Đứng chờ xe buýt trở về ký túc xá, nữ sinh tá hỏa phát hiện kẻ 'biến thái' ngang nhiên khoe 'của quý' trước mặt
Thứ bảy, 31/08/2019 13:36

Ban đầu, nữ sinh còn tưởng là thanh niên này đứng đợi xe buýt nên không chú ý, đến khi cô gái phát hiện đối tượng này có hành động "lạ".

v

Mới đây, một nữ sinh hiện đang sinh sống tại KTX Khu A - KTX ĐHQG TP.HCM vừa mới chia sẻ câu chuyện kinh hoàng khi gặp kẻ “biến thái” trong lúc chờ xe buýt về nơi mình ở.

Cụ thể, nữ sinh này bắt gặp kẻ “biến thái” tại trạm xe buýt gần khu vực trường Đại học Kinh tế  - Luật ĐHQG TP.HCM.

Theo lời nữ sinh này kể lại, lần đầu tiên, nữ sinh này bắt gặp tên “biến thái” đi xe máy hiệu Wave màu trắng, khi phát hiện nữ sinh, đối tượng này tiến đến gần mà bắt đầu với những lời nói tục tĩu, thấy cô gái im lặng, đối tượng này tiếp tục tiến đến gần hơn, lúc này, nữ sinh cầm giơ điện thoại lên chụp thì tên này phóng xe bỏ đi.

Mới đây nhất, trong lúc bắt xe buýt về KTX khu A, cô bạn này tiếp tục bắt gặp 1 thanh niên mặc quần kaki đen, áo đen, đeo khẩu trang y tế đứng tại trạm xe. Ban đầu, nữ sinh còn tưởng là thanh niên này đứng đợi xe buýt nên không chú ý, tuy nhiên, đến khi cô gái phát hiện đối tượng này có hành động “lạ”, “tay để phía trước hạ bộ cứ đưa lên đưa xuống” thì cô gái mới tá hỏa là kẻ “biến thái”.

Hình ảnh nam thanh niên “biến thái” mà nữ sinh nhanh tay chụp lại được

Hình ảnh nam thanh niên “biến thái” mà nữ sinh nhanh tay chụp lại được

Nguyên văn câu chuyện được cô gái kể lại như sau:

“Biến thái ở Đại học Kinh tế - Luật: 

Xin lỗi trước vì hình ảnh nhạy cảm!

Lần trước, mình đi bộ trên đường từ Coopxtra Linh trung ra điểm bắt xe buýt gặp 1 trên biến thái đi xe wave trắng, cứ áp lại gần mình, mình im lặng bơ đi mà hắn vẫn bám theo gạ, phải lấy điện thoại ra nhắm mặt hắn chụp ảnh hắn mới phóng ga bỏ đi, còn ngoái lại nhìn mình mấy lần như kiểu “mày nhớ mặt tao đấy”. Mình không chụp được ảnh cũng không nhớ được biển số xe vì hắn đi nhanh quá, mình lại không để ý vì thoát được hắn là mừng quá rồi. Thấy hắn cứ lượn đi lượn lại chỗ đường 15 với đường 16 ấy, bạn nào ở gần đấy nhớ chú ý nha.

Lúc nãy tầm 8h10 tối, mình ra điểm bắt xe buýt về khu A ở trước siêu thị Coopxtra thì thấy 1 người thanh niên quần kaki đen, áo đen, khẩu trang y tế xanh đứng dựa vào biển chờ (cái chỗ có mái vòm ấy).

Lúc đầu mình cũng nghĩ là chắc là người ta cũng đợi xe buýt như mình nên không chú ý, sau thấy người này cứ đứng dựa vào biển, tay để phía trước hạ bộ cứ đưa lên đưa xuống, biết gặp ngay biến thái rồi

Lúc đấy chỉ có mình và hắn ở đấy, thấy hắn tiến tới ngồi gần, mình lấy điện thoại ra mở đèn pin chiếu thẳng vào hắn. Hắn không những không quay đi, còn đứng dậy quay thẳng vào hướng điện thoại của mình, tiếp tục làm bậy. May sao có xe buýt đến, mình nhảy lên xe luôn, nhìn qua cửa xe thấy hắn đi lên cầu vượt bộ, chắc qua bên trạm bên kia.

Đọc bài viết của các bạn, thấy các bạn chia sẻ cách đối phó biến thái, có bạn  nói bơ đi, coi như không biết thì nó lại sấn tới gần mình hơn, bạn nói cách cầm điện lên chụp ảnh sẽ khiến hắn bỏ đi, mà đâu ngờ mình áp dụng thì “bẩn hết cả mắt”.

Từ kinh nghiệm của bản thân, cô gái có lời khuyên đến các bạn nữ khác: “Các bạn gái không nên đi 1 mình vào buổi tối (bất kể mấy giờ), gặp mấy trường hợp như thế thì nên bình tĩnh, “troll” lại được thì càng tốt, còn không thì cứ lấy điện thoại ra vờ chụp ảnh, nếu vẫn không ổn thì nên bỏ đi tìm nơi nào đông người nhé! Tốt hơn hết vẫn là nên học 1 môn võ phòng thân, tự bảo vệ bản thân trước mọi tình huống”.

Ngay sau khi câu chuyện mà nữ sinh này đăng tải trên Hội nhóm dành riêng cho giới Sinh viên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. Rất nhiều bạn sinh viên tỏ ra cảm thông và lo lắng cho nữ sinh, đồng thời, các thành viên cũng nhắc nhở bạn bè của mình nên cẩn thận khi ra đường vào ban đêm.

Ngoài ra, rất nhiều nữ sinh khác cho biết mình cũng từng bắt gặp “biến thái”:

C.K.N.L, hiện đang sinh sống tại KTX Đại học Quốc gia TPHCM kể lại, khi tới thư viện Trung tâm (thuộc làng ĐH Thủ Đức) để rút tiền, cô cũng bắt gặp biến thái khoe của quý.

“Vừa mới rút tiền xong thì mình thấy có một thanh niên chạy xe tay ga đến. Anh ta ăn mặc rất lịch sự, đeo khẩu trang. Hắn nhìn chằm chằm vào mình, bàn tay thì làm hành động thô lỗ với mục đích là khoe của quý. Mình hoảng quá, bỏ đi luôn, lên đến trường mà tim vẫn cứ đập thình thịch”.

N.T.H.T (sinh viên năm 3, ngành Công tác xã hội, trường ĐH Khoa học xã hội& nhân văn TP.HCM, kể, cách đây vài hôm sau khi tan học, khi cô đang đi bộ ra trạm xe buýt để đón xe về KTX thì thấy người đàn ông chừng 40 tuổi, đi xe máy và dừng ở bên kia đường, nhìn chằm chằm về hướng mình.

“Khi mình nhìn sang thì thấy ông ta mở khóa quần, “khoe hàng”. Mình hoảng lắm, chỉ mong xe buýt đến nhanh để về KTX. Vì sợ quá nên lúc đó, mình cứ lảng nhìn đi nơi khác”, bạn H.T kể.

Khi gặp biến thái, nữ sinh nên làm gì? - Lời khuyên từ chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn

Liên quan tới vấn đề này, chuyên gia tâm lý học Đinh Đoàn cho biết, “biến thái” là một loại bệnh, những đối tượng mắc bệnh này có thể là bất kì ai, ngành nghề, địa vị nào. Tuy nhiên, bản chất của nó là một loại bệnh lành tính. Vì thế, những người mắc loại bệnh này thường không gây nguy hiểm cho ai bởi họ chỉ cần người khác nhìn vào vị trí nhạy cảm của mình là đã thỏa mãn chứ không có ý định tấn công tình dục.

Nhiều người đi đường bắt gặp kẻ biến thái ở giữa đường và đăng đàn lên mạng xã hội để lên án. Ảnh: Facebook.

Nhiều người đi đường bắt gặp kẻ biến thái ở giữa đường và đăng đàn lên mạng
xã hội để lên án. Ảnh: Facebook.

Trường hợp các nạn nhân bị quấy rối nếu tỏ ra bối rối hay sợ hãi sẽ càng khiến các đối tượng biến thái thích thú và bị k.ích thích, chính vì thế khi gặp các đối tượng này, các nữ sinh càng tỏ ra thản nhiên, ngó lơ như không thấy gì càng tốt. Hoặc nếu không, nữ sinh hãy giữ bình tĩnh, nhìn thẳng vào mặt của đối tượng với ánh mắt cứng rắn, tỏ vẻ hành động xấu xí đó không khiến bạn có cảm giác gì, như vậy, đối tượng sẽ nhanh chóng bị “cụt hứng”.

Chuyên gia Đinh Đoàn cũng cho biết thêm, các nạn nhân không nên tấn công lại các đối tượng “biến thái”, bởi vốn dĩ, họ không hề làm hại chúng ta. Nếu chúng ta đánh đập, làm tổn hại đến sức khỏe của họ, vô tình, bản thân chúng ta lại trở thành người phải chịu tội trước Pháp luật.

 
Saostar.vn
Tag: kẻ biến thái , biến thái , kẻ biến thái ở bến xe bus