Đối tượng bắt cóc 2 bé gái tống tiền hàng tỉ đồng đối diện mức án nào?
Thứ hai, 12/03/2018 16:10

Đối tượng tổ chức bắt cóc đòi tiền chuộc 2 bé gái ở TP Hồ Chí Minh có thể phải đối mặt với mức án từ 5 đến 10 năm tù.

Liên quan đến vụ việc 2 bé gái T.H.M.A (7 tuổi) và T.H.B.N (5 tuổi) ở TP Hồ Chí Minh bị đối tượng Trương Thanh Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) bắt cóc và đòi 50.000 USD tiền chuộc, luật sư Trần Thu Nam – Đoàn Luật sư TP Hà Nội phân tích, theo luật mới có hiệu lực vào ngày 1.1.2018, hành vi của đối tượng Trương Thanh Hương đã phạm tội chiếm đoạt trẻ em dưới 16 tuổi được quy định tại điều 153 Bộ luật hình sự.

Hai cháu T.H.M.A. (8 tuổi), và T.H.B.N. (6 tuổi) bị bắt cóc. (Ảnh: CACC)

Hai cháu T.H.M.A. (8 tuổi), và T.H.B.N. (6 tuổi) bị bắt cóc. (Ảnh: CACC)

Theo luật sư Trần Thu Nam trong vụ việc lần này, ngoài đối tượng chủ mưu chính là Trương Thanh Hương thì còn có sự trợ giúp của người giúp việc tên Dung. Các đối tượng đã có sự bàn bạc, tính toán, sắp xếp vụ việc do đó đây sẽ là một hình thức định khung. Hơn nữa các đối tượng tổ chức bắt cóc từ 2 trẻ em, chiếu theo khoản 2 của điều 153 thì nếu đối tượng bắt cóc, chiếm đoạt từ 2 người trở lên và hành động có tổ chức thì sẽ bị xử phạt từ 5 đến 10 năm tù giam.

Thông tin mới nhất, ngày 11.3, Phòng cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP HCM đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cơ quan công an ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Thanh Hương để điều tra xử lý về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều ngày 7.3, anh Trần Hoàng (ngụ quận 11) hốt hoảng đi tìm 2 con gái tên là T.H.M.A (7 tuổi) và em gái là cháu T.H.B.N (5 tuổi) sau khi hai cháu đi ra từ một trường quốc tế trên địa bàn quận 11 sau giờ tan học. Đến chiều ngày 9.3, mẹ anh có nhận được tin nhắn qua mạng xã hội của một người lạ, nói là đang biết chỗ hai con gái của anh đang ở và yêu cầu anh phải chuộc con với số tiền 50.000 USD.

Tiếp nhận thông tin từ gia đình nạn nhân, các trinh sát của Công an quận 11 và Phòng PC45 lập tức vào cuộc điều tra, xác minh. Xác định được nơi ở, các trinh sát liền tiếp cận nơi này và phát hiện 2 cháu bé cùng với một số người tình nghi. Hai bé gái sau đó được đưa về với gia đình, nhóm người lạ mặt bị bắt giữ.

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: bắt cóc tống tiền , Bắt cóc 2 bé gái , Bắt cóc trẻ em