ĐTVN: Khi HLV Hữu Thắng thắp lửa niềm tin
Thứ năm, 15/06/2017 08:15

Không chiến thắng trước Jordan, nhưng những gì đã thể hiện trên sân Thống Nhất vào tối 13/6 của tuyển Việt Nam mới dưới thời HLV Hữu Thắng khiến người hâm mộ hài lòng.

Chuyên môn: Ổn

Những khó khăn trong gian đoạn tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan đã khiến nhiều người không tin vào mắt mình khi chứng kiến màn thể hiện của ĐTVN trong cuộc đối đầu với Jordan.

20170615053524-tuyen-vietnam-xahoi.com.vn-w650-h453

 Tuyển Việt Nam có trận đấu hay về chuyên môn

Có thể trong diễn biến trên sân, những đường chuyền hỏng hay lỗi vị trí cá nhân vẫn diễn ra, nhưng rõ ràng so với điều tưởng tượng trước đó là một trận đấu khó khăn đã không xảy ra.

HLV Hữu Thắng đã bố trí một sơ đồ chiến thuật có thể nói quá tốt so với những con người mà chiến lược gia này có khi cho các học trò đá 4-3-2-1. Và cách bố trí này, thực sự giúp ĐTVN trụ vững trước Jordan to hơn, khoẻ hơn và đương nhiên kỹ năng chơi bóng tốt hơn.

ĐTVN đã chơi khá chủ động, lên công đều và lui về phòng ngự cũng khó có thể chê, trừ một vài tình huống bất khả kháng khi Jordan bằng thể lực, thể hình đè người, hay đến khoảng 15 phút cuối khi đội bóng áo đỏ xuống sức.

Cự ly đội hình cũng được siết chặt khi có bóng, hoặc mất bóng. Rất dễ nhận ra, Văn Quyết hay Thanh Trung cùng với 3 tiền vệ trụ gồm Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Và luôn ý thức phòng ngự ngay khi mất bóng, cứ nhìn cách Văn Quyết đuổi theo đối thủ nhiều lần trong trận đấu là đủ thấy.

Cách chơi phối hợp nhóm nhỏ, rồi thỉnh thoảng từ chân Xuân Trường phất dài lên tuyến đầu bất ngờ cũng buộc Jordan phải dè chừng. Và dù không thể chiến thắng, nhưng màn thể hiện trên sân Thống Nhất tối 13/6 là quá đủ cho người hâm mộ. Cứ nhìn sau khi tan trận rất lâu, khán giả Sài thành dù đã ngồi dưới mưa cả buổi chiều nhưng vẫn nán lại là đủ hiểu.

Tinh thần chiến binh

Có những câu chuyện dưới thời HLV Hữu Thắng kiểu “đi ăn, đi chơi và đi tập” luôn được tách ra làm đôi với một là nhóm đồng hương xứ Nghệ, một là phần còn lại trước đây dường như đã không còn xuất hiện ở lần tập trung lần này.

20170615053703-tuyen-vietnam1-xahoi.com.vn-w650-h432

 Tinh thần là thứ giá trị nhất mà đội bóng của HLV Hữu Thắng tạo lập
sau trận đấu tại Thống Nhất

Hoà đồng hơn, và bớt kiểu cách hơn ở đội tuyển vào lúc này có lẽ chính là điều khiến đoàn quân của HLV Hữu Thắng gồng mình lên chiến đấu vì nhau, và vì cái chung thay cho trách nhiệm của mỗi khu vực, vị trí thi đấu trên sân.

Và những gì đã diễn ra ở Thống Nhất rõ ràng cũng đủ để khiến ông thầy người xứ Nghệ hài lòng hơn bao giờ hết, tất nhiên xoa tay vui vẻ hơn cả vẫn là người hâm mộ cũng như... VFF.

Nếu như không chơi bóng với tinh thần của một tập thể thực sự, rất có thể ĐTVN đã khó có thể trụ vững trong khoảng 30 phút cuối hiệp đấu thứ 2 trong hoàn cảnh xuống sức cũng như Jordan đẩy cao đội hình tấn công.

Chuyên môn đã có những thay đổi rất ổn, cùng với đó là một tinh thần cao đến từ một tập thể đã mang đến cho ĐTVN một diện mạo rất khác. Và lúc này, sau 90 phút ở Thống Nhất người ta đã có quyền hy vọng vào một đội tuyển thành công hơn sau thất bại nặng nề tại AFF Cup hồi năm ngoái.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: ĐTVN , U20 Việt Nam , HLV Hữu Thắng