Đời người có muôn nỗi thất bại, nhưng khiến ta nhục nhã ê chề nhất chính là cái này
Thứ sáu, 20/09/2019 07:36

Đến tỷ phú nổi tiếng toàn thế giới - Bill Gate còn không tìm ra được đâu là yếu tố quan trọng nhất để dẫn đến thành công.

Nếu bạn đang làm hài lòng mọi người, có nghĩa bạn đang tiến gần đến thất bại

Phật dạy, con người ở đời mang theo vận số, cá tính và nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Vì vậy con người sẽ hoàn toàn thất bại nếu dành cả cuộc đời chạy theo làm đẹp lòng kẻ khác. Đừng quên, người yêu quý sẽ trân trọng lòng tốt của bạn. Còn kẻ tiểu nhân, dù bạn tốt thế nào, cũng chỉ là công cụ để họ lợi dụng, mua vui mà thôi. Người đối xử với bạn như vậy, vì cớ gì bạn phải hạ thấp nhân phẩm, chạy theo lấy lòng họ? Nếu còn tiếp tục, đồng nghĩa bạn đã đánh mất niềm tin của người quan trọng nhất cuộc đời, chính là bản thân bạn.

anh 306

Con người nếu chỉ biết oằn lưng làm đẹp lòng thiên hạ, xem hôm nay họ nghĩ gì, mình phải hành xử ra sao để không bị đặt điều, soi mói. Thử hỏi, nếu mãi lấy người khác làm thước đo, vậy bạn đang đặt giá trị của mình ở đâu? Hay tự bạn đang biến bản thân thành nô lên của thiên hạ, ai nói gì cũng vâng, bảo làm gì cũng làm, chẳng còn khả năng tự chủ với chính cuộc đời mình nữa.

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa có câu nói: “Vạn sự bất cầu nhân”, câu này có nghĩa, phàm chuyện gì trên đời này cũng đừng nên ỉ lại, hay mong cầu từ người khác. Đừng xem bất cứ ai ngoài cha mẹ và bản thân ra là quan trong nhất. Cũng đừng như chú cừu đen, vì để giống đồng loại mà khoác lên mình bộ lông trắng, cuối cùng đã chết trong tù túng, ngột ngạt và cô đơn.

Tương lai của bạn thế nào hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay bạn

Cuộc đời vốn có trăm ngàn khía cảnh. Có người ưu ái bạn, tất sẽ có kẻ buông lời dèm pha. Có người tôn trọng bạn, cũng vẫn có kẻ xem bạn chẳng hơn gì một cục ghỉ mũi. Vì vậy, tại sao bạn lại tốn thời gian vào việc lấy lòng những kẻ xem thường mình, mà không dùng vào việc quan tâm những người luôn dành cho bạn sự yêu thương?

anh 305

Với những kẻ buông lời cay độc mỉa mai bạn, hãy khắc cốt ghi tâm rằng: Trong miệng lưỡi thế gian, bạn không phải là một sinh mệnh bằng xương bằng thịt. Thế nên, đừng bao giờ cảm thấy đau khổ, tốn thời gian phân mình với những lời đàm tiếu không đúng sự thật về mình. “Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Người quân tử chỉ nên biết đến lý tưởng của mình, bỏ ngoài tai toàn bộ tiếng vo ve ếch nhái của kẻ tiểu nhân.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: cuộc đời cần biết điều này , thất bại trong cuộc sống , những điều cần biết trong đời