Được tha tù về, siêu lừa tiếp tục quay lại con đường cũ
Thứ tư, 12/06/2019 14:33

2 lần bị đưa ra xét xử và kết án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, "nữ quái" ở Hòa Bình vẫn chứng nào tật đấy, thậm chí còn thực hiện một phi vụ lớn hơn

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Bạch Thị Phúc (SN 1957, trú tại Mông Hoá, Kỳ Sơn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, điều 139, Bộ Luật hình sự 1999.

duoc tha tu ve, sieu lua tiep tuc quay lai con duong cu hinh 1

Bạch Thị Phúc tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2017, Bạch Thị Phúc gặp gỡ, làm quen và tự nhận bản thân có nhiều mối quan hệ xã hội, có thể xin việc được cho những người có nhu cầu vào làm việc tại các ngành y tế, giáo dục và các ngành khác trên địa bàn huyện Kỳ Sơn và các huyện khác trên địa bàn tỉnh.

Tin tưởng Phúc, nhiều người đặt vấn đề nhờ Phúc xin việc cho 11 người là thân nhân của họ với tổng số tiền 1.187.000.000 đồng. Sau khi cầm tiền, Phúc không thực hiện cam kết mà dùng toàn bộ số tiền trên vào việc chi tiêu cá nhân.

Trước khi bị tố cáo, Phúc đã trả lại các nạn nhân số tiền 42,5 triệu đồng. Số tiền còn lại hơn 1,1 tỷ đồng của 5 người đã bị Phúc chiếm đoạt.

Tại phiên toà sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Bạch Thị Phúc với mức án 13 năm tù, buộc bị cáo phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của những người bị hại.

Trước đó, năm 1998, Bạch Thị Phúc đã bị TAND tỉnh xử phạt 30 tháng tù cho hưởng án treo về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Năm 1999, Phúc bị TAND thành phố Hà Nội xử phạt 4 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Năm 2002, Phúc được đặc xá tha tù./.

 
Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: lừa đảo , tin pháp luật , kẻ lừa đảo lĩnh án