Dựng màn kịch “bán gạo cho khách sạn” để chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng
Thứ ba, 10/09/2019 11:43

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa tiếp nhận đối tượng truy nã Chử Thị Minh Thu để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2008, Thu thường xuyên đến quán cà phê của bà Nguyễn Đ.T. ở 886 đường Láng. Sau một thời gian trở thành khách hàng thân thiết, Thu hỏi vay tiền bà T. để kinh doanh quần áo, lãi suất do hai bên thỏa thuận.

Những lần vay đầu, Thu đều trả gốc và lãi đúng hẹn nên bà T. tiếp tục cho Thu vay nhiều lần và còn đồng ý để Thu đứng ra bảo lãnh cho một số khách hàng của Thu vay tiền.

Tổng cộng từ tháng 5-2008 đến tháng 9-2009, Chử Thị Minh Thu đã vay của và T. gần 2,6 tỷ đồng.

Đối tượng Chử Thị Minh Thu.

Đến cuối năm 2009, Thu nói với bà T. có mối bán gạo cho các khách sạn trên địa bàn Hà Nội với số lượng lớn và rủ bà T. cùng tham gia. Tin rằng Thu làm ăn lớn nên bà T. đã huy động tiền của anh em bạn bè chuyển cho Thu. Đến cuối năm 2010, Chử Thị Minh Thu bỏ trốn.

Bà T đã đến các khách sạn tìm hiểu, được biết khách sạn không có việc mua bán gạo với Chử Thị Minh Thu nên đã đến cơ quan Công an trình báo kèm theo giấy tờ mà Thu viết giấy vay với tổng số tiền trên 9,7 tỷ đồng.

Sau khi cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định truy nã đối với Chử Thị Minh Thu về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, cuối tháng 6-2019, Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt được Thu và chuyển cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị, những ai là bị hại của Chử Thị Minh Thu, liên hệ cán bộ điều tra Trần Quốc Việt Thắng, Đội 10 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội để giải quyết. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 0913236609.

 
Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: lừa đảo , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật