Đồng Nai: 2 người chết trong mưa lũ, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
Chủ nhật, 11/08/2019 21:54

Mưa lũ tại tỉnh Đồng Nai những ngày vừa qua đã làm 2 người tử vong, gần 3.000 ha đất nông nghiệp bị nước lũ nhấn chìm, thiệt hại hàng trăm tỉ đồng hoa màu của bà con.

Cá lại chết trắng trên sông La Ngà sau mưa lũ.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai cho thấy, đến 12 giờ ngày 11/8, mưa lớn cùng với Thủy điện Đồng Nai 5 xả lũ đã làm 2 người tử vong, gần 3.000 ha đất nông nghiệp bị ngập, thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Cụ thể, sáng 11/8 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Phạm Văn Lâm (quê tỉnh Bến Tre) bị nước cuốn mất tích khi đang gia cố lại bè cá xảy ra vào ngày 8/8.

Trưa cùng ngày (11/8), Anh Nguyễn Đức Ngọc Tiến (ngụ xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú) cũng bị điện giật tử vong, khi đang sửa chữa hệ thống điện do nước lũ làm ngập.

Nhiều nhà dân tại Đồng Nai bị ngập trong mưa lũ.

Cũng theo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, hiện nay mưa phía thượng nguồn sông Đồng Nai đã giảm, Thủy điện Đồng Nai 5 đã ngừng xả tràn, do đó mực nước sông Đồng Nai đã xuống thấp hơn 30 cm so với hôm qua.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của đợt mưa lũ đối với các hộ dân là tương đối nặng nề. Đơn cử tại huyện Tân Phú, theo thống kê, có hàng chục bè cá của người dân bị lũ cuốn trôi; khiến hơn 5.000 tấn cá nuôi bị chết hoặc thoát ra ngoài, ước thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Mưa lũ , Ngập lụt , Tin nóng