Đứa trẻ sống với mẹ trầm cảm thành sát nhân ghê sợ nhất nước Mỹ
Thứ năm, 15/06/2017 08:15

Từ năm 1978 tới 1991, kẻ sát nhân hàng loạt Jeffrey Lionel Dahmer đã liên tiếp gây ra ít nhất 17 vụ án mạng, trong đó nạn nhân đều là đàn ông và các bé trai.

Tuổi thơ đầy sóng gió

Jeffrey Dahmer, kẻ sát nhân hàng loạt ghê sợ nhất lịch sự tội phạm Mỹ, sinh ngày 21/5/1960. Hắn là con trai cả của cặp vợ chồng Joyce Annette và Lionel Herbert Dahmer sinh sống ở ở West Allis, Wisconsin, Mỹ.

Bố đi học xa nhà nên suốt thời thơ ấu, hầu như Jeffrey Dahmer sống cùng người mẹ có dấu hiệu trầm cảm, lúc nào cùng ở trong trạng thái căng thẳng, muốn được người khác quan tâm, hay cãi lộn với chồng và cả hàng xóm.

Khi Jeffrey vào lớp 1, bà Joyce Dahmer bắt đầu đau ốm liên miên. Vì chồng đi học xa nên bất cứ khi nào ông có mặt ở nhà bà đều làm mọi cách để thu hút sự quan tâm chăm sóc của chồng.

Đứa trẻ sống với mẹ trầm cảm thành sát nhân ghê sợ nhất nước Mỹ - Ảnh 1.

Kẻ sát nhân ngày hầu tòa

Có lần, bà còn uống thuốc để tự tử rồi sau này đâm ra nghiện loại thuốc đó. Bố mẹ ai cũng mải mê với công việc và những toan tính của mình nên chẳng ai dành thời gian cho cậu con trai bé nhỏ.

Jeffrey Dahmer dần trở nên trầm tính, ít nói nên thời niên thiếu hắn chẳng có mấy bạn bè. Sau này, khi đứng trước tòa, Dahmer khai rằng hắn bắt đầu có suy nghĩ giết người và biểu hiện của chứng ái tử thi từ khi 14 tuổi nhưng đã kiềm chế được.

Tuy nhiên, sau những cãi vã, bất đồng liên tiếp xảy ra dẫn đến cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ, tinh thần Dahmer đã bị ảnh hưởng nặng nề và bắt đầu có những biểu hiện khác thường.

Có lẽ, đây chính là nguyên nhân dẫn đến những tội ác kinh hoàng của kẻ sát nhân bệnh hoạn nhất nước Mỹ sau này.

Trong những lần tới hộp đêm, Dahmer phát hiện ra mình là một người đồng tính. Từ đó trở đi, Dahmer thường lui tới các hộp đêm dành cho người đồng tính, trung tâm thương mại và các điểm chờ xe bus để "săn mồi".

Bằng những lời gạ gẫm tán tỉnh, hứa hẹn cho tiền hay trở thành người tình của họ, nhiều nạn nhân đã sa bẫy và bị tên ác quỷ giết hại. Đặc biệt, hắn còn có thú vui chụp lại ảnh "kỷ niệm" với những nạn nhân mà mình giết.

Chuỗi tội ác kinh hoàng

Dahmer đã sát hại ít nhất 17 người đàn ông và bé trai trong khoảng thời gian từ 1978 tới 1991. Trong tất cả các vụ án mạng, hắn đều dùng chung một chiêu thức bao gồm hiếp dâm, ái tử thi.

Đứa trẻ sống với mẹ trầm cảm thành sát nhân ghê sợ nhất nước Mỹ - Ảnh 2.

Các nạn nhân mà Dahmer ra tay sát hại

Nạn nhân đầu tiên của Dahmer là một anh chàng chuyên đi nhờ xe, Steven Hicks (19 tuổi). Dahmer đã mời Hicks về nhà, chuốc cho say rồi giết hại vì "không muốn anh ta ra về". Tội ác đầu tiên được thực hiện khi Dahmer 18 tuổi.

Ngày 25/9/1988, hắn ta bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé người Lào 13 tuổi ở Milwaukee. Trong thời gian chờ xét xử, Dahmer vẫn kịp gây án đối với một người mẫu trẻ tên Anthony Sears vào năm 1989.

Sau khi lĩnh án 1 năm tù nhưng được tha ra sớm, hắn quay về nhà bà ngoại ở và "án binh bất động" trước khi tiến hành hàng loạt vụ giết người kinh hoàng và bị bắt vào năm 1991.

Sáng sớm ngày 27/5/1991, hàng xóm của Dahmer đã gọi điện cho cảnh sát khi trông thấy một cậu bé người Lào không mặc đồ chạy ra khỏi nhà hắn. Tuy nhiên, khi Dahmer chống chế rằng đó là người tình đồng tính của hắn, cảnh sát đã không can thiệp sâu nữa.

Đêm hôm đó, cậu bé người Lào (14 tuổi) đã bị Dahmer sát hại. Mùa hè năm 1991, tính trung bình mỗi tuần Dahmer sát hại một người để thỏa mãn thú tính.

Ngày 22/7/1991, Dahmer đã dụ dỗ một người đàn ông tên Tracy Edwards về nhà định giở trò đồi bại nhưng người này đã may mắn chạy thoát với chiếc còng còn nguyên trên tay tới đồn cảnh sát để khai báo.

Sau khi khám xét nhà Dahmer, cảnh sát đã tìm thấy rất nhiều bức ảnh chụp thi thể nạn nhân cùng hàng loạt những đồ "kỷ niệm" kinh khủng khác xung quanh nhà.

Vụ án nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, gây phẫn nộ trong dư luận khi các nạn nhân chủ yếu là người da màu.

Kẻ sát nhân biến thái nhất lịch sử tội phạm Mỹ đã bị kết án 957 năm tù. Tuy nhiên, hắn đã bị một bạn tù đánh chết vào năm 1994.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Vụ án , Giết người , Kẻ sát nhân , Sát nhân ghê sợ nhất nước Mỹ