Dự báo thời tiết 11/9, Hà Nội mưa to, có nguy cơ ngập lụt
Thứ tư, 11/09/2019 08:32

Khu vực Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500m đến 5.000m nên Bắc Bộ mưa rào và giông.

Kết quả hình ảnh cho hà nội ngập

Hà Nội có thể bị ngập lụt ở nhiều tuyến phố

Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 70-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Khu vực Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và giông.

Cảnh báo đợt mưa này khả năng kéo dài đến hết ngày 12/9. Thời gian mưa lớn tập trung chủ yếu vào đêm và sáng. Trong mưa giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Về tình hình lũ trên các sông ở Bắc Bộ, hiện tại mực nước trên thượng lưu sông Cầu đang lên nhanh. Dự báo mực nước sông cầu tại Gia Bảy tiếp tục lên và có khả năng đạt đỉnh ở mức 26,70m (dưới BĐ 3 là 0,30m) trong sáng nay.

Từ hôm nay đến ngày 12/9, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m. Đỉnh lũ trên sông Bằng Giang, sông Lô và hạ lưu sông Cầu đạt báo động BĐ1- BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng tại các tỉnh miền núi như Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Nguy cơ ngập lụt cao tại các khu đô thị và thành phố Thái Nguyên, TP Sông Công (Thái Nguyên), Bắc Giang, Bắc Cạn, Hà Nội.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ.

Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Vùng núi có mưa to đến rất to. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 27 - 30 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có giông; phía Nam mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 32 - 35 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng với mức nhiệt 33 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi, chiều tối mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ, Nam Bộ 30 - 33 độ.

Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Hà Nội ngập lụt , Dự báo thời tiết , Thời tiết hôm nay