết, Tòa án Mỹ đang tiến hành xét xử Charles "Chase" Merritt, gã đàn ông dùng búa đập chết 4 người trong một gia đình rồi vùi xác họ ngoài sa mạc ở khu vực miền Nam California. Đây là vụ án khiến các nhân viên điều tra Mỹ phải “vò đầu bứt tai” suốt gần 10 năm trời khi nhận được thông báo gia đình này “đột ngột biến mất” vào năm 2010.

ga dan ong my giet 4 nguoi trong gia dinh roi vui xac ngoai sa mac hinh 1

Tên Merritt (phải) xuất hiện trước tòa. Ảnh: AP

Theo cáo trạng của tòa, Merritt đã sát hại ông Joseph McStay, cùng làm việc với mình và vợ ông, bà Summer cùng 2 đứa con trai 3 và 4 tuổi. Merritt được cho là nợ tiền của ông Joseph và bị đe dọa đuổi việc. Những tình tiết trong vụ án này cho thấy, nếu bị kết án, Merritt nhiều khả sẽ phải lĩnh án tử hình.

Trước đó, khi gia đình McStay “đột ngột biến mất”, cảnh sát Mỹ đã tiến hành khám xét nhà của họ tại hạt San Diego và thấy nhiều bát bỏng ngô chưa ăn đến và không có dấu hiệu sử dụng vũ lực nào. Chiếc xe của họ sau đó được tìm thấy tại một siêu thị nhỏ gần khu vực biên giới Mexico.

Suốt 4 năm liền, cảnh sát không thể xác định được điều gì đã xảy ra với nhà McStay. Các nhân viên điều tra tin rằng, gia đình này đã chuyển sang sống tại Mexico dù họ không đưa ra được lý do thuyết phục. Cảnh sát không nghi ngờ gì tên Merritt vì hắn được coi là “bạn thân nhất” của ông Joseph, Thay vì thế, họ lại nhắm đến một đối tượng khác nhưnng người này sau đó được chứng minh là vô tội.

Mãi đến năm 2013, thi thể của họ mới được tìm thấy ngoài sa mạc sau khi một người lái xe mô tô vô tình phát hiện ra xương của họ lộ ra trên cát. Nhận được tin báo, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và phát hiện ra một chiếc búa cũ được cho là dùng để sát hại nhà McStay.

Đến năm 2014, Merritt bị bắt giữ. Vào thời điểm đó, hắn đang chuẩn bị hoàn tất một cuốn sách viết về nhà McStay. Trong đó, tên này viết rằng, ông Joseph McStay từng bày tỏ lo sợ vợ ông đang tìm cách đầu độc mình.

Trước đó, tên này còn thuyết phục ông Patrick- cha của ông Joseph- đọc những gì hắn viết và hợp tác với hắn hoàn thành cuốn sách này. Nội dung trong sách đã khiến ông Patrick nghi ngờ nhưng vẫn làm theo vì ông muốn biết điều gì đã xảy ra với những người thân của ông.

ga dan ong my giet 4 nguoi trong gia dinh roi vui xac ngoai sa mac hinh 2

Gia đình nhà McStay. Ảnh: CBN News

Từ những gì ông Patrick cung cấp, các nhân viên điều tra đã tiến hành xem xét lại toàn bộ các cuộc gọi điện của tên Merritt trước và sau thời điểm nhà McStay “biến mất hoàn toàn”. Tất cả đều cho thấy tên Merritt có liên quan đến vụ này.

Cụ thể, tên Merritt được cho là đã tìm cách lấy trộm tiền trong tài khoản kinh doanh chung với ông Joseph McStay. Ngoài ra, ông McStay cũng đã gọi cho hắn tới 7 lần sau khi hai người gặp nhau vào ngày 4/2/2010, thời điểm trước khi nhà McStay “biến mất hoàn toàn”./.

 
Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Gã đàn ông Mỹ giết 4 người trong gia đình , giết người , vụ án chấn động