Dựng lại hiện trường vụ án giết người tình phân xác ngày 28 Tết
Thứ tư, 27/02/2019 10:04

Ẩn dưới khuôn mặt thư sinh, Ngô Mạo Đằng (người Đài Loan) lại là một sát thủ máu lạnh, ra tay tàn độc cướp đi mạng sống của chính bạn gái mình.

"Anh có còn lương tâm hay không?", "Anh có còn là con người không", "Tóm lại tên này không phải là một con người mà là một con thú không có nhân tính".... Đó là những câu hỏi và bình luận mà cộng đồng mạng Đài Loan dành cho tên hung thủ bị bắt ngày 27 Tết trong vụ án người phụ nữ mất tích hồi tháng một vừa qua.

Trước đó, ngày 24/1, một nam thanh niên đến đồn cảnh sát báo về việc không liên lạc được với mẹ mình tên Trương (42 tuổi) từ ngày 12/1.

Dung lai hien truong vu an giet nguoi tinh phan xac ngay 28 Tet hinh anh 1

Ngô Mạo Đằng. Ảnh: Apple Daily.

Gã trai chỉ thích cặp với phụ nữ lớn tuổi

Bà Trương là nhân viên tiếp rượu trong một hộp đêm thuộc thành phố Đài Nam. Hơn 2 năm trước, bà quen biết Ngô Mạo Đằng (sinh năm 1989) qua một ứng dụng tìm bạn sau đó hai người phát sinh quan hệ tình cảm. Không lâu sau, Ngô dọn đến ở với bà Trương cùng con trai tại một căn hộ họ đang thuê.

Giữa năm 2018, con trai bà Trương học đại học nên dọn ra ngoài ở.

Khi tìm gặp Ngô tại nơi làm việc, cảnh sát không nhận thấy điều gì bất thường trong thái độ của anh ta. Ngược lại, thanh niên này trả lời rất nho nhã.

Ngô khai đã không liên lạc được với bạn gái nhiều ngày. Suốt thời gian đó, Ngô có nhờ người quen đi tìm tung tích của bà Trương nhưng không có kết quả.

Các đồng nghiệp của Trương cho biết thanh niên sinh năm 1989 và bà Trương sống chung nhưng phần lớn chi phí sinh hoạt đều do người phụ nữ chi trả. Ngô là người hay ghen, nhiều lần cãi vã với người tình. Hai người có xảy ra đánh đập.

Do sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác nên hai người rất ít chia sẻ đời sống riêng trên Facebook.

Dung lai hien truong vu an giet nguoi tinh phan xac ngay 28 Tet hinh anh 2

Trên Facebook Ngô là thanh niên hướng ngoại, thư sinh. Ảnh: Apple Daily.

Ngô là nhân viên trong một nhà máy điện tử, anh ta có gương mặt rất thư sinh. Ngô đi làm rất đều đặn.

Tuy nhiên, thời gian bạn gái mất tích, Ngô ít khi về nhà. Gần một tháng qua, anh ta không có những hành động tích cực tìm kiếm bạn gái, thậm chí còn qua lại với ba người phụ nữ.

Mọi nghi vấn đều chĩa về phía Ngô. Ngô nói hoàn toàn không biết bạn gái đi đâu mặc dù sống cùng một nhà.

Nghi phạm lộ diện

Hình ảnh cuối cùng của bà Trương được ghi lại là lúc bà tan làm đêm khuya ngày 7/1 rạng sáng 8/1. Chiếc xe của bà cũng mất tích sau đó.

Đến 3h ngày 1/2, chiếc xe của bà Trương được tìm thấy tại một con đường vắng heo hút ngoại ô thành phố. Con trai bà Trương xác nhận đó chính là xe của mẹ mình. Nếu ngày thường xe rất bẩn vì ít được rửa thì nay ôtô có vẻ như vừa được rửa lại một cách rất kỹ càng.

Tìm được manh mối chiếc xe, cảnh sát tổ chức rà soát tất cả các tiệm rửa xe trong khu vực. Nhân viên rửa xe cho biết, ngày 9/1 có một thanh niên lái xe đến rửa và yêu cầu lau tỉ mỉ tất cả các vị trí trên xe.

Anh có nhận thấy một số vết máu nhưng không tiện hỏi. Thái độ của thanh niên đến rửa xe cũng không có gì bất thường nên cũng không để ý.

Trích xuất camera cửa hàng, cảnh sát nhận ra Ngô là người lái chiếc xe đi rửa. Có được chứng cứ trên, đêm 1/2, hung thủ bị bắt tại nơi ở của một trong những người bạn gái của anh này.

Dung lai hien truong vu an giet nguoi tinh phan xac ngay 28 Tet hinh anh 3

Nghi phạm bị bắt tối 1/2/2019. Ảnh: Ettoday.

Trước cơ quan điều tra, Ngô khai nhận hành vi giết người, phân xác phi tang. Theo lời khai, tối 8/1, bà Trương nhận được điện thoại yêu cầu đi tiếp khách. Dù biết bạn gái làm việc trong môi trường nhạy cảm nhưng Ngô vẫn ghen tuông dẫn đến cãi vã. Trong lúc bực mình, anh ta siết cổ người tình đến tắt thở.

Ngày hôm sau, anh ta lái xe đi mua thùng nhựa rồi phân xác thành nhiều mảnh rồi mang đi thủ tiêu. Anh ta không quên dọn dẹp lại nhà tắm rửa sạch các vết máu trên nền bằng nước rửa sàn thơm tho.

Ngô mang thi thể nạn nhân thủ tiêu tại khu vực hoang vắng cỏ mọc rậm rạp sau đó đi rửa xe và giấu chiếc xe tại nơi được cảnh sát tìm thấy. Chiếc điện thoại của nạn nhân, anh ta đập nát và vứt cách nơi ở 20 km.

Sự trùng hợp của hai án mạng cách nhau 29 năm

Theo chỉ dẫn của Ngô Mạo Đằng, cảnh sát tìm thấy thi thể bà Trương tại một khu vực vắng người ven thành phố. Điều làm người ta cảm thấy rùng mình chính là sự trùng hợp về địa điểm thủ tiêu thi thể bà Trương cũng là địa điểm mà 29 năm trước người ta tìm thấy thi thể thiếu nữ người Nhật bị sát hại. Xác cô gái cũng được bọc trong những bao nylon đen.

Dung lai hien truong vu an giet nguoi tinh phan xac ngay 28 Tet hinh anh 4

Nơi tìm thấy xác nạn nhân ven thành phố Đài Nam. Ảnh: Ettoday.

Ngày 2/2 (tức 28 Tết), ngày làm việc cuối cùng trước Tết Nguyên đán, Ngô được dẫn độ trở về căn hộ nơi xảy ra vụ án. Anh ta thực hiện lại hành vi giết người một cách lưu loát, thái độ trầm tĩnh, hợp tác. Trước hình ảnh đó, ai cũng cảm thấy ghê rợn trước tên sát thủ máu lạnh.

Chuyên gia tâm lý cho hay Ngô Mạo Đằng có nhân cách phản xã hội. Người này không hề đắn đo khi thực hiện hành vi phạm tội, thậm chí cho rằng đó là điều “nên làm” trong tình huống đó. Anh ta cũng không hề có cảm giác đang xâm phạm thi thể của một con người khi phân xác người tình.

Đời sống của Ngô khá rắc rối khi có quan hệ tình cảm với cùng lúc 4 người, hầu hết là phụ nữ nhiều tuổi. Tùy mức độ quan trọng của mỗi người, Ngô sắp xếp thời gian ở lại với họ.

Đêm 1/2, Ngô bị bắt tại nhà người tình hơn anh ta 13 tuổi. Viện kiểm sát Đài Nam (Đài Loan) vẫn đang thụ lý vụ việc.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: giết người tình phân xác , sát thủ máu lạnh , giết người