Đừng để trẻ bị đào thải khỏi xã hội chỉ vì không được uốn nắn những thói xấu này
Thứ ba, 15/10/2019 08:07

Tuy nhiên nếu bố mẹ sớm nhận biết và uốn nắn trẻ lại thì mọi thứ có thể thay đổi theo chiều hướng tốt.

Tính cách và cách cư xử của một đứa trẻ khi còn nhỏ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chúng trong tương lai. Trẻ có 3 đặc điểm sau, chúng sẽ khó thích nghi được với cuộc sống sau 10 năm, thậm chí là bị xã hội đào thải, mọi người khinh ghét. Bố mẹ cần phải kiểm tra lại con cái mình có những đặc điểm này hay không. Nếu có, chúng cần phải được sửa đổi càng sớm càng tốt.

Thông qua 3 câu chuyện dưới đây, bố mẹ sẽ sớm nhận biết được những tính cách xấu của trẻ.

1. Vô văn hóa

Khi tôi đang đi ăn, bàn bên cạnh tôi có một bà già và cháu gái của bà ấy. Cô bé trông rất đáng yêu, nhưng mỗi lời cô bé nói ra thật sự khiến ngoài đôi khi còn cảm thấy bức xúc và khó chịu thay.

Trong bữa ăn, cô bé không ngừng la mắng bà mình: "Cháu muốn có thêm một miếng gà nữa, tai bà bị làm sao vậy, bà có bị điếc không". "Bà có biết bà ngốc lắm không"...Giọng cô bé rất lớn, đủ để tất cả mọi người xung quanh nghe thấy. Nhiều người còn thì thầm rằng tại sao đứa bé này trông dễ thương nhưng lại có thể vô văn hóa như vậy.

Không ai thích giao du và kết bạn với những người bất lịch sự và kém văn hóa. Một người có học thức tốt sẽ thu hút được nhiều bạn tốt và những người có cùng chí hướng với mình. Còn với những người vô văn hóa, họ sẽ không được người khác tôn trọng, lúc nào họ cũng bị người khác ghét bỏ và xa lánh.

2. Không có kỷ luật

Tôi thường bị giáo viên gọi đến trường vì con trai mình lúc nào cũng không làm bài tập về nhà, thường xuyên trốn học, nói chuyện trong lớp và hay bày trò nghịch phá. Tôi rất lo lắng nhưng không biết phải làm như thế nào.

Trẻ thường bị thế giới bên ngoài thu hút, dễ bị người khác xúi bậy, không thể kìm chế được sự nổi loạn của bản thân. Tuy nhiên cũng còn nhiều lý do khách quan khác khiến trẻ cảm thấy chán học và muốn phá phách trong lớp. Nếu trẻ thuộc thành phần cá biệt trong lớp mà tình hình kéo dài cho đến khi trẻ lớn, điều đó sẽ khiến trẻ dễ bước vào con đường xấu.

Bố mẹ càng quan tâm và sớm hướng dẫn trẻ quay lại con đường học tập đúng đắn, biết tự kỷ luật bản thân và tập trung vào những điều tích cực, nó sẽ thay đổi hoàn toàn tương lai của một đứa trẻ. Một đứa trẻ lười biếng, không có quy tắc kỷ luật cho bản thân sẽ sớm thất bại trong mọi việc.

3. Không tự lập

Gia đình anh A khá giả nên ngay từ nhỏ con gái của anh đã được sống trong nhung lụa và không phải đụng tay chân vào bất cứ việc gì. Cơm nước đã có người giúp việc, đi đâu đã có tài xế. Sau khi tốt nghiệp đại học, con gái anh nhảy việc 3,4 lần với lý do đơn giản là không thích và cảm thấy chán không muốn làm. Làm ở bất kỳ công ty nào chỉ sau một thời gian là cô thấy không phù hợp, lúc nào cũng đợi người ta giao việc, không có việc gì ngồi chơi chứ không chủ động làm bất kỳ chuyện gì. Cuối cùng, tiếng xấu đồn xa, không một công ty nào tuyển dụng cô, cô thất nghiệp và về nhà "ăn bám" bố mẹ suốt nhiều năm.

Bố mẹ thường yêu thương con cái vô điều kiện, không muốn chúng phải sống khổ nên vô tình chiều chuộng, làm hư trẻ. Nếu ngay từ bé trẻ không được giáo dục kỹ, tương lai chúng sẽ nhận lấy những hậu quả rất nặng nề, không ai trong xã hội có thể chấp nhận những người có 3 đặc điểm như trên.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: những thói xấu của trẻ , cách chăm con đúng cách , lưu ý khi dạy trẻ nhỏ