Đừng làm 6 điều này nếu không muốn ân hận, để cuộc đời mãi an nhiên, hạnh phúc!
Chủ nhật, 30/04/2017 10:23

Dưới đây là 6 điều Phật dạy bạn không nên làm trong cuộc đời, nhất định bạn phải nhớ!

Trốn tránh trách nhiệm

Trên đời, ai cũng tự phải chịu trách nhiệm với những việc mà mình gây ra, tuy  nhiên điều này không dễ dàng bởi thật khó để tâm bình thản khi đối diện với khó khăn.

Nhưng bình tĩnh đối diện mới là chìa khóa giải quyết mọi khó khăn, còn trốn tránh trách nhiệm thì chỉ lãng phí thêm thời gian cũng như sự lo lắng của bản thân mà thôi.

Đừng mải sống trong quá khứ

Đơn giản bởi nếu một người cứ mãi đắm mình trong quá khứ thì người đó sẽ không có cách nào bắt đầu một cuộc đời mới!

Lừa dối bản thân mình

Nhiều người hay tự huyễn hoặc bản thân mình, không giỏi giang nhưng luôn cho rằng mình giỏi giang, mình đang đau khổ nhưng lại cứ huyễn hoặc bản thân trong thứ hạnh phúc mông lung, khó nắm bắt.

phat01

Tự lừa dối bản thân là điều không đáng làm trên đời này. Bởi khi ấy, bạn sẽ chẳng nhận ra khả năng và vị trí của mình ở đâu, không có hướng đi rõ ràng, luôn quẩn quanh trong những suy nghĩ tiêu cực.

Đừng đáp ứng hết nhu cầu của bản thân

Trong cuộc sống này, những thứ chúng ta mong muốn là vô cùng nhiều, bởi dục vọng của con người là vô tận. Tuy nhiên, có những thứ khiến chúng ta thỏa mãn nhất lại vô cùng đơn giản đó là nụ cười, sự cho đi…Hãy tu tâm dưỡng thân để biết nhu cầu nào là cần thiết và nhu cầu nào nên buông bỏ.

Lãng phí thời gian vào nhầm người

Cuộc sống rất ngắn ngủi, đừng lãng phí thời gian của mình vào những người, những thứ không xứng đáng. Nhiều lúc chúng ta không cần phải giãy giụa trong đau khổ mà thay vào đó hãy chọn cách buông bỏ. Hãy nhớ bạn bè tốt là người luôn bên bạn những lúc bạn cần. Những người mà đến với bạn khi bạn huy hoàng nhất thì chưa chắc người đó là bạn chân chính.

Chìm đắm mãi trong quá khứ

Quá khứ là những chuyện đã qua, không lấy lại được. Tương lai là những gì sắp diễn ra, không nắm bắt được. Hiện tại mới là cuộc đời, là lẽ sống của mỗi người.

Vì thế, đừng mãi đắm chìm trong quá khứ để rồi khi thực sự thức tỉnh đã thấy mình già nua, lạc hậu, khó lòng bắt đầu cuộc đời mới.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Phật dạy , Sai lầm , Cuộc sống