Ghé thăm các quán Starbucks siêu độc trên thế giới
Thứ tư, 30/07/2014 05:31

Mở quán trên du thuyền, ở di tích lịch sử, trên đỉnh núi hay trong một ngôi đền là cách mà thương hiệu này đến gần hơn với thực khách.

Ghé thăm các quán Starbucks siêu độc trên thế giới

Ghé thăm các quán Starbucks siêu độc trên thế giới

starbucks-coffee-4

Cửa hàng Starbucks được mở ở quảng trường Rembrandt, thủ đô Amsterdam (Hà Lan) là chi nhánh đầu tiên ở châu Âu có thiết kế theo chủ đề, với ý tưởng xuyên suốt, thay vì thiết kế rập khuôn, đơn điệu thông thường. Kiến trúc sư đã giữ nguyên bức tường bê tông và sàn đá cẩm thạch có tuổi thọ gần 100 năm của khu nhà từng là một ngân hàng. Trần nhà là bức trang cách điệu gương mặt nàng tiên cá Siren, biểu tượng của Starbucks, được tạo thành từ rất nhiều khối gỗ hình hộp chữ nhật.

starbucks-coffee-3

Một cửa hàng Starbucks độc đáo và đặc biệt đã được xây dựng ở khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Squaw Valley ở Bắc California (Mỹ), ở độ cao 2500m so với mực nước biển. Đây là địa điểm ưa thích của dân trượt tuyết sau những giờ phút vui chơi mệt ngoài dưới trời giá buốt, những tách cafe nóng hổi sẽ tiếp thêm nhiên liệu và khiến cơ thể họ ấm lên đáng kể.

starbucks-coffee-12

Cửa hàng nằm trong chuỗi thương hiệu này ở thành phố Phúc Châu (Trung Quốc) đã may mắn giữ lại được những nét truyền thống từ kiến trúc nhà mái ngói, cửa bà hiển hiệu gỗ cho tới tảng đá khắc hình nàng tiên cá Starbucks trước cửa cũng mang đậm dấu ấn địa phương.

starbucks-coffee-2

Nơi bức tường Berlin được kéo sập hơn 20 năm trước ngày nay là một chi nhánh Starbucks rất nổi tiếng với khách du lịch. Không đơn thuần là thưởng thức cafe, bạn còn đang trả tiền để ngồi tại một địa điểm lịch sử mang nhiều ý nghĩa với người Đức và nước Đức thống nhất.

starbucks-coffee-10

Cửa hàng ở Tukwila, Washington (Mỹ) không được xây dựng kiên cố mà tạo thành từ nhiều khối container bỏ hoang. Đây chính là những chiếc container vận chuyển cafe của thương hiệu này đi khắp thế giới. Việc này cho thấy động thái bảo vệ môi trường của Starbucks trong hoạt động tái sử dụng những vật dụng hết niên hạn vào công việc phù hợp hơn.

starbucks-coffee-1

Quán cafe trong trung tâm thương mại thường khiến du khách nghĩ tới quán cafe có kiến trúc hiện đại với ô cửa kính lớn, phong cách nội thất châu Âu. Thế nhưng, cửa hàng Starbucks ở Ibn Battuta Mall lại được xây dựng dưới mái vòm gợi nhắc vế những ngôi đền Ả rập huyền bí và rực rỡ sắc màu.  Ibn Battuta Mall là trung tâm mua sắm lớn trên đường Sheikh Zayed ở Dubai với diện tích lên tới gần 1km2.

starbucks-coffee-7

Nhập gia tùy tục, các cửa hàng Starbucks khi thâm nhập thị trường Trung Quốc đều cố gắng mang thật nhiều giá trị truyền thống để lấy lòng được thực khách nước này. Một trong những chi nhánh ở Thượng Hải được xây dựng ngay tại ngôi đền Zhujiajiao Chenghuangmiao.

starbucks-coffee-13

Quán cafe ở Dazaifu, Fukuoka (Nhật Bản) được thiết kế khá cầu kỳ với 2.000 thanh gỗ đan chèo ở trần nhà và hai bên tường như một chiếc mạng nhện. Cửa hàng nằm trên con đường dẫn vào ngôi đền Dazaifu Tenmangu Shrine, một trong những đền thờ nổi tiếng của Nhật Bản.

starbucks-coffee-6

Quán ở Geneve (Thụy Sĩ) lại được chế nguyên từ một khoang tàu hỏa, sau đó được tân trang lại với nội thất gỗ nhưng vẫn giữ được những ô cửa tàu rất đặc trưng.

starbucks-coffee-9

Starbucks ở Kobe, Nhật Bản lại không hề mang dáng dấp truyền thống mà lại được xây dựng theo kiến trúc của những căn nhà kiểu Mỹ với hai màu xanh sẫm trắng, cửa sổ kính chia nhiều ô nhỏ. 

starbucks-coffee-8

Một ngôi đền ở làng Ubud, Bali (Indonesia) đã được chọn làm "đại bản doanh" của thương hiệu này ở quần đảo xinh đẹp. Thay vì biển hiệu thông thường, những người thiết kế đã in tên thương hiệu của mình lên một chiếc cồng truyền thống treo trên giá.

starbucks-coffee-11

Cửa hàng ở Magic Kingdom Park (Florida, Mỹ) được xây dựng mô phỏng một cửa hàng bách hóa tổng hợp hồi đầu thế kỷ.

starbucks-coffee-5

Thoạt nhìn qua, bạn sẽ nghĩ đây là một cửa hàng bình thường ở sân bay hay trung tâm thương mại. Thực ra, đây là chi nhánh Starbucks trên du thuyền hạng sang Allure of the Seas của hãng Royal Caribbean International, lênh đênh trên Địa Trung Hải.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: quan ca phe , quan Starbucks , Starbucks viet nam , Starbucks the gioi , tin , bao