ĐT Pháp hùng bá World Cup: Dưới đất có Kante, trên không 2 “oanh tạc cơ”
Thứ sáu, 13/07/2018 08:39

Tiêu diệt hàng loạt ông lớn để tiến vào chung kết World Cup 2018. Bệ phóng cho thành công hiện tại của “Les Bleus” nằm ở Kante và cặp trung vệ Varane – Umtiti.

Kante “cân cả thế giới”

Eden Hazard từng nói trước trận Bỉ gặp Pháp về Kante như sau: "Tôi đã thi đấu cả năm với Kante. Anh ấy là người giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình. Khi anh ấy đạt phong độ cao nhất, đội của anh ấy có 95% khả năng chiến thắng”. Sự thật, Kante đã tiếp tục duy trì sự ổn định ở mức cao và Pháp đánh bại Bỉ không quá vất vả.

ĐT Pháp hùng bá World Cup: Dưới đất có Kante, trên không 2 “oanh tạc cơ” - 1

Kante (phải) làm cho Bruyne ngao ngán

Hôm ấy, Kante như thường lệ chạy khắp điểm nóng trên sân. Một trong những công việc quan trọng nhất được “siêu máy quét” này hoàn thành xuất sắc, đó là khóa “ngòi nổ” Bruyne của Bỉ. Với nguồn năng lượng dồi dào, Kante khiến cho Bruyne gần như “tắt điện”, ngoại trừ tình huống đầu trận chuyền cho Hazard dứt điểm hỏng ăn.

Kante luôn chứng tỏ tài “gánh nước” tuyệt vời. Là cầu thủ nhỏ con nhất tại giải năm nay với chiều cao khiêm tốn 1m68 nhưng Kante khiến tất cả phải ngước nhìn. Nhìn Kante thi đấu, tuyển Pháp chẳng khác nào có hơn 11 cầu thủ trên sân. Các đồng đội cũng thường bông đùa rằng khi đội bóng di chuyển địa điểm, Kante chẳng cần lên máy bay mà chạy bộ thẳng đến sân vận động.

Kante cắt bóng, tranh chấp hay hơn bất kì tiền vệ phòng ngự nào. Pogba chơi cạnh anh, phải thốt lên mãn nguyện. Hậu vệ trái Lucas Hernandez nói rằng có những khi tưởng chừng như Kante tự nhiên mất hút rồi bất ngờ xuất hiện ở đâu đó để tranh bóng về. Tại giải này, Pháp chưa bao giờ sợ phản công bởi chỉ trong vài nốt nhạc, Kante đã hóa giải tình hình.

Không chiến cực hay

Ngay trận ra quân, Pháp thắng hú vía Australia trong một ngày mà khả năng chơi bóng bổng của họ có vấn đề. Trung vệ Umtiti thậm chí còn dùng động tác đánh bóng chuyền để ngăn cản quả đá phạt của đối phương trong vòng cấm. Nhưng sau đó, mọi thứ được HLV Deschamps khắc phục triệt để, nâng lên tầm cao mới trước Bỉ ở bán kết.

Umtiti càng đá càng tự tin và chính anh ghi bàn duy nhất vào lưới Bỉ. Trung vệ này tiết lộ rằng việc anh ghi bàn từ cố định chẳng bất ngờ khi các buổi tập xuất hiện như cơm bữa. Trước đó, Varane cũng trở thành người hùng với pha mở điểm trước Uruguay ở tứ kết. 2 trận liên tiếp, cặp trung vệ này cùng tỏa sáng trên không.

ĐT Pháp hùng bá World Cup: Dưới đất có Kante, trên không 2 “oanh tạc cơ” - 3

Cặp trung vệ Varane – Umtiti hóa “oanh tạc cơ”

Vũ khí “oanh tạc cơ” của Pháp hóa ra lại nằm ở cặp trung vệ chứ không phải trung phong Giroud. “Đấy là điều chúng tôi vẫn thường làm trên sân tập. Tôi không nghĩ chúng tôi đã làm tốt hơn trước. Có lẽ, các đối thủ đã để sơ hở. Deschamps luôn yêu cầu tôi và Varane lên đánh đầu trong các tình huống đá phạt”, Umtiti chia sẻ.

Nhìn ngược lại, khả năng chống bóng bổng của Pháp cũng rất tuyệt. Bỉ từng dùng bài không chiến để ngược dòng thần kỳ trước Nhật Bản nhưng họ đã sai lầm khi cố thực hiện trước Pháp. Lukaku đánh đầu giỏi, Fellaini rồi Witsel to cao chẳng gây chút khó khăn nào cho Pháp. Ông Deschamps cực kì yên tâm với Varane – Umtiti, bên cạnh sự hỗ trợ từ Pogba, và sau đó là N'Zonzi.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: World Cup 2018 , Kante , Đội tuyển Pháp