Gã bảo vệ đột nhập chung cư, trộm tài sản gần 1,5 tỷ đồng
Thứ tư, 25/04/2018 09:58

Nhìn thấy và ghi nhớ mã số vào căn hộ của chị Linh, gã bảo vệ đã lợi dụng sơ hở, đột nhập lấy đi nhiều tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Công an quận 2 (TP HCM) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Tấn Phát (SN 1992, ngụ quận 9) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Chiều 23/4, chị Linh (SN 1992), sống ở chung cư Estella, phường An Phú, quận 2 cùng người thân khoá cửa căn hộ đi công việc.

Đến 19h cùng ngày, khi trở về nhà và đi vào phòng ngủ, chị Linh hốt hoảng phát hiện căn hộ của mình đã bị trộm đột nhập. Kiểm tra tài sản, nữ chủ nhà xác định bị mất nhẫn kim cương (khoảng 45.000 USD), đồng hồ đeo tay hiệu Patek Phillppe (khoảng 20.000 USD) và 200 đô Singapore. Tổng tài sản khoảng 1,5 tỷ đồng.

Nhẫn kim cương và đồng hồ của chị Linh bị trộm "cuỗm" mất.

Ngay sau đó, vụ việc được chị Linh trình báo công an. Công an quận 2 nhận tin báo đã cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Công an cũng đã tiến hành trích xuất hình ảnh camera để xác định người ra vào chung cư trong khoảng thời gian gia đình chị Linh đi vắng. Từ hình ảnh camera, Công an xác định những người có liên quan và mời làm việc.

Đến khoảng 8h ngày 24/4, Phát là bảo vệ của công ty bảo vệ Việt Nhật Thăng Long được phân công bảo vệ sảng tầng trệt Block 4, Chung cư Estella đã đến công an đầu thú khai nhận mình là kẻ trộm.

Theo nguồn tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng, tại cơ quan công an, Phát khai, khoảng 1 tháng trước, gia đình chị Linh dọn về căn hộ ở chung cư trên để ở. Phát là bảo vệ nên có phụ giúp gia đình của chị này khiêng đồ lên.

Trong lúc người giúp việc bấm mã số vào căn hộ, Phát đã nhìn thấy và ghi nhớ.

Phát tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet.

Khoảng 14h ngày 23/4, biết gia đình chị Linh đã rời khỏi chung cư nên Phát lên căn hộ vờ bấm chuông. Sau đó, nam thanh niên này bấm mã số căn hộ vào bên trong lục lọi lấy nhẫn kim cương (khoảng 45.000 USD) , đồng hồ đeo tay hiệu Patek Phillppe (khoảng 20.000 USD) và 200 đô Singapore ở ngăn tủ quần áo bỏ vào túi rồi xuống dưới làm việc như bình thường.

Sau đó, Phát lên mạng tìm hiểu thông tin về các đồ dùng lấy được và xin nghỉ làm sớm, đưa chiếc đồng hồ bán cho 1 cửa hàng ở quận 1 với giá là 179 triệu đồng. Tên này cũng mang theo 200 đô Singapore đổi ở cửa hàng quận 9 lấy số tiền là 3.340.000 đồng. 

Tối cùng ngày, Phát quay lại cửa hàng ở quận 9 mua vàng hết 20 triệu đồng. Biết không thoát tội, đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú, giao nộp chiếc nhẫn và số tiền.

Gã trai này thừa nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp.

 
Antt.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: gã bảo vệ đột nhập chung cư , chung cư , trộm cắp