Đợt không khí lạnh sắp tới ở miền Bắc có gì khác biệt so với đầu mùa?
Thứ tư, 05/12/2018 13:51

Thời tiết đang chuyển dần về chính đông nên các đợt không khí lạnh ở Bắc Bộ cũng bắt đầu có sự thay đổi so với đầu mùa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng đêm 6/12, rạng sáng ngày 7/12, một đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta.

Đợt không khí lạnh sắp tới ở miền Bắc có gì khác biệt so với đầu mùa? - 1

Miền Bắc sắp chuyển mưa rét do ảnh hưởng của không khí lạnh (Ảnh minh họa)

Thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ chuyển mưa trong đêm 6 và ngày 7/12. Từ ngày 7/12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, ở vùng núi Bắc Bộ 11-13 độ C.

Sau đó, không khí lạnh sẽ còn tiếp tục được tăng cường liên tục trong các ngày 9 và 10/12, duy trì trạng thái trời rét ở Bắc Bộ.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh lần này và các đợt bổ sung sau đó có đặc điểm khác với những đợt không khí lạnh tăng cường trong cuối tháng 11/2018.

Trong thời gian tháng 11, các đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta đều xuống khá sâu, ảnh hưởng tới cả khu vực trung và nam Trung Bộ. Khi đó, Bắc Bộ nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô nên ban ngày có nắng, trời khô ráo và nhiệt độ ở mức cao.

Bộ phận không khí lạnh lần này sẽ ít khả năng xâm nhập sâu xuống phía Nam. Nó sẽ lệch Đông nhanh và hướng ra biển. Do đó, hệ quả là thời tiết của các đợt không khí lạnh lần này gây ra cho khu vực Bắc Bộ sẽ khác so với các đợt ảnh hưởng trước.

“Các tỉnh miền Bắc sẽ có thời tiết khá âm u; rất ít khả năng có nắng và nhiệt độ ban ngày ở mức thấp, đồng thời chênh lệch nhiệt độ ngày đêm không cao như những đợt trước”, ông Lâm cho hay.

Ông Lâm thông tin thêm, trong tháng 12, các đợt không khí lạnh ở phía bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất.

Theo dự báo, sẽ có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh và có khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc. Các đợt không khí lạnh tập trung trong thời kỳ từ ngày 8 đến ngày 10/12/2018 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: không khí lạnh , miền bắc trời rét , rét đậm , rét hại