El Chapo – trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới hay “vật tế thần”?
Thứ năm, 15/11/2018 08:26

Các công tố viên cáo buộc trùm ma túy Joaquín "El Chapo" Guzman đứng sau điều hành hoạt động buôn cocaine từ Mexico vào Mỹ, nhưng luật sư bào chữa lại có quan điểm khác.

el chapo – trum ma tuy khet tieng nhat the gioi hay “vat te than”? hinh anh 1

El Chapo bị giam giữ ở Mỹ từ năm 2017 và đối mặt với án tù chung thân.

Theo USA Today, phiên tòa xét xử trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới El Chapo đã bắt đầu diễn ra ở New York, trong khu vực an ninh nghiêm ngặt giống như pháo đài.

Guzman ban đầu chỉ là người buôn bán cần sa, nhưng nhanh chóng nắm quyền điều hành hoạt động buôn bán ma túy từ Mexico vào Mỹ, thông qua mạng lưới đường hầm bí mật qua biên giới.

El Chapo sẵn sàng sát hại bất kỳ ai ngáng đường, dù là đối thủ hay quan chức chính phủ. “Tiền bẩn, ma túy, những vụ giết người, mạng lưới buôn lậu xuyên quốc gia, đó là những gì mà phiên tòa này xét xử”, công tố viên nói.

Nhưng luật sư Jeffrey Lichtman, chịu trách nhiệm bảo vệ cho El Chapo, lại nhắc đến trùm ma túy như một “vật tế thần” của quan chức chính phủ.

Guzman bị các quan chức nhúng chàm Mexico phác họa như một trùm ma túy, Lichtman nói, nhấn mạnh rằng các quan chức này nhận hàng triệu USD từ các băng đảng ma túy.

Lichtman nói thêm rằng, Tổng thống Mexico hiện nay, người tiền nhiệm đều nhận tiền từ băng đảng ma túy.

el chapo – trum ma tuy khet tieng nhat the gioi hay “vat te than”? hinh anh 2

Vợ trùm ma túy El Chapo có mặt tại phiên tòa.

“Vì sao chính phủ Mexico cần ‘vật tế thần’? Vì họ kiếm rất nhiều tiền từ ma túy”, Lichtman nói. “Quan chức chính phủ ở cấp cao nhất đã làm ngơ để hoạt động tội phạm xảy ra”.

Ismael "El Mayo" Zambada, một trùm ma túy Mexico khác từng nói mình thậm chí không bị bắt nhờ đưa hối lộ, Lichtman viện dẫn.

Theo luật sư này, các nhân chứng chống lại El Chapo là những người “nói dối từ khi chập những biết đi”.

Guzman đối mặt với 17 cáo buộc hình sự, bao gồm buôn bán ma túy, giết người, rửa tiền, sở hữu vũ khí phi pháp.

Trong giai đoạn những năm 2000, Guzman là trùm băng đảng Sinaloa khét tiếng, kiểm soát hoạt động buôn bán ma túy lớn nhất thế giới. Hàng tỷ USD lợi nhuận được băng đảng này đem về Mexico một cách phi pháp.

Nếu bị kết tội, Guzman nhiều khả năng sẽ bị kết án tù chung thân.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: El Chapo , trùm ma túy khét tiếng , trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới