ĐT Việt Nam - Incheon United: Chờ thầy Park giải bài toán Văn Thanh
Thứ hai, 22/10/2018 11:31

(ĐT Việt Nam - Incheon United, giao hữu, khoảng 13h ngày 22/10) HLV Park Hang Seo không giấu giếm ý đồ thử nghiệm khi ĐTVN chạm trán đội bóng cũ của Xuân Trường.

Trước thềm AFF Cup 2018, ĐTVN chỉ có ba trận giao hữu với những CLB Hàn Quốc thuộc khuôn khổ chuyến tập huấn kéo dài 14 ngày tại "xứ sở kim chi". Vì vậy, đây được xem là quãng thời gian quan trọng nhất để HLV Park Hang Seo có cái nhìn tổng quan về các học trò, trước khi chốt danh sách 23 tuyển thủ chính thức tham dự giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam - Incheon United: Chờ thầy Park giải bài toán Văn Thanh - 1

HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện nhiều sự thử nghiệm ở các trận đấu giao hữu
trên đất Hàn Quốc

Về chuyên môn, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng sơ đồ hàng thủ 3 người từng giúp ông gặt hái thành công cùng ĐT U23 ở VCK U23 châu Á hay ASIAD. Tuy nhiên vẫn còn nhiều dấu hỏi trong việc tiếp tục duy trì lối chơi này tại AFF Cup bởi Văn Thanh - quân bài chiến lược bên hành lang cánh phải dính chấn thương nặng và ngồi ngoài 6 tháng.

Những buổi tập vừa qua, thầy Park đã thử nghiệm một số cái tên như Phan Văn Đức, Trần Minh Vương, Phạm Văn Thành và Nguyễn Trọng Hoàng ở vị trí của Văn Thanh. Với kinh nghiệm chinh chiến quốc tế, Trọng Hoàng có nhiều lợi thế hơn các đàn em.

Bên cánh trái, Đoàn Văn Hậu luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở các cấp độ U19, U20, U23. Dù vậy, sự xuất hiện của tân binh Quốc Chí sẽ khiến cuộc cạnh tranh trở nên “nóng" hơn. Mùa giải vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế Khánh Hòa gây ấn tượng mạnh nhờ nền tảng thể lực bền bỉ, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng anh có thể đảm nhận tốt vị trí mà Văn Thanh để lại.

Dưới hàng thủ, bộ đôi Đình Trọng – Tiến Dũng được xếp đá cùng đàn anh Quế Ngọc Hải, trong khi Duy Mạnh trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Hàng công là cuộc cạnh tranh giữa những cái tên đang đạt phong độ cao như Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức,...

Đối thủ đầu tiên của ĐTVN là Incheon United. Hiện CLB mà Lương Xuân Trường từng khoác áo đang chìm sâu trong khủng hoảng khi xếp cuối bảng giải VĐQG Hàn Quốc (K-League Classic).

6 trận gần nhất, họ chỉ thắng 1 (thua 2, hòa 3), bao gồm thất bại sát nút 2-3 trước đội đầu bảng Jeonbuk Motors hôm 20/10. Vì vậy nhiều khả năng, Incheon sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận giao hữu với ĐTVN để dồn toàn lực cho cuộc chiến trụ hạng.

ĐT Việt Nam - Incheon United: Chờ thầy Park giải bài toán Văn Thanh - 2

Incheon có thể không tung ra đội hình mạnh nhất đấu ĐTVN để tập trung
vào cuộc chiến trụ hạng

Một phần nguyên nhân khiến HLV Park Hang seo quyết định đưa ĐTVN sang Hàn Quốc tập huấn, chứ không mời các đội tuyển mạnh và tổ chức đá giao hữu rầm rộ để tránh "lộ bài" trước các đối thủ. Vì vậy, ba trận đấu sắp tới sẽ được "đóng cửa" với giới truyền thông.

Dự kiến 10h40 ngày 22/10 (12h40 phút giờ Hàn Quốc), ĐTVN sẽ khởi hành từ trung tâm huấn luyện Paju tới sân tập của Incheon United để chuẩn bị cho trận đấu tập diễn vào 13h.

Dự đoán tỉ số: ĐTVN 3-3 Incheon United

Đội hình dự kiến của ĐTVN:

Đặng Văn Lâm – Tiến Dũng, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải – Xuân Trường, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quốc Chí, Quang Hải – Văn Quyết, Anh Đức

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ĐT Việt Nam - Incheon United , HLV Park Hang Seo , AFF Cup