Dùng súng đe dọa nhân viên, ‘đại gia nước đá miền Tây’ lãnh 30 tháng tù
Thứ sáu, 13/04/2018 10:15

Liên quan đến vụ việc "đại gia" hãng nước đá miền Tây dùng súng đe dọa nhân viên, TAND quận Cái Răng tuyên phạt bị cáo mức án 2 năm 6 tháng về tội Đe dọa giết người.

Chiều tối 12/4, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) 30 tháng tù về tội “Đe dọa giết người”.

Như Zing.vn đưa tin, tại phiên toà, bị cáo thừa nhận việc sử dụng súng bắn đạn cao su để đuổi chị Hằng (Lê Thị Hằng, người làm công) ra khỏi cơ sở nhưng không thừa nhận đe dọa giết người.

Bị cáo không thừa nhận việc dùng dao ấn vào cổ chị Huỳnh Phương Thảo (bạn chị Hằng) mà chỉ nói: “Mày có tin tao cắt cổ mày không”. Bị cáo cũng cho rằng mình bị cán bộ điều tra mớm cung, ép cung. Trả lời HĐXX, điều tra viên vụ án bác lời khai bị cáo, cho rằng việc bị cơ quan điều tra ép cung hoàn toàn không có cơ sở.

Đại gia nhiều hãng nước đá miền Tây Nguyễn Hoàng Năm tại tòa. Ảnh: Zing

Theo Dân Việt, phía chị Hằng cho biết, chị làm công ăn lương cho gia đình bị cáo Năm được khoảng 6 năm (công việc của chị là bán nước đá). Trước khi xảy ra vụ việc, chị và bị cáo Năm không xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào.

“Sáng hôm xảy ra vụ việc, ông ấy nói rằng: “Tao cho công an theo dõi mày”. Đến trưa, ông dùng súng kê vào đầu tôi đe dọa bắn. Sợ ông Năm, vợ chồng tôi phải liên tục đổi chỗ ở cũng như không dám đi xin việc. Tôi xin HĐXX xử lý nghiêm bị cáo Năm và yêu cầu bị cáo Năm phải bồi thường tổn thất”, chị Hằng khai tại tòa.

Sau một ngày xét xử, TAND quận Cái Răng tuyên phạt bị cáo Năm mức án 2 năm 6 tháng về tội Đe dọa giết người.

Theo cáo trạng, ngày 4/11/2016, bị cáo cầm theo khẩu súng ngắn (có 5 viên đạn) xuống xưởng sản xuất nước đá của gia đình, tìm chị Lê Thị Hằng (người làm công). Khi đến nơi, ông ta nhắm súng về phía nữ nhân công nói: “Tụi mày không đi tao bắn”, đồng thời, kê nòng súng vào thái dương bên trái khiến nạn nhân hoảng loạn.

Sau khi được nhiều người có mặt tại xưởng can ngăn và lấy được khẩu súng trên tay ông Năm xuống, chủ hãng nước đá tiếp tục cầm theo 2 con dao đến phòng trọ của chị Hằng. Không gặp nạn nhân, ông Năm kề dao vào cổ 1 người phụ nữ vì cho rằng bênh vực người làm công.

Lo sợ ảnh hưởng tính mạng, vợ chồng chị Hằng đã bỏ về quê ở Hậu Giang, sau đó liên tục thay đổi chỗ ở vì sợ bị truy sát.

Theo kết quả giám định, khẩu súng bị cáo sử dụng là công cụ hỗ trợ, bắn vào người có khả năng gây thương tích.

Khẩu súng mà ông Năm dùng để đe dọa chị Hằng. Ảnh: Dân Việt

Tại phiên tòa xét xử vào ngày 28/3, bị cáo Năm khai lí do đuổi việc chị Hằng: “Bị cáo sợ họ bỏ độc vào nguồn nước làm nước đá ảnh hưởng nhiều người nên buộc dùng công cụ hỗ trợ can thiệp”‘.

Khi HĐXX đặt câu hỏi, trong quá trình bị bắt tạm giam bị cáo có bị đánh đập, mớm cung hay không. Bị cáo cho biết bản thân không bị đánh đập nhưng bị điều tra viên và kiểm sát viên ép cung, mớm cung.

Sau khi hội ý, chủ tọa phiên toàn thông báo hoãn phiên tòa, đồng thời trả hồ sơ vụ án để VKSND cùng cấp làm rõ những tình tiết mà bị cáo vừa khai.

Nguyễn Hoàng Năm từng được biết đến là “đại gia” nước đá ở miền Tây khi sở hữu nhiều cơ sở tại Cần Thơ và Hậu Giang. 6 năm trước (2012), chủ hãng nước đá này từng gây xôn xao vì trả con dâu về vì cho rằng cô gái không còn “trong trắng” khi về nhà chồng.

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Dùng súng đe dọa nhân viên , đại gia nước đá miền tây , Đe dọa giết người