Dừng ngay thói quen xấu này nếu mẹ bầu không muốn gây hại đến não của thai nhi
Thứ tư, 08/08/2018 13:28

Khi mang bầu các mẹ cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Ngoài ra, mẹ bầu cần dừng ngay những thói quen xấu này nếu không muốn ảnh hưởng tới thai nhi.

Thức đêm và ngủ dậy trễ

Có thai, mẹ cần được nghỉ ngơi nhiều, ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não thai nhi. Việc thức đêm sẽ khiến nơ-ron thần kinh mẹ hoạt động quá sức, đau nhức đầu, làm giảm lượng máu đi nuôi thai nhi,. Hơn nữa, thức đêm làm giảm lượng hormone tăng trưởng của cơ thể mẹ, điều này kéo theo lượng hormone truyền đến thai cũng ít đi. Mặt khác, thói quen xấu này còn di truyền cho con, đẻ ra bé sẽ thích “ngủ ngày cày đêm”, tăng trưởng chậm. Ngược lại, việc ngủ dậy trễ cũng khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Mẹ nên cố gắng ngủ từ 8-9 tiếng mỗi ngày, không nên nằm trên giường nhiều. Mẹ cũng nên lưu ý tránh phạm phải 8 thói quen buổi sáng khiến bào thai suy kiệt dưỡng chất.

Chỉ thích nằm ngồi một chỗ

Mẹ bầu lười vận động khiến cơ thể khá mệt mỏi, đau nhức, khó thở, máu lưu thông kém. Tất cả những điều này đều sẽ tác động vào thai nhi. Nó gây tổn hại nghiêm trọng đến não bộ, làm các tế bào thần kinh thai nhi “chết dần chết mòn”.Tốt nhất là mẹ hãy đi đứng nhẹ nhàng thường xuyên. Một ngày nên dành ra 30 phút đi bộ hít thở không khí trong lành vào buổi sáng và cả buổi tối để đêm về dễ thở, ngủ ngon.

Khóc lóc, suy nghĩ nhiều 

Mẹ bầu khóc lóc, suy nghĩ nhiều tưởng chừng chẳng tác động gì đến thai nhi nhưng thực tế thì mẹ đã lầm to. Chính vì nó không gây ra hậu quả ngay tức thời nên các mẹ thường chủ quan cứ phạm phải hết lần này đến lần khác. Việc này kéo dài, các hormone chi phối cảm xúc sẽ truyền vào thai nhi nhiều hơn. Em bé sinh ra hay quấy khóc, khó nuôi, ít cười, dễ mắc bệnh tự kỷ, có đời sống nội tâm nhàm chán… Đây được xem là 

thói quen xấu của bà bầu 3 tháng cuối dễ mắc phải nhất và ảnh hưởng khá nhiều đến trí tuệ của con.

Không giữ gìn sức khỏe để mắc bệnh truyền nhiễm 

Mẹ mang thai bị nhiễm vi-rút, mắc bệnh truyền nhiễm thì thai nhi rất dễ có khả năng bị teo não, ảnh hưởng trí tuệ. Vì vậy, mẹ nên ăn uống đầy đủ, bổ sung các khoáng chất, vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại mọi bệnh tật.

Thường xuyên sử dụng điện thoại di động:

Các mẹ có để ý rằng hôm nào xài điện thoại nhiều (nhất là ban đêm) thì sẽ bị nhức đầu, nhức mắt, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi không ạ? Vì tác hại của điện thoại cả đấy. Các sóng, bức xạ này cũng tác động lên não bộ của thai nhi rất nhiều. Nó làm não con chậm phát triển, bị các chứng bệnh liên quan đến thần kinh sau này (tăng động, tự kỉ, tư duy chậm chạp).

Mẹ bầu hãy chú ý bỏ ngay những thói quen xấu này đi để bảo vệ con yêu nhé!

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Những thói quen xấu của mẹ bầu , thói quen xấu , những thói quen ảnh hưởng tới thai nhi