ĐT Việt Nam đại chiến Myanmar: Thầy Park lại làm chủ nhà choáng vì bài mới?
Thứ hai, 19/11/2018 15:09

Không loại trừ khả năng, ĐT Việt Nam sẽ lại đá thực dụng khi làm khách Myanmar giống như cách từng thể hiện trước Malaysia.

“Phòng ngự phản công” là công thức quen thuộc của HLV Park Hang Seo từ khi tiếp quản các đội tuyển Việt Nam. Quan điểm của nhà cầm quân người Hàn Quốc rất rõ ràng, rằng đội bóng của ông phải ưu tiên không để thua trước. Vì thế hệ thống phòng ngự được ông chú trọng xây dựng và tổ chức ở mức tốt nhất.

ĐT Việt Nam đại chiến Myanmar: Thầy Park lại làm chủ nhà choáng vì bài mới? - 1

Thầy Park luôn biết mình biết ta

Đội U23 Việt Nam thành công vang dội ở giải U23 châu Á (á quân) và ASIAD 18 (hạng tư) đều nhờ triết lý “phòng ngự phản công”. Ngay cả những đối thủ cực mạnh ở châu lục, thậm chí có đội còn vươn tầm thế giới, cũng phát ngán khi đụng độ với hàng thủ của U23 Việt Nam. Các hậu vệ không chỉ gắn kết cực cao mà còn có tinh thần thép để chịu sức ép lớn.

Sang dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, thầy Park vẫn tạo nên một tập thể vững chắc về phòng ngự, chơi rất biết mình biết ta. Từ trận thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng AFF Cup vừa qua, HLV Park Hang Seo thêm khẳng định thương hiệu của mình. Ông tính toán cẩn trọng, giữ các học trên mặt đất sau sức ép và kì vọng, luôn làm chủ trận đấu.

Nhìn Malaysia cầm bóng vượt trội, áp đặt thế trận, nhiều người tỏ ra lo lắng cho ĐT Việt Nam nhưng quan sát kĩ, sự nguy hiểm hôm ấy dành cho khung thành Đặng Văn Lâm rất ít. “Những chú hổ” không thể tiếp cận cầu môn Việt Nam theo cách dễ dàng, nếu có chỉ là những quả tạt từ hai cánh hoặc từ tình huống cố định, việc phối hợp gần như bị ngăn chặn.

Trước trận, giới chuyên môn đánh giá Việt Nam trên cơ Malaysia, lại có thêm lợi thế sân nhà nhưng khi bóng lăn, tất cả việt vị. Thầy Park rất biết mình biết ta, không sa đà vào cuộc chiến thể lực với đối thủ, chẳng cố gắng cầm nhiều bóng. Khi hàng thủ đảm bảo sự an toàn, hàng công chắt chiu cơ hội và trừng phạt Malaysia đều ở hai đầu mỗi hiệp.

Báo chí châu Á cũng phải nể phục thầy Park và cho rằng ĐT Việt Nam đã biết chơi thực dụng để tìm kết quả tốt nhất, trái ngược với hình ảnh ở trận gặp Lào, thắng 3-0 bằng lối chơi tấn công rực lửa và kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang Seo bê công thức thắng Malaysia đến Myanmar để hướng tới mục tiêu chiến thắng.

ĐT Việt Nam đại chiến Myanmar: Thầy Park lại làm chủ nhà choáng vì bài mới? - 2

Thủ chắc là bệ phóng cho hàng công Việt Nam bùng nổ

Myanmar đang có 6 điểm nhưng 2 chiến thắng của họ chỉ là trước Campuchia và Lào, thậm chí đều phải ngược dòng. Lối chơi của Myanmar thực ra không quá đặc biệt, có tốc độ và sự dẻo dai nhưng khả năng gắn kết chưa cao. Yếu tố đáng sợ của đội bóng này nằm ở tinh thần thi đấu, không hề kém cạnh so với các cầu thủ Việt Nam.

Lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ giúp Myanmar quyết chơi bốc lửa, giành kết quả thuận lợi bởi ở lượt cuối họ phải làm khách Malaysia. Thầy Park có lẽ đã nghiên cứu kĩ đối thủ và có sẵn đấu pháp. Nhưng sẽ không khó để mường tượng ra chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc, có chăng là cách ông sắp xếp nhân sự và mang đến những phương án B trong trận đấu cụ thể ra sao.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Việt Nam - Myanmar , AFF Cup 2018 , HLV Park Hang Seo