Facebook tiếp tục dính bê bối dữ liệu hàng trăm triệu khách hàng
Thứ năm, 04/04/2019 14:05

Facebook tiếp tục đối mặt với bê bối về dữ liệu người dùng, với việc phát hiện 540 triệu dữ liệu người dùng Facebook trên máy chủ Amazon.

Các nhà nghiên cứu của UpGuard, một công ty an ninh mạng đã tìm thấy kho thông tin khoảng 540 triệu người dùng Facebook được lưu trữ công khai trên các máy chủ điện toán đám mây của Amazon.

facebook tiep tuc dinh be boi du lieu hang tram trieu khach hang hinh 1

Facebook tiếp tục đối mặt với bê bối về dữ liệu người dùng, với việc phát hiện 540 triệu
dữ liệu người dùng Facebook trên máy chủ Amazon.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết bộ dữ liệu lớn hơn trong số hai bộ dữ liệu đến từ một công ty truyền thông Mexico có tên Cultura Colectiva. Một bộ dữ liệu 146GB với thông tin như hoạt động của người dùng Facebook, tên tài khoản và ID đã được tìm thấy bao gồm hơn 540 triệu hồ sơ.

Một bộ dữ liệu tương tự cũng được tìm thấy cho một ứng dụng có tên là "At The Pool" nhỏ hơn, bao gồm thông tin cá nhân, 22.000 mật khẩu rõ ràng được sử dụng cho từng ứng dụng, thay vì trực tiếp cho Facebook.

"Không rõ dữ liệu có sẵn công khai trong bao lâu hoặc ai có thể lấy dữ liệu từ máy chủ này", nhóm nghiên cứu của UpGuard cho hay.

Khoảng 1 năm trước, Facebook đã phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội về cách thức chia sẻ 87 triệu dữ liệu người dùng với các bên thứ ba trong vụ việc Cambridge Analytica. Sau đó, Facebook đã cắt giảm số lượng ứng dụng có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng.

Nếu trong vụ việc Cambridge Analytica, dữ liệu người dùng dường như đã được cung cấp do nhầm lẫn, nhưng vụ việc 540 triệu dữ liệu người dùng trên máy chủ Amazon lần này lại hoàn toàn khác.

 
Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Facebook , bê bối dữ liệu hàng trăm triệu khách hàng , Facebook gặp khó