Đội tuyển nữ Việt Nam và giấc mơ World Cup 2019
Thứ sáu, 05/01/2018 07:45

Rơi vào bảng đấu khó tại vòng chung kết Asian Cup 2018 nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn đặt quyết tâm vào tốp 5 để giành quyền dự World Cup 2019 tại Pháp.

Để chuyển hóa giấc mơ này, thuyền trưởng Mai Đức Chung đã vạch kế hoạch rất nghiêm túc từ những ngày đầu năm. Ông cho gọi 24 tuyển thủ thuộc các địa phương TP.HCM, Hà Nam, Hà Nội và Than KSVN cùng sự trở lại đội tuyển của Đoàn Thị Kim Chi lần đầu tham gia đội tuyển với tư cách trợ lý HLV. Kim Chi cũng là người để lại dấu ấn đậm ở cương vị cầu thủ lẫn HLV gắn với ba năm liền dẫn dắt CLB TP.HCM vô địch quốc gia.

Ngoài những gương mặt đã thành danh như Kiều Chinh, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như…, hai cái tên mới tiền vệ trẻ Trương Thị Phụng

(TP.HCM) và Phạm Thị Tươi (Hà Nam) lần đầu được gọi lên tuyển được kỳ vọng sẽ giúp HLV Đức Chung có những chuyển biến mới trong việc xây dựng đấu pháp.

Sau chiến tích vô địch SEA Games, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục chinh phục
ngọn núi cao hơn. Ảnh: HUY PHẠM

Tại vòng chung kết Asian Cup 2018 diễn ra từ ngày 3 đến 20-4 tại Jordan, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với các bà chị lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc. Không thấy cơ hội vào bán kết bởi các đối thủ quá dữ nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn hy vọng lấy suất thứ năm để dự World Cup.

Trước thềm Asian Cup, đội tuyển nữ sẽ thi đấu ba trận giao hữu trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải Tứ hùng (từ ngày 17 đến 24-1) với Thái Lan, Colombia và Trung Quốc.

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào giai đoạn “chạy nước rút” hướng đến Asian Cup 2018. Giai đoạn này, Đức được chọn là điểm tập huấn lý tưởng trong đó có hai trận chất lượng với CLB nữ Bayern Munich và Hoffenheim.

Năm 2018, ngoài nhiệm vụ tại Asian Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn hai giải đấu quan trọng khác là giải vô địch Đông Nam Á và Asiad.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: World Cup 2019 , giấc mơ world cup , bóng đá nữ