Đức – Thụy Điển: Nhà vua 'trảm' Ozil, cú hích 80 năm
Thứ bảy, 23/06/2018 16:26

(Đức – Thụy Điển, 1h, 24/6, lượt 2 bảng F World Cup 2018) Đức có khởi đầu thảm họa nhưng trận thua Mexico sẽ trôi vào quên lãng nếu nhà ĐKVĐ đánh bại Thụy Điển đêm nay.

Đội tuyển Đức đã trải qua trận ra quân vô cùng tệ hại. Họ thi đấu thiếu sức sống và nhận thất bại 0-1 trước Mexico. Trận thua đó đẩy nhà đương kim vô địch đến viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng, tái lập lại kỷ lục buồn của đội tuyển Pháp ở World Cup 2002.

Đức – Thụy Điển: Nhà vua

Đức sẽ có nhiều cải tổ về nhân sự

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội hình xuất phát của Đức trước Mexico có nhiều bất cập. Mesut Ozil bị chỉ đích danh là ngôi sao thi đấu kém nhất. Anh không thể là nhịp nối giữa khu trung tuyến với tiền đạo trẻ Werner. Chính vì thế, hàng công Đức luôn đói bóng và bất lực trong việc chọc thủng lưới Mexico.

Chính bởi vậy, HLV Low nhiều khả năng sẽ để Ozil ngồi dự bị, thay vào đó là Marco Reus. Tiền vệ này đã chơi đầy nhiệt huyết khi vào thay Ozil và tạo ra luồng sinh khí mới. Thêm vào đó, Khedira cũng khó giữ chỗ bên cạnh Kroos. HLV Low cần Gundogan, nhân tố mới dũng mãnh và có khả năng tấn công tốt hơn.

Chạm trán Thụy Điển là bài toán không dễ dàng cho Đức. Đội bóng Bắc Âu thi đấu vô cùng kỷ luật. Thêm nữa họ đã có vốn 3 điểm sau trận thắng Hàn Quốc (1-0). Vì thế, Thụy Điển có cơ sở để đá tử thủ. Nếu giành thêm ít nhất 1 trận hòa, đội bóng đã loại Italia sẽ có nhiều lợi thế tiến vào vòng knock-out.

Trong khi đó, Đức đối diện nguy cơ bị loại từ vòng bảng nếu để thua Thụy Điển và Mexico đánh bại Hàn Quốc. Thế nhưng không nhiều người nghĩ đến kịch bản thê thảm này cho nhà đương kim vô địch. 80 năm qua, trong mọi hoàn cảnh mạnh yếu khác nhau hay rơi vào bảng đấu nặng nhẹ, Đức đều vượt qua vòng bảng World Cup.

Đức – Thụy Điển: Nhà vua

Đức sẽ chơi với hơn 100% sức mạnh khi bị dồn vào chân tường

Thêm nữa, lịch sử đối đầu cũng ủng hộ “Những cỗ xe tăng”. Lần đối đầu gần nhất ở một vòng chung kết World Cup, Đức hạ Thụy Điển 2-0 năm 2006. Thống kê rộng hơn, Đức thắng 3 hòa 2 sau 5 trận đối đầu vừa qua và ghi vào lưới đối thủ đến 14 bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: Đức 2-0 Thụy Điển

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Hummels, Boateng, Hector; Gundogan, Kroos; Muller, Reus, Draxler; Werner

Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Larsson, Ekdal, Claesson, Forsberg; Toivonen, Berg

Thông tin lực lượng:

Đức: Ozil và Khedira nhiều khả năng mất suất đá chính.

Thụy Điển: Lindelof đủ thể lực ra sân từ đầu.

Thông tin bên lề:

Đức bất bại 5 trận đối đầu Thụy Điển gần nhất.

Tại World Cup 2006, Đức thắng Thụy Điển 2-0.

Đức ghi 14 bàn thắng sau 5 lần chạm trán Thụy Điển vừa qua.

Từ năm 1983 Đức chưa từng bị loại từ vòng bảng World Cup.

Nếu thắng Đức và trận Mexico – Hàn Quốc hòa, Thụy Điển chắc chắn đứng đầu bảng F.

Đức sẽ bị loại nếu thua Thụy Điển và Mexico hạ Hàn Quốc.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đức – Thụy Điển , World Cup 2018 , Bảng F World Cup 2018