ĐT Việt Nam mơ Vàng AFF Cup: Thầy Park thay người đỉnh cao, ai sẽ là 'gà son'?
Thứ ba, 11/12/2018 08:26

Chung kết AFF Cup 2018 là cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang Seo với "Phù thủy" Tan Cheng Hoe bên kia chiến tuyến. Vào lúc này, thầy Park đã dự phòng những gì cho trận đại chiến ở Bukit Jalil?

Trận đại chiến bán kết lượt về AFF Cup 2018 vừa qua, ĐT Việt Nam phải chịu áp lực rất lớn mà Philippines tạo ra ở Mỹ Đình. Từ khoảng phút 65 trở đi, đội quân gồm nhiều cầu thủ châu Âu của Philippines chơi rắn và rát, hòng tìm kiếm bàn thắng.

ĐT Việt Nam mơ Vàng AFF Cup: Thầy Park thay người đỉnh cao, ai sẽ là

HLV Park Hang Seo thay người xuất sắc

Nhưng phút 62, Huy Hùng vào thay Xuân Trường để tạo ra sự chắc chắn từ xa cho khung thành Văn Lâm. Sau đó, phút 74, Tiến Linh vào thay Anh Đức. Ngay lập tức hệ thống tấn công của ĐT Việt Nam chơi tốt hơn, nhờ sức trẻ và sự càn lướt của Tiến Linh.

Nhưng hơn hết, đó là sự xuất hiện của Nguyễn Công Phượng. Phút 83, Công Phượng vào thay Đức Huy. Và chỉ 4 phút sau khi hiện diện, Công Phượng chính thức đóng sập hy vọng của Philippines với pha solo rồi ghi bàn quan trọng. Nhìn vào cái cách HLV Park Hang Seo sử dụng nhân sự cũng như hoán đổi cục diện nhờ những quyết định thay người mang tính đột biến.

Đây không phải lần đầu HLV Park Hang Seo "tỏa sáng" trong khu vực kỹ thuật. Còn nhớ ở trận hòa Myanmar 0-0 trên đất khách, những sự thay người của thầy Park cũng phát huy hiệu quả. Nếu trọng tài không mắc sai lầm tước đoạt 1 bàn thắng hợp lệ của ĐT Việt Nam, thì Văn Toàn đã có thể trở thành "gà son" của HLV Park Hang Seo và "Những ngôi sao vàng" giành chiến trong tất cả các trận đấu tính đến trước trận chung kết AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam mơ Vàng AFF Cup: Thầy Park thay người đỉnh cao, ai sẽ là

Công Phượng sắm vai "gà son" của ĐT Việt Nam trước Philippines

Trước đó, ở ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo cũng thể hiện khả năng xoay chuyển cục diện cực tốt. Những quyết định thay người của ông thầy xứ sở "Kim chi" này hợp lý và phát huy hiệu quả tối đa. Những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của U23 Việt Nam sau đó đều tỏa sáng theo những cách khác nhau.

Vì thế, NHM có thể chờ đợi vào biệt tài thay người của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết ở Bukit Jalil tới đây.Tất cả đang tự hỏi, liệu Công Phượng có trở thành "gà son" một lần nữa, hay sẽ xuất phát trong đội hình chính thức.

Nhưng bên cạnh đó, ĐT Việt Nam vẫn có những cái tên khác có thể tỏa sáng từ băng ghế dự bị. Đó là Nguyễn Tiến Linh - người đã chơi tốt khi vào sân từ ghế dự bị trước Lào và Philippines. Và đặc biệt, Văn Toàn đã tập luyện bình thường, sẵn sàng đòi lại những gì đã bỏ lỡ vì chấn thương ở giai đoạn đã qua của AFF Cup 2018.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Chung kết AFF Cup 2018 , Công Phượng , HLV Park Hang Seo