Đừng nên cho con ăn những thực phẩm này nếu muốn trẻ khỏe mạnh
Thứ hai, 15/07/2019 07:04

Thật khó khăn khi phải hạn chế không cho trẻ ăn những món chúng thích. Nhưng đôi khi bạn buộc phải thiết lập những kỷ luật nghiêm ngặt nếu muốn các con được khỏe mạnh và không bị béo phì.

1. Ngũ cốc ăn sáng

Đừng nên cho con ăn những thực phẩm này nếu muốn trẻ khỏe mạnh - 1

Ngũ cốc ăn sáng và bánh ngọt cung cấp một số dinh dưỡng cực kỳ xấu. Được làm bằng bột tinh chế màu trắng, cơ thể xử lý bột trắng giống như đường. Nếu các bé không đốt cháy nó thông qua tập thể dục, cơ thể trẻ sẽ biến nó thành mỡ bụng và hẩu như trẻ không nhận được chất xơ hoặc chất dinh dưỡng nào từ bột mì trắng, bên cạnh đó các màu sắc đều là nhân tạo và hóa chất.

2. Thịt đã chế biến

Đừng nên cho con ăn những thực phẩm này nếu muốn trẻ khỏe mạnh - 2

Hầu như đứa trẻ nào cũng yêu thích Hot dog nhưng đây là một thực phẩm trẻ nên ít ăn nhất. Thịt chế biến là rất nhiều chất bảo quản, chất béo không lành mạnh và hàng tấn muối. Đồng thời có chứa nitrat có liên quan đến ung thư (ngay cả loại hữu cơ). Cho trẻ ăn các loại thịt chế biến (xúc xích, pepperoni, giăm bông, thịt nguội…) chúng sẽ rất dễ mắc các bệnh về tim và các vấn đề về cân nặng.

3. Đồ chiên, nướng

Đừng nên cho con ăn những thực phẩm này nếu muốn trẻ khỏe mạnh - 3

Thực phẩm chiên bao gồm gà, cá viên và khoai tây chiên những món này đều chứa tới hơn 20 thành phần không có trong tự nhiên. Ngoài ra chúng còn bị chiên ngập trong chất béo chuyển hóa như dầu thực vật hydro hóa và dùng với nước sốt có chất bảo quản và giàu đường

4. Đồ ăn sẵn

Đừng nên cho con ăn những thực phẩm này nếu muốn trẻ khỏe mạnh - 4

Đồ ăn sẵn như thịt nguội, phô mai, bánh quy giòn, bánh ngọt và nước ép trái cây, tất cả thực sự rất tệ. Bắt đầu với bánh quy giòn. Bột trắng được sử dụng với dầu thực vật hydro hóa và các chất béo xấu. Thêm thịt nguội đầy chất béo bảo quản và phô mai chứa chất béo bão hòa…không ổn chút nào cho cơ thể của trẻ.

5. Đồ ăn nhanh

Đừng nên cho con ăn những thực phẩm này nếu muốn trẻ khỏe mạnh - 5

Bánh mì kẹp thịt, bánh mì phô mai nướng, khoai tây chiên, và đồ uống có đường, đều là những món hầu hết trẻ em đều thích. Nhưng những sản phẩm thức ăn nhanh này đều có nguyên liệu xuất phát phần lớn đến từ ống nghiệm thay vì ở trang trại. Bánh mì bột trắng, khoai tây chế biến có hình dạng như khoai tây chiên, và thực phẩm phô mai có màu công nghiệp và đầy chất bảo quản cùng với muối. Thường xuyên cho trẻ ăn những thức ăn này, trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và béo phì.

Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thực phẩm không tốt cho trẻ , sức khỏe trẻ em , chăm sóc sức khỏe