Động đất 6,4 độ ritcher ở Ý, thủ đô Rome rung lắc
Thứ tư, 24/08/2016 12:10

Trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra tại thành phố Perugia, ở miền trung nước Ý sáng 24-8. Tâm chấn khoảng 10km dưới mặt đất.

dongdat-xahoi.com.vn-1472012179

Hình ảnh đổ nát tại thị trấn Amatrice - Ảnh: Twitter

Tâm chấn cách thành phố Perugia 76km về phía đông nam. Trận động đất khiến người dân tại thủ đô Rome, cách Perugia 150km, Ý cũng cảm nhận được sự lung lắc. Nhiều nhân chứng tại Rome cho biết họ cảm nhận sự lung lắc trong khoảng 20 giây.

Trên twitter, tài khoản Erich Lindner cho biết dường như hơn phân nửa thị trấn Amatrice đã đổ sụp hoàn toàn. Thông qua đài phát thanh RAI, thị trưởng Amatrice, Sergio Perozzi kêu gọi giúp đỡ. 

Hãng tin AP dẫn lời ông Perozzi rằng thị trấn Amatrice sụp đổ hoàn toàn, điện bị cắt toàn bộ và rất nhiều người bị chôn vùi trong đống đổ nát.

"Trận động đất lúc 4g30 (giờ địa phương) làm sập một phần nhà và trần nhà. Tôi ở cách tâm chấn 90km. Hiện đang ra chỗ trống ngồi", tài khoản twitter Andrew Wilmot viết. 

Matteo Berlenga, người dân trong khu vực bị động đất, nói với hãng tin Reuters: "Đây là trận động đất tồi tệ nhất trong đời tôi".

dongdat1-xahoi.com.vn-1472012179

Hình ảnh đổ nát tại thị trấn Amatrice - Ảnh: Twitter

dongdat2-xahoi.com.vn-1472012179

Vị trí tâm chấn - Ảnh: twitter

Trong khi đó, tài khoản twitter của người phát ngôn thủ tướng Ý Matteo Renzi cho biết chính phủ Ý đã liên hệ với Cơ quan bảo vệ dân sự để hỗ trợ những người bị nạn.

Tờ La Repubblica cho biết sau trận động đất đã có vài trận dư chấn xảy ra, trong đó trận dư chấn mạnh nhất khiến người dân tại thành phố Florence (cách thành phố Perugia 154km) cũng cảm nhận được sự rung lắc.

Theo đánh giá chung, dù trận động đất không lớn nhưng dự kiến thiệt mạng về người và vật chất sẽ khá cao.

Năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter tại khu vực Aquila, cũng làm rung lắc thủ đô Rome, đã làm 300 người thiệt mạng.

>> Ecuador lại hứng chịu trận động đất kinh hoàng 7,2 độ Richter

 
Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Động đất , động đất thủ đô Rome rung lắc , động đất 6 , 4 độ ritcher ở Ý