Gã chồng cuồng ghen và những dòng chữ đáng sợ để lại trên tường
Thứ tư, 26/07/2017 20:14

Vụ án mạng đau lòng vừa xảy ra tại thôn Mỹ Lương (xã Yên Tâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa) khi người chồng cuồng ghen, dùng dao sát hại vợ mình rồi tự tử nhưng bất thành.

Gã chồng cuồng ghen và những dòng chữ đáng sợ để lại trên tường - 1

Hai đứa con còn thơ dại của vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân, anh Nguyễn Hữu Lâm,
chịu tang bên bàn thờ mẹ. Ảnh: Ngọc hưng

Những dòng chữ đầy hận thù trên tường

Theo đó, nạn nhân xấu số là chị Nguyễn Thị Vân (44 tuổi, trú tại thôn Mỹ Lương, xã Yên Tâm). Còn nghi phạm là Nguyễn Hữu Lâm (47 tuổi, chồng chị Vân). Nghi phạm này đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, bà Trần Thị Hường (chị dâu của nạn nhân) cho biết: “Khoảng 1h30 ngày 20/7, tôi nghe tiếng kêu cứu từ phía gia đình Vân. Mọi người chạy đến thì thấy Vân bị đâm vào bụng, máu chảy nhiều, chỉ nói được câu “anh Lâm giết em”, rồi nằm ngất trên hè. Còn Lâm cũng bị đâm vào bụng, nằm trên hè, máu chảy nhiều. Mọi người vội vàng đưa hai vợ chồng đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định cấp cứu. Do vết thương quá nặng, Vân đã tử vong. Còn Lâm được chuyển xuống Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu”.

Bà Hường cho biết thêm, trước kia chị Vân vào Đồng Nai làm công nhân rồi quen và kết hôn với Lâm (đối tượng Lâm cũng ở xã nhưng đã vào Nam làm ăn từ trước). Tháng 12/2016, vợ chồng Vân về quê ở thôn Mỹ Lương sinh sống. Gia đình mới xây dựng xong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố được khoảng 10 ngày nay. Ở trong Nam, Lâm làm nghề thợ xây, có tính cuồng ghen, hay đánh vợ. Còn chị Vân ở nhà nội trợ, thi thoảng có đi hát ở các đám cưới, sự kiện tại địa phương.

Trước khi xảy ra vụ án mạng, hai vợ chồng có mâu thuẫn, to tiếng, giận nhau từ chiều 19/7. Mỗi lần vợ đưa ảnh lên Facebook là Lâm lại ghen và đánh vợ. Mới về quê ở chưa được 1 năm nhưng rất nhiều lần chị Vân phải chạy qua nhà các anh chị để tá túc do bị chồng đánh. “Trước khi sát hại vợ, Lâm viết mấy dòng chữ trên tường và ký tên mình: Không có lòng can đảm để giết vợ, mượn chén rượu mới giết được. Lòng người có hạn, con xin phép bố mẹ con bất hiếu, xin cảm ơn nhân dân đội 7”, bà Hường kể.

Hai con nhỏ bơ vơ

Gã chồng cuồng ghen và những dòng chữ đáng sợ để lại trên tường - 2

Ngôi nhà của vợ chồng chị Vân - nơi xảy ra vụ án mạng rạng sáng 20/7.

Ngồi bên cạnh, ông Nguyễn Ngọc Quế (anh trai chị Vân) chua xót: “Vân là em út trong nhà. Vợ chồng Vân mới về quê ở cho gần anh, gần chị, ai ngờ lại xảy ra bi kịch đau lòng. Em tôi đã chết rồi, tội nhất là hai đứa nhỏ, sau một đêm trở thành mồ côi mẹ. Việc đau lòng không ai ngờ đã trút xuống gia đình, giờ chúng tôi xác định nuôi hai đứa cháu tội nghiệp. Việc lo hậu sự cho Vân chỉ có mình bên ngoại lo. Lâm cục tính, thường xuyên đánh vợ mặc dù ở bên cạnh nhà tôi. Cách đây gần 1 tháng, Lâm cầm tuýp sắt đánh vợ. Con trai đầu ra ngăn cản thì bị Lâm bóp cổ, đánh thâm hết người, công an xã đến xử phạt hành chính. Em gái thì đã chết rồi, chúng tôi mong muốn pháp luật trừng trị đúng người, đúng tội”.

Ngồi bên cạnh bàn thờ mẹ, cháu Nguyễn Hữu Đức (con trai chị Vân) nức nở: “Điều kiện kinh tế nhà cháu bình thường, bố cháu hay ghen nên thường xuyên đánh mẹ, con cháu. Mỗi lần mẹ đi hát ở các sự kiện, mặc quần áo đẹp là bố đập phá đồ đạc, cấm mẹ cháu không được hát. Từ ngày về quê, bố hay uống rượu về đêm và đóng cửa đánh mẹ cháu. Mỗi lẫn như vậy cháu ra can ngăn là bị bố đánh. Hôm xảy ra sự việc, cháu đi tập thiếu nhi, khoảng 22h cháu về, thấy bố đang ngồi uống rượu một mình. Cháu không ngủ được nên ngồi xem ti vi thì bố quát: “Mày không đi ngủ, tao đập chết bây giờ”. Cháu vào phòng ngủ, lúc em cháu khóc gọi dậy cháu mới biết mẹ bị đâm, bố thì nằm ngất trên vũng máu. Mẹ cháu mất rồi, cháu mong được ở nhà để hương khói cho mẹ. Bố thì để pháp luật xử lý”

Chứng kiến cảnh bố đâm mẹ, Nguyễn Yến Nhi (con gái chị Vân) kể lại: “Hôm đó bố mẹ giận nhau nên mẹ qua ngủ với cháu. Lúc cháu đang ngủ bố vào phòng cháu chửi mẹ nên cháu tỉnh ngủ. Lúc đó mẹ cháu nói: “Ông ký đơn và ly dị đi”. Bố cháu chửi và bảo không ký. Bố liền đánh mẹ, lấy con dao chỉ thẳng vào mặt mẹ và nói “mày muốn chết không”. Mẹ bảo “không”. Bố cháu liền kéo mẹ ra ngoài thì mẹ hoảng sợ nên xin bố. Cháu chạy theo mẹ ra ngoài thì thấy bố đâm mẹ vào bụng. Thấy mẹ ôm bụng, máu đầy người kêu cứu, cháu vội qua phòng gọi anh Đức dậy”.

Trao đổi với PV, ông Lưu Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, kinh tế gia đình chị Vân không đến nỗi khó khăn, hai con thì đang tuổi đi học. Nguyên nhân vụ án mạng có thể là do người chồng ghen tuông mù quáng nên đã hành động dại dột. Ông Lâm nói: “Sau khi xảy ra án mạng, Công an huyện Yên Định phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ để phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án. Song song với đó, chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi, động viên người thân chị Vân, cũng như hai cháu bé để họ ổn định tư tưởng”.

Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận hồ sơ vụ án mạng vừa xảy ra tại xã Yên Tâm (huyện Yên Định). Hiện nay, Công an tỉnh đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ, khám nghiệm hiện trường vụ án, lấy lời khai từ các nhân chứng để có căn cứ khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật”.

 

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cuồng ghen , giết người , giết vợ rồi tự sát