Federer thách thức thời gian: Huyền thoại tiết lộ bí quyết của 'Tàu tốc hành'
Thứ hai, 15/01/2018 04:22

Theo tiết lộ của huyền thoại Patrick McEnroe, tay vợt Thụy Sĩ Federer đã thay đổi cách tập từ 5-6 năm trước để kéo dài sự nghiệp.

“Federer giống như chai rượu vang chất lượng. Anh ấy đã giảm khối lượng tập luyện trong thời gian qua. Điều đó sẽ giúp tay vợt 36 tuổi có sức khỏe dồi dào, đủ để bảo vệ ngôi vương. Các đối thủ khó có cơ hội lật đổ Federer, chưa kể nhiều tay vợt hàng đầu phải vật lộn với chấn thương”, cây bút Zachary Cohen của CNN đưa ra nhận định trước thềm Australian Open.

Federer thách thức thời gian: Huyền thoại tiết lộ bí quyết của

Federer tiếp cận danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp

Rõ ràng, Federer đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Australian Open. Điều này đồng nghĩa với việc kỷ lục Grand Slam thứ 20 hiện đã ở rất gần với tay vợt Thụy Sĩ, nhất là sau khi những đối thủ như Djokovic và Nadal bước vào giải đấu trong tình trạng chưa hoàn toàn bình phục.

Vừa qua Federer đã có màn khởi động cho mùa giải 2018 theo cách không thể hoàn hảo hơn khi giành chức vô địch Hopman Cup. Tay vợt 36 tuổi người Thụy Sĩ đã thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng ở cả 4 lượt trận đơn nam.

Theo tiết lộ của huyền thoại Patrick McEnroe, “Tàu tốc hành” đã quá khôn ngoan khi luôn duy trì thể trạng một cách tốt nhất trước mỗi trận đánh lớn. “Cậu ấy cực kỳ thông minh trong việc chăm sóc sức khỏe của mình. Trong 5 đến 6 năm trở lại đây, Roger Federer đã thực sự thay đổi trong cách tập luyện để để kéo dài sự nghiệp đỉnh cao.

Federer không muốn mọi người nhắc đến điều này. Nhưng tôi nghĩ đó không là điều dễ dàng. Đó là một phần của sự thật. Cậu ấy đã thực sự làm chủ được tốc độ của mình, làm chủ sức mạnh của bàn thân. Từ đó, Federer có thể rèn luyện cơ thể và tinh thần của mình theo cách tuyệt vời nhất.

Tôi đã từng ngạc nhiên khi Federer ở tuổi 36 vẫn có thể cạnh tranh với Djokovic và Nadal. Tôi đã nghĩ Federer sẽ khó có thể trở lại ngôi vị số 1. Nhưng sau cùng, cậu ấy đang làm những điều đáng kinh ngạc.”

Cùng trong chia sẻ của huyền thoại McEnroe, ông cũng cho rằng Federer chính là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Australian Open 2018.

“Federer là người sáng giá nhất. Nadal có một số vấn đề về chấn thương. Djokivic vẫn là một dấu hỏi lớn. Những người khác, Dimitrov, Goffin, Zverev... tôi không thấy bất cứ ai xứng đáng, nếu họ gặp Federer ở bán kết hoặc chung kết.

Thực tế mà nói, Federer có thể chơi ở cấp độ đỉnh cao như thế này vẫn là điều kỳ vĩ nhất mà tôi từng thấy trong bất kỳ môn thể thao nào khác. Tôi xin thẳng thắn thừa nhận", McEnroe khép lại buổi phỏng vấn.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Roger Federer , Federer , tàu tốc hành