ĐT Việt Nam mơ gây sốc vòng loại World Cup: Ai đang là 'Vua phá lưới' mọi thời đại?
Thứ bảy, 13/07/2019 07:43

ĐT Việt Nam đang chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022 và một câu hỏi được đặt ra là ai đang là chân sút tốt nhất của chúng ta tại vòng loại World Cup cho đến thời điểm hiện tại?

Một sự kiện đang được người hâm mộ Việt Nam cực kỳ mong đợi là lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 17/7 tại Qatar. Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đang chơi cực hay và có cơ hội không nhỏ để tiến vào vòng loại tiếp theo khi được xếp ở nhóm hạt giống thứ hai.

ĐT Việt Nam mơ gây sốc vòng loại World Cup: Ai đang là

Công Phượng đang là chân sút tốt nhất của ĐT Việt Nam dưới HLV Park Hang Seo

Chưa biết đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam là những ai nhưng có một điều chắc chắn là thầy trò HLV Park cần ghi bàn, thậm chí là rất nhiều bàn mới hiện thực hóa được giấc mơ. Hiện tại, Công Phượng (7 bàn) và Anh Đức (6 bàn) đang là những chân sút tốt nhất của ĐT Việt Nam dưới thời ông thầy người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, một điều khá thú vị là bộ đôi này lại chưa bao giờ ghi bàn tại vòng loại World Cup. Một câu hỏi được đặt ra là vậy ai đang là "Vua phá lưới" của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup?

Theo thống kê, kể từ sau khi hội nhập lại với bóng đá quốc tế đã có 23 cầu thủ ghi bàn cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup (bắt đầu từ năm 1993). Rất trùng hợp, cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 1994 là Lư Đình Tuấn - hiện đang là một trong những trợ lý của HLV Park Hang Seo.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tính cho tới thời điểm hiện tại là tiền đạo Lê Công Vinh với 10 bàn thắng. Cựu tiền đạo của SLNA và Hà Nội FC có tới 7 bàn thắng sau 2 lượt đấu với Macau (Trung Quốc) vào năm 2011, 1 bàn vào lưới Iraq năm 2015 và 2 lần chọc thủng lưới Đài Loan (Trung Quốc) năm 2016.

ĐT Việt Nam mơ gây sốc vòng loại World Cup: Ai đang là

Công Vinh đang là "Vua phá lưới" của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup với 10 bàn thắng

Đây có thể nói là một thành tích rất khó vượt trong tương lai gần bởi hai cầu thủ tiếp theo trong danh sách ghi bàn nhiều nhất của ĐTVN ở các vòng loại World Cup cũng đều đã giải nghệ (Hồng Sơn 6 bàn, Tài Em 3 bàn).

Trong số những cầu thủ còn đang thi đấu và thường xuyên được gọi lên ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo thì Văn Quyết và Văn Toàn là hai cầu thủ có thành tích tốt nhất (2 bàn). Trọng Hoàng cũng có một bàn thắng cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2014.

Tuy nhiên, mọi điều đều có thể xảy ra khi trái bóng tròn còn lăn. Chỉ cách đây khoảng 2 năm, gần như không một ai nghĩ Việt Nam lại trỗi dậy như một thế lực mới ở châu Á nhanh đến vậy. HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã đưa người hâm mộ Việt Nam và sau đó là cả châu Á đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bởi vậy, kỷ lục của Công Vinh bị phá vỡ ngay ở vòng loại World Cup 2022 không phải là điều không thể.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ĐT Việt Nam , vòng loại World Cup 2022 , HLV Park Hang Seo