Đời người, nếu làm tốt được việc này thì công đức cũng đã viên mãn rồi
Thứ ba, 19/03/2019 11:09

Đời người chỉ cần làm được việc này cũng coi như tích phúc dưỡng đức rồi, phúc báo ắt sẽ về.

1. Chớ dùng ngôn từ nhấn mạnh sự tôn nghiêm để giành thắng lợi

Cần nỗ lực đạt đến tầm cao mà người khác khó lòng đạt được, từ đó có những thành tích, đó mới là câu trả lời đẹp nhất cho những người giễu cợt bạn.

2. Có loại bạn này mới là phúc khí cả đời

Bạn bè có 2 loại, một loại cần thường xuyên gặp, nếu không thì nói chuyện cũng sẽ khó nói, tình cảm càng nhạt phai.

Một loại bạn khác là không cần ngày ngày liên lạc, 3 năm, 5 năm thậm chí lâu hơn nữa không gặp, nhưng khi gặp nhau lại cảm thấy dường như sớm tối bên nhau.

3. Người có thể nhìn thấu 3 phương diện của bạn thì đáng tín nhiệm:

Có thể nhìn thấu bi thương đằng sau nụ cười của bạn.

Có thể nhìn thấu thiện ý ẩn giấu trong cơn giận dữ của bạn.

46503474_2290299614558102_7733132841726246912_n-640x425

Có thể nhìn thấu nguyên nhân dẫu bạn im lặng.

4. Thất vọng thực sự không phải là giận dữ mắng chửi

Thất vọng thực sự cũng không phải là khóc lóc ầm ĩ, cũng không phải là nổi giận với bạn, mà là để mặc bạn làm gì cũng không quản, coi như không có quan hệ gì.

5. Không nên quá chú ý đến những đánh giá của người khác đối với bạn

Kẻ gian xảo cũng có bạn tri tâm, người thiện lương cũng có kẻ đối địch.

Hãy làm tốt chính bản thân mình, làm tốt công việc của chính mình, đi tốt con đường của chính mình. Sống bằng con mắt của người khác là một việc đáng buồn nhất trên đời này.

6. Chúng ta dùng thời gian 2 năm để học nói nhưng lại dùng 60 năm để học im lặng

Đại đa số trường hợp, chúng ta nói càng nhiều thì khoảng cách hai người lại càng xa, mâu thuẫn càng nhiều.

7. Thay vì để ý đến sự bội bạc và cái xấu của người khác, hãy gây dựng sự tôn nghiêm và tốt đẹp cho chính mình

8. Cuộc đời đối với chúng ta rất keo kiệt nhưng cũng lại rất khảng khái

Hãy xem, trong thế giới yêu và được yêu, làm tổn thương và bị tổn thương này, cuộc đời đối với chúng ta rất keo kiệt, vì nó luôn làm chúng ta thất vọng.

Nhưng cuộc đời lại khảng khái như thế, luôn cứu giúp chúng ta sau khi thất vọng.

Cuộc đời khảng khái như thế nên chúng ta phải sống tiếp một cách tôn nghiêm, giống như bản thân cuộc đời đã tôn trọng sự tồn tại của chúng ta.

561

9. Mạnh mẽ cố nhiên là tốt, nhưng yếu đuối mềm mại cũng có gì sai?

Không nên ép buộc mình trở thành kiểu người không giống bản thân mình. Một cá nhân không cần sống giống một đoàn đội. Một cá nhân chỉ cần sống giống như một cá nhân là được rồi, có tôn nghiêm, có truy cầu, có ước mơ, cũng có lúc mềm yếu và nản chí.

10. Thường xuyên tự răn mình: “chớ treo cổ trên một cái cây”

Nếu không có thể sẽ chết rất thê thảm. Cho dù người nhà không yêu quý mình nữa, cứ một mực kiên trì, dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng mà.

Thế nên, không quá chú ý đến thái độ người khác làm gì. Khi bạn cảm thấy mình tình sâu nghĩa nặng, người ta vẫn có thể cho rằng bạn ti tiện mà, cứ mặc kệ người ta mà sống theo mơ ước, lý tưởng của mình.

Tâm lý đồng cảm có liên hệ chặt chẽ với hành vi tốt đẹp

Sự đồng cảm là một phần quan trọng của sự cân bằng tâm lý con người, và có vẻ như hành vi tử tế, như hành động đẹp đối với người lạ và mình không được lợi gì cả, là sản phẩm của phẩm chất đồng cảm ấy.

Nhưng khi xem xét ở góc độ thần kinh học, mọi việc trở nên thú vị hơn. Nghiên cứu năm 2014 thực hiện với những người hiến tạng cho người lạ cho thấy những mô thức thần kinh đặc biệt ở những người “cực kỳ tốt” này: họ có hạch hạnh nhân lớn hơn trong não, và khả năng phản ứng tốt hơn khi phát hiện cảm xúc nhờ biểu hiện trên khuôn mặt. Và điều này hoàn toàn trái ngược với những gì quan sát được trong não của những kẻ điên loạn.

Cư xử tử tế với người khác là một việc rất nên làm, và khoa học cũng ủng hộ việc đó: nghiên cứu cho thấy thường xuyên đối xử tốt với người khác, dù có dự tính trước hay không, cũng là điều tốt cho niềm hạnh phúc của bạn nói chung và một số vấn đề xã hội khác.

Tại sao chúng ta nên đối xử tốt với người khác có vẻ như một câu đố về tâm lý. Trên thực tế, cư xử tốt với những người thân quen sẽ giúp củng cố mối quan hệ và làm tăng khả năng ta được họ giúp đỡ lại khi cần, còn cư xử tốt với người lạ làm tăng mức độ hài lòng và hạnh phúc cũng như nhận thức của chúng ta về bản thân mình. Nhưng trong khi những mục đích này rốt cuộc nghe có vẻ ích kỷ, thì những hành động tốt ngẫu nhiên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho con người.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bài học cuộc sống , Cuộc sống hạnh phúc