ĐT Argentina xin Messi đừng giải nghệ: Gây sốc với Pep Guardiola
Thứ năm, 05/07/2018 07:44

Lionel Messi đang tính tới khả năng lại chia tay ĐT Argentina, nhưng anh sẽ nói sao nếu thầy cũ Pep Guardiola lại trở thành HLV của "La Albiceleste"?

Sau khi ĐT Argentina bị loại khỏi World Cup 2018 với trận thua 3-4 trước ĐT Pháp ở vòng 1/8, tương lai của Lionel Messi lẫn HLV Jorge Sampaoli đã trở thành đề tài nóng với dư luận trong nước. Messi đã từng chia tay ĐTQG sau thất bại đau đớn ở chung kết Copa America 2016, và với tình hình không mấy khởi sắc của đội tuyển thể hiện ở World Cup năm nay, siêu sao của Barcelona có thể sẽ tính đến lần thứ hai chia tay đội tuyển.

ĐT Argentina xin Messi đừng giải nghệ: Gây sốc với Pep Guardiola - 1

Messi lại đang nghĩ tới việc chia tay ĐT Argentina

Argentina bị Iceland cầm hòa và thua muối mặt trước Croatia, nhưng đã thoát khỏi bảng D nhờ chiến thắng 2-1 trước Nigeria ở lượt trận cuối, cá nhân Messi ghi bàn mở tỷ số. Dù vậy những mặt yếu về chất lượng đội hình của Argentina không giúp họ tránh khỏi thất bại trước một ĐT Pháp mạnh hơn hẳn.

LĐBĐ Argentina (AFA) đã họp bàn về việc có nên sa thải HLV Jorge Sampaoli sau giải đấu, do Sampaoli tỏ ra khá bối rối về mặt chiến thuật trong cả giải (mỗi trận lại thay đổi một đội hình) và có tin đồn Sampaoli đã đánh mất khả năng cai quản các tuyển thủ của mình. Phản ứng tiêu cực từ dư luận Argentina khiến khả năng Sampaoli giữ việc là rất thấp.

Tuy nhiên mối lo lớn hơn cho AFA là liệu Messi có muốn tiếp tục khoác áo đội tuyển. Cách đây vài hôm tờ Ole đã cho biết Messi sẽ thảo luận cùng gia đình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, và tờ này dự đoán khả năng Messi nói lời chia tay sẽ rất cao do phụ huynh của tiền đạo này muốn anh dành nhiều thời gian hơn cho họ.

ĐT Argentina xin Messi đừng giải nghệ: Gây sốc với Pep Guardiola - 2

Pep Guardiola được cho là đã thừa nhận với Aguero rằng ông có cân nhắc
dẫn dắt ĐT Argentina

Mới đây tờ Ecuagol lại cho biết AFA trong nỗ lực gây ảnh hưởng tâm lý lên Messi đã bày ra một kế hoạch khá táo bạo. Họ sẵn sàng tiếp cận và mời HLV Pep Guardiola, người đang dẫn dắt Man City ở giải Ngoại hạng Anh, tới làm HLV trưởng ĐT Argentina theo một bản hợp đồng kéo dài tới 2022. Mức lương mà AFA dự định đề nghị cho Pep là 10 triệu euro/năm.

AFA hy vọng rằng Pep, với mối quan hệ tốt cùng Messi từ khi ông dẫn dắt anh ở Barcelona, sẽ khiến Messi giữ niềm tin vào cơ hội giành một danh hiệu cùng ĐTQG và quyết định ở lại. Và theo Ecuagol, có vẻ Pep Guardiola cũng bị hấp dẫn bởi một đề nghị dẫn dắt Argentina và đã thừa nhận với học trò Sergio Aguero rằng ông có thể cân nhắc điều đó, dù ông nghĩ một người Argentina vẫn hợp làm HLV trưởng đội tuyển nước này hơn.

ĐT Argentina xin Messi đừng giải nghệ: Gây sốc với Pep Guardiola - 3

Guardiola đang tập trung cho dự án ở Man City dù từng nói về mong muốn
dẫn dắt một ĐTQG

Mức lương 10 triệu euro/năm với Pep vẫn thua xa mức lương 17 triệu euro/năm mà ông kiếm được ở Man City, nhưng khối lượng công việc ở Man City tất nhiên nặng nề hơn khi Pep gần như thường trực có mặt ở CLB và hàng ngày huấn luyện các học trò trên sân tập để mỗi mùa đá khoảng 40-60 trận, trong khi ĐT Argentina mỗi năm đá chỉ khoảng 10-15 trận.

Dù vậy Pep nổi tiếng là một người tham công tiếc việc, do đó ông ưa thích được hàng ngày có mặt trên sân tập và chỉnh sửa cho các cầu thủ hơn là dành phần lớn số ngày trong năm để đi “xem giò” các tuyển thủ mà lại không thể huấn luyện trực tiếp khi họ không lên tuyển. Pep đã từng vài lần nói về ý định một ngày dẫn dắt ĐTQG, nhưng có lẽ không phải lúc này và càng khó là một Argentina đang thoái trào.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Argentina , Messi , Pep Guardiola