Đừng cúi đầu chỉ vì mình không xinh đẹp, hãy ngẩng cao đầu vì mình là riêng biệt và duy nhất
Thứ ba, 04/07/2017 15:56

Không có gì là quá tồi tệ, cũng chẳng có ai là quá xấu cả. Tất cả chúng ta đều xinh đẹp, hoặc trở nên vô cùng xinh đẹp.

Là con gái thì phải xinh – từ bao giờ đó người ta nói với nhau câu này. Xinh để tự tin hơn trước đám đông, đón nhận nhiều cơ hội tốt đẹp hơn, và nhất là dễ dàng tìm thấy một tình yêu như mình mong muốn.

Ngoài ra, nhiều cô gái còn mặc định rằng mình còn phải xinh hơn người yêu cũ của người yêu mới, xinh hơn người yêu mới của người yêu cũ, xinh hơn em gái xã giao, em gái nuôi, em gái kết nghĩa của người yêu hiện tại… Chung quy lại là để chàng hãnh diện về mình và không mảy may nảy sinh ý định rời xa mình.

Nhưng không, đừng bao giờ biến cái đẹp thành một sự trao đổi nào đó, cũng đừng biến cái đẹp thành một sự giữ chân ai đó. Bởi vì thật ra, ai ai trong chúng ta cũng biết, cái đẹp thường không bền.

Nếu muốn đẹp để tự tin, để hãnh diện, hãy chỉ nghĩ đẹp cho chính mình trước đã. Đừng bao giờ vì ai mới trở nên xinh đẹp. Cũng đừng bao giờ vì ai mà bắt ép mình phải khác đi cho vừa với quy chuẩn của họ. Như thế là một điều vô ích thôi.

Mọi thứ đều có thể thay đổi, thậm chí tình yêu của người khác dành cho bạn cũng có thể thay đổi. Chỉ có tình yêu mà bạn dành cho chính mình mới là bất biến theo thời gian. Bởi vậy, hãy chỉ vì mình mà đầu tư nhan sắc, cũng chỉ vì mình mà phấn đấu vươn lên. Khi ấy, bạn không chỉ tỏa sáng cho riêng mình, mà còn nhận được sự trân trọng và công nhận từ nơi người khác.

Tôi biết có nhiều cô gái thường tự ti vào nhan sắc của mình, các cô tỏ ra ủ dột và nhìn cuộc đời này màu xám xịt. Các cô cho rằng thứ lý thuyết về việc một chàng trai yêu một cô gái bởi tâm hồn cô ấy là không tồn tại. Cho nên các cô ra sức u buồn về vẻ ngoài kém bắt mắt của mình.

Nhưng thật ra, sự tự tin không đến từ việc bạn có xinh đẹp hay không. Sự tự tin đến từ tình yêu mà bạn dành cho chính mình. Một cô gái dù xinh đẹp đến đâu, khi không trân trọng cơ thể mình, cô ấy vẫn cảm thấy mình vô cùng xấu xí. Cô ấy sẽ săm soi vào những nốt tàn nhan trên mặt, vào cái eo 62cm vẫn còn véo được một tí mỡ.

Mặt khác, một cô gái kém xinh nhưng biết quý trọng chính mình sẽ luôn nhìn ra điểm thu hút của bản thân. Chẳng hạn như cái mũi tẹt của cô ấy cũng có duyên đấy chứ. Hay như điệu cười mắt hí của cô ấy cũng đáng yêu mà. Và cô ấy thấy cô ấy cũng đáng yêu, vô cùng xứng đáng được yêu thương.

Thật ra, ở xã hội bây giờ, đúng là vẻ ngoài đóng một phần quan trọng trong cuộc sống, thậm chí là có thể thay đổi cơ hội của một con người. Nhưng như thế không có nghĩa là cổ súy cho việc bạn cứ búi xùi, cứ ủ rũ, cứ nhìn cuộc đời xám xịt và bưng mặt vào góc tường để sụt sịt khóc một mình.

Mà chính vì xã hội là như thế đấy, nên bạn mới cần ý thức chăm chút cho mình hơn, để có thể trở nên tự tin hơn. Nếu bạn không thể sở hữu làn da trắng xứ, thì hãy sở hữu một làn da khỏe mạnh. Nếu bạn không thể sở hữu một gương mặt Vilne đúng chuẩn, thì hãy cứ vui vì bạn sở hữu một cái cằm chẻ trông hay hay…

Không có gì là quá tồi tệ, cũng chẳng có ai là quá xấu cả. Tất cả chúng ta đều xinh đẹp, hoặc trở nên vô cùng xinh đẹp. Nhưng muốn được như thế, trước tiên là phải biết tự yêu thương chính bản thân mình. Này cô gái, bạn nhất định phải tự tin lên. Bởi vì kể cả khi bạn không phải là người xinh đẹp nhất, thì bạn vẫn là một cá thể riêng biệt và duy nhất trên thế giới này.

Mà bật mí cho bạn biết một bí mật nhé: cô gái xinh đẹp nhất là cô gái… không tồn tại!

 

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: xinh đẹp , đừng cúi đầu vì không xinh đẹp , tự ti về nhan sắc