Du khách bất chấp nguy hiểm leo lên 3 ngôi đền cheo leo hiểm trở nhất Trung Quốc
Chủ nhật, 17/02/2019 09:56

Thậm chí một nơi chỉ có thể lên bằng máy bay.

Đền Jinding Guanyin

du khach bat chap nguy hiem leo len 3 ngoi den cheo leo hiem tro nhat trung quoc hinh anh 1

Núi Tayun nằm cách huyện Zhen'an, tỉnh Thiểm Tây, cao 1665m so với mực nước biển. Ngọn núi này nổi tiếng là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, rất ngoạn mục nhưng không kém phần nguy hiểm. Tại đây có một tòa nhà cổ của Đạo giáo được xây dựng từ rất lâu, bên trong bao hồm một ngôi đền và một cung điện cao 9 tầng.

Điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Núi Tayun chắc chắn là đền Jinding Guanyin, nó được xây dựng trên đỉnh núi Tayun và nằm bên vực thẳm.Ngôi đền này được xây dựng rất khó khăn nên rất nhiều người đã lặn lội từ xa để tìm đến nơi đây, tận mắt chiêm ngưỡng một công trình thế kỷ. Đặc biệt, tại đây có 4 chiếc chuông, mỗi khi người ta đánh chuông, tiếng vọng của nó vang rộng khắp 4 bề, tạo nên một âm thanh rất thanh tịnh.

Đền Wuyuan Hengshan

Ngôi đền này nằm ở hẻm núi Henglong Jinlong ở huyện Wuyuan, thành phố Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây. Nó được gọi là đền treo, nằm sát vách đá dựng đứng, được xây dựng cách đây 1400 năm. Đây là ngôi đền độc đáo nhất Trung Quốc khi kết hợp giữa Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo.

Đền treo có bố cục "1 sân 2 tầng" với tổng chiều dài là 32 mét với khoảng 40 gian, đựng dựng sát vách núi, mặt kia hướng ra vực thẳm. Với sự hỗ trợ của đá, lan can và hành lang được liên với nhau rất chắc chắn. Mặc dù vị trí tọa lạc của ngôi đền này rất độc đáo và nguy hiểm, nhưng hầu như khách du lịch nào cũng chỉ quan tâm đến lối kiến trúc và phong cảnh ở đây, rất ít ai tỏ ra sợ hãi khi đặt chân lên ngôi đền.

Đền Chengde Shuangta

Ngôi đền tuyệt diệu này nằm ở quận Chengde Shuangyu, đây là một cảnh quan thiên nhiên và là một di tích lịch sử có giá trị. Ngôi đền 2000 năm tuổi này được ai xây dựng trên vách đá hiểm trở này cho tới ngày nay vẫn là một ẩn số bí ẩn.

2 tòa tháp đôi này và 2 ngôi đền trên đỉnh nằm ở một độ cao rất hiểm trở. 2 đỉnh núi là vách đá thẳng đứng, rất khó có thể leo lên được và muốn tiếp cận an toàn chỉ có thể dùng trực thăng. Điều đáng nói là trải qua hàng thế kỷ, nhiều trận động đất xảy ra nhưng tuyệt nhiên 2 ngôi đền vẫn được an toàn. Bất kỳ người nào đến đây cũng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với một kiệt tác có 1-0-2 này.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: địa điểm du lịch đẹp , du lịch mạo hiểm , du lịch Trung Quốc