Đòi tiền không được, nghịch tử dùng chày sắt dọa giết mẹ đẻ và bà ngoại
Chủ nhật, 30/04/2017 14:35

Chiều 26-4, lại một phen náo loạn khi Lục Toàn Trung (SN 1991) trú tại địa chỉ trên thêm một lần dọa giết mẹ đẻ, bà ngoại và dì ruột.

Chiều 26-4, căn nhà số 227 trên đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội lại một phen náo loạn khi Lục Toàn Trung (SN 1991) trú tại địa chỉ trên thêm một lần dọa giết mẹ đẻ, bà ngoại và dì ruột.

Lục Toàn Trung là một kẻ vốn chẳng xa lạ gì với người dân Xuân Phương. Cách đây gần 2 năm, ngày 26-6-2015, chị Nguyễn Thị Tuyết là mẹ đẻ Trung đưa cháu nội là Lục Đức A đi học về đến nhà thì bị Trung dùng dao nhọn gọt hoa quả gí vào mặt hỏi: "Bà có muốn tôi đâm chết không?". Chị Tuyết hoảng sợ không dám phản ứng. Sau đó Trung còn đi lên phòng lấy 1 con dao dài khác mang xuống định chém mẹ thì chị Tuyết kịp bỏ chạy, tới trình báo CAP Xuân Phương. Trong căn nhà của mình, Trung vẫn lên cơn điên loạn và tiếp tục dùng dao chém nhiều tài sản, vật dụng của gia đình... đồng thời tiếp tục chửi bới đe dọa giết mẹ.

Đòi tiền không được, nghịch tử dùng chày sắt dọa giết mẹ đẻ và bà ngoại - Ảnh 1.

Nghịch tử Lục Toàn Trung

Tại thời điểm đó, CAP Xuân Phương kịp thời có mặt, bắt giữ, đưa Trung về trụ sở CAP. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã có đủ căn cứ để VKSND và TAND cùng cấp xem xét tội danh đe dọa giết người. TAND quận Nam Từ Liêm sau đó đã tuyên phạt Lục Toàn Trung 18 tháng tù giam. Quá trình cải tạo tại trại giam Thanh Cẩm, Bộ Công an, Trung đã có 1 lần được giảm án và tháng 9-2016 đã hết hạn tù giam trở về địa phương.

Trở lại vụ việc ngày 26-4, Lục Toàn Trung vốn là người nghiện ma túy đá và thường xuyên đánh lô đề, cờ bạc nên nợ rất nhiều tiền. Kể từ năm 2015 đến nay, mỗi khi ở nhà Trung luôn đòi mẹ phải bán nhà để lấy tiền kinh doanh nhưng chị Tuyết không đồng ý. Đó chính là mâu thuẫn khiến gia đình này không một phút giây yên ổn. Cách đây không lâu người vợ trẻ của Trung không chịu được cũng đã làm thủ tục ly hôn người đàn ông bất hảo này.

Chiều 26-4, Trung đi sinh nhật một người bạn trở về nhà. Bị bạn bè kích động, cùng với việc vừa sử dụng ma túy đá, Trung đã lên cơn điên loạn. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà Trung ngoài mẹ đẻ còn có bà ngoại và dì ruột của Trung. Đòi tiền không được, Trung đã dùng một chiếc chày bằng sắt dọa giết mẹ đẻ, bà ngoại và dì ruột. Quá hoảng sợ 3 người phụ nữ đã chạy đến CAP Xuân Phương để trình báo.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Trung tá Nguyễn Dương Tiến, Trưởng CAP Xuân Phương đã chỉ đạo lực lượng CSHS, CSKV đến nhà Trung để khống chế đối tượng. Do chưa đủ căn cứ để xử lý Trung về hành vi đe dọa giết người, cơ quan công an đã vận động gia đình đưa Trung đi cai nghiện tự nguyện trung tâm.

Đòi tiền không được, nghịch tử dùng chày sắt dọa giết mẹ đẻ và bà ngoại - Ảnh 2.

Năm 2015, đối tượng Trung đã bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ
về hành vi dọa giết mẹ đẻ

Được biết bà Nguyễn Thị Tuyết chỉ có một mình Trung là con trai duy nhất. Chồng mất sớm nên bà Tuyết ở vậy nuôi con khôn lớn. Tuy nhiên, từ nhỏ Trung đã là đứa trẻ ngỗ ngược, được mẹ nuông chiều nên thanh niên này học hành dở dang, có tiếng chơi bời.

Năm 16 tuổi, Trung đã cùng lũ bạn xấu tụ tập đi gây án và bị CAH Từ Liêm bắt giữ vì hành vi cướp tài sản. Do chưa đủ 18 tuổi nên Trung chỉ bị tuyên phạt 36 tháng tù giam. Về địa phương, Trung lấy vợ rồi sinh con nhưng đồng thời cũng "làm bạn" với ma túy.

Năm 2014, Trung bị CAQ Bắc Từ Liêm bắt giữ khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy và bị xử phạt hành chính. Không công ăn việc làm, Trung giao du với đám bạn "cùng cảnh ngộ" và thường xuyên dạt nhà.

Trung hầu như không có mặt ở nhà, dăm bữa nửa tháng mới thấy mò mặt về nhà, có lần còn tụ tập bạn bè về nhà mình cùng sử dụng ma túy đá. Trung luôn nghĩ mẹ đẻ bỏ bê mình nên luôn gây sự với mẹ.

Chị Tuyết cho hay, tài sản duy nhất người chồng để lại cho 2 mẹ con là ngôi nhà và mảnh đất trên đường Phúc Diễn. Chị Tuyết biết Trung nói là đầu tư kinh doanh nhưng thực tế chỉ là bán nhà lấy tiền nuôi ma túy, nếu như con trai bán mất thì cả nhà phải ra đường ở.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Vụ án , Mâu thuẫn , Giết người , Giết mẹ đẻ