Fan Thái Lan, Indonesia, Malaysia... chúc mừng kỳ tích của U23 Việt Nam
Thứ hai, 15/01/2018 14:55

Chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo trước U23 Australia khiến ngay cả những người hâm mộ trong khu vực Đông Nam Á và châu Á cũng cảm thấy phấn khích.

Bóng đá Việt Nam từng nhiều lần thắng U19 Australia, nhưng nhìn nhận một cách sòng phẳng, bóng đá xứ chuột túi vẫn được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn.

Vì lẽ đó, không nhiều người tin U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng khi chạm trán U23 Australia ở lượt đấu thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á. Phát biểu trước trận, tiền đạo Công Phượng tiết lộ anh và các đồng đội cũng chỉ đặt mục tiêu 1 điểm.

Trước đối thủ cao to và ở đẳng cấp cao hơn, U23 Việt Nam đã chơi phòng
ngự phản công rất hay.

Nhưng với đấu pháp vô cùng hợp lý và chớp thời cơ một cách hoàn hảo nhất khi cơ hội đến, U23 Việt Nam đã có được chiến thắng lịch sử trước U23 Australia nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải, tiền vệ của CLB Hà Nội trước đó cũng xé lưới U23 Hàn Quốc ở trận ra quân.

Không chỉ có người hâm mộ quê nhà phát cuồng, cổ động viên ở khu vực Đông Nam Á và châu Á cũng phấn khích trước kỳ tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo làm được chiều 14/1. Trên các diễn đàn bóng đá, các fan Thái Lan, Malaysia, Indonesia, thậm chí cả Iceland… đều gửi lời chúc mừng tới U23 Việt Nam.

Người hâm mộ Đông Nam Á và châu Á chúc mừng và ngưỡng mộ kỳ
tích của U23 Việt Nam.

Hầu hết đều khen ngợi tinh thần chiến đấu kiên cường của các cầu thủ U23 Việt Nam và khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo đang là thể diện của bóng đá Đông Nam Á. Có ý kiến còn tin rằng, Việt Nam sẽ là đội bóng số 1 ở khu vực ASEAN với một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng.

Trong khi Thái Lan sớm chia tay VCK U23 châu Á ngay từ vòng bảng, chỉ còn Malaysia và Việt Nam có cơ hội vào tứ kết. Với những gì xảy ra, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội lớn nhất để đi tiếp và nhiều người hâm mộ Đông Nam Á đều tin U23 Việt Nam xứng đáng đi tiếp và sẽ cổ vũ hết mình cho "Những ngôi sao vàng".

Bàn thắng của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có cơ hội lớn giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á.

Sau chiến thắng trước U23 Australia, U23 Việt Nam đang đứng nhì bảng với 3 điểm, kém 1 điểm so với đội đầu bảng U23 Hàn Quốc. Ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần thắng U23 Syria là chắc chắn có vé vào tứ kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia.

Trong trường hợp hòa Syria, U23 Việt Nam vẫn có vé đi tiếp nếu U23 Australia không đánh bại được U23 Hàn Quốc. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/1 tới.

 
Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chúc mừng kỳ tích của U23 Việt Nam , bóng đá , bóng đá châu Á