Động đất Đài Loan: Cặp đôi đến chết vẫn còn ôm nhau
Chủ nhật, 11/02/2018 09:24

Một cặp đôi người Hồng Kông được tìm thấy thiệt mạng trong trận động đất ở Đài Loan nhưng cho đến giây phút cuối cùng, họ vẫn không rời tay nhau.

Câu chuyện cảm động được báo South China Morning Post (SCMP) đăng tải vào ngày 9-2.

Cặp đôi nói trên được xác định là ông bà Peter và Freda So, đều 60 tuổi, thiệt mạng lúc đang ở tầng dưới của một ngôi nhà tại TP Hoa Liên - Đài Loan. Họ bị tấm bê-tông đè chết khi trận động đất cấp độ 6,4 làm rung chuyển khu vực này hôm 6-2 (giờ địa phương).

Một trong 3 nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường nói rằng họ cảm thấy buồn bã vì đã đến muộn. Thi thể cặp đôi được kéo ra khỏi đống đổ nát của ngôi nhà trước kia là khách sạn Beauty Stay, trong trại thái ôm chặt lấy nhau.

Động đất Đài Loan: Cặp đôi đến chết vẫn còn ôm nhau - Ảnh 1.

Thi thể ông bà Peter và Freda So được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: EPA

Động đất Đài Loan: Cặp đôi đến chết vẫn còn ôm nhau - Ảnh 2.

Ảnh: EPA

Theo SCMP, ông bà Peter và Freda So nằm trong số 7 người bị mất tích sau trận động đất. Hơn 100 nhân viên cứu hộ đã làm việc theo nhóm từ 12-15 người để tìm kiếm những người sống sót. Họ tìm thấy thi thể của cặp đôi sau 60 giờ. Do các nạn nhân đang ở phòng 213 nên đội cứu hộ phải tiếp cận từ tầng ba.

"Họ vẫn ôm lấy nhau khi chúng tôi tìm thấy thi thể của họ" – nhân viên cứu hộ họ Liang nói với báo SCMP.

Trong khi đó, một chú chó cứu hộ tên Tie Hsiung (tiếng Anh là "Anh hùng sắt"), 4 năm tuổi, đã được ca ngợi vì giúp tìm thấy 2 người bị mắc kẹt tại khách sạn Marshal, bao gồm 1 người mắc kẹt suốt 15 giờ và người kia tử vong sau khi được kéo ra. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Tie Hsiung thực hiện nhiệm vụ.

Động đất Đài Loan: Cặp đôi đến chết vẫn còn ôm nhau - Ảnh 3.

Toà nhà Yun Men Tsui Ti bị nghiêng 45 độ sau trận động đất. Ảnh: EPA

Người huấn luyện chú chó, Li Chun-sheng, 28 tuổi, chia sẻ với vẻ đầy tự hào: "Địa hình rất nguy hiểm với kính và đinh. Tôi nghĩ nó sẽ sợ hãi nhưng nó đã vượt qua điều này để đi vào đống đổ nát. Tôi nghĩ nó đã làm rất tốt".

Tính đến ngày 10-2, số người chết vì trận động đất đã tăng lên con số 14, trong khi 280 người bị thương và 3 người vẫn mất tích.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Động đất ở Đài Loan , Động đất